TGS และ Schlumberger ประกาศเปิดตัวโปรแกรมการปรับภาพสำหรับลูกค้าหลายรายแบบ Multi- and Wide-Azimuth ตัวใหม่ในสหรัฐอเมริกากลางอ่าวเม็กซิโก


ASKER, Norway, Feb. 25, 2017 (GLOBE NEWSWIRE) -- TGS-NOPEC Geophysical Company (TGS) และ Schlumberger วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรมการปรับภาพใหม่สำหรับลูกค้าหลายรายแบบ multi- and wide-azimuth (M-WAZ) ในตลาดที่มีศักยภาพสูงอย่างสหรัฐอเมริกากลางอ่าวเม็กซิโก ผลสุดท้ายคาดว่าจะได้ในช่วงต้นปี 2561 ก่อนช่วงระยะเวลาที่คาดเดาว่าจะมีผลประกอบการแบบบล๊อคอันสำคัญในพื้นที่

ภาพที่มาพร้อมกับการประกาศครั้งนี้สามารถดูได้ที่ http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/7b0f11ce-44a6-4f44-83db-5ce04798f826

โปรแกรมการปรับภาพ Fusion M-WAZ ตัวใหม่นี้ประกอบด้วยข้อมูลที่ครอบคลุมมากกว่า 1,000 บล็อกที่เป็นรอบนอกไหล่ทวีป (OCS) (~ 23,000 ตารางกิโลเมตร) จากโปรแกรม 3D WAZ ที่ได้มาก่อนหน้านี้โดย TGS และ Schlumberger ด้วยระบบรับสัญญาณแผ่นดินไหวทางทะเล WesternGeco Q-Marine* ในช่วงปี 2551 ถึง 2555 โปรแกรมปรับภาพขนาดใหญ่ตัวใหม่นี้จะประมวลผลข้อมูลจากพื้นที่ Mississippi Canyon Atwater Valley และ Ewing Bank โดยใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพใหม่ล่าสุดเพื่อให้ได้มาซึ่งการยกระดับคุณภาพของข้อมูลอย่างมีนัยสำคัญสำหรับรอบการออกใบอนุญาตที่ทำกำลังจะถึง พื้นที่ดังกล่าวคาดว่าจะยังคงมีความสำคัญสูงสำหรับบริษัท E&P ในอนาคตอันใกล้และจะได้รับประโยชน์จากการออกใบอนุญาตที่จะมีสองรอบในแต่ละปีสำหรับห้าปีถัดไปภายใต้โปรแกรมใหม่ที่มีระยะเวลาห้าปีอย่าง BOEM 2560-2565

“เขตพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงดังกล่าวนี้ถือเป็นพื้นที่หลักสำหรับ TGS และ Schlumberger ซึ่งเรามีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้าที่ยังคงมีความต้องการข้อมูลที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการขุดเจาะและสำรวจของพวกเขา” Kristian Johansen ซีอีโอของ TGS กล่าวไว้ “เรามีประวัติอันแข็งแกร่งในการเพิ่มมูลค่าให้กับชุดข้อมูลที่มีอยู่โดยการประมวลผลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ฟิวชั่นเป็นโครงการปรับภาพด้วยความกว้างราบที่ใหญ่ที่สุดที่ TGS เคยดำเนินการมาโดยได้ร่วมมือกับ Schlumberger”

Maurice Nessim ประธานของ WesternGeco Schlumberger กล่าวเพิ่มเติมว่า “การทำงานร่วมกันในการปรับภาพครั้งนี้ได้ผสมผสานระหว่างการใช้เทคโนโลยีการปรับภาพใหม่ล่าสุดที่มีผลการวัด Q-Marine คุณภาพสูงและความรู้ทางธรณีฟิสิกส์และธรณีวิทยาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์นี้ ลูกค้าได้แสดงความสนใจที่ดีและเรามีความมั่นใจว่าโครงการนี้จะทำให้พวกเขาได้เปรียบในการแข่งขันในรอบเช่าจะเกิดขึ้นและข้ามผ่านผลประกอบการแบบบล็อกขนาดใหญ่”

ขั้นตอนการทำงานการประมวลผลที่กำหนดได้เองสำหรับโครงการนี้จะมีการใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่บางอย่างโดยได้แก่การลบเงาแบบ 3D Waz การลบเกี่ยวกับพื้นผิว 3 มิติ (SRME) การรวบรวมจุดที่เหมือนกัน RTM (COR) และภาพจรวดเอกซ์เรย์ และการสร้างแบบจำลองของความเร็วไม่ผลึก ในระหว่างการปรับภาพ นักวิทยาศาสตร์ด้านธรณีวิทยาจะทำการอัพเดทการตีความเกลือและเพิ่มข้อมูลจากแหล่งข้อมูลล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมาของพื้นที่

โปรแกรมการปรับภาพได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณของอุตสาหกรรม ข้อมูลเบื้องต้นจะมีพร้อมในปี 2560 สำหรับการประเมิลผลการเสนอราคาเช่า

เกี่ยวกับบริษัทฯ

TGS-NOPEC Geophysical Company (TGS) ให้ข้อมูลด้านธรณีวิทยาแก่ลูกค้าหลายรายสำหรับบริษัทสำรวจและผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทั่วโลก นอกเหนือไปจากห้องสมุดข้อมูลด้านธรณีฟิสิกส์และทางธรณีวิทยาทั่วโลกอย่างกว้างขวางที่มีข้อมูลแก่ลูกค้าหลายรายในด้านแผ่นดินไหว ข้อมูลแม่เหล็กและแรงโน้มถ่วง บันทึกแหล่งข้อมูลดิจิตอล ข้อมูลการผลิตและการสำรวจทิศทางแล้ว TGS ยังให้บริการการประมวลผลและการถ่ายภาพขั้นสูง ผลิตภัณฑ์การตีความ และโซลูชั่นบูรณาการข้อมูล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม TGS ออนไลน์ที่ www.tgs.com.

Schlumberger เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านเทคโนโลยีสำหรับลักษณะอ่างเก็บน้ำ การเจาะ การผลิตและการประมวลผลให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ มีการทำงานในกว่า 85 ประเทศและพนักงานประมาณ 100,000 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของกว่า 140 สัญชาติ Schlumberger เป็นผู้ซัพพลายครบวงจรมากที่สุดของผลิตภัณฑ์และบริการในอุตสาหกรรมตั้งแต่การสำรวจจนถึงการผลิตและโซลูชั่นแบบบูรณาการอย่างครบถ้วนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกู้คืนไฮโดรคาร์บอนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอ่างเก็บน้ำ

Schlumberger Limited มีสำนักงานหลักอยู่ในกรุงปารีส ฮูสตัน ลอนดอน และกรุงเฮก และมีรายได้ที่ถูกรายงานมาอยู่ที่ 27.81 พันล้านดอลลาร์ในปี 2016 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.slb.com.

*เครื่องหมายของ Schlumberger

แถลงการคาดการณ์ล่วงหน้า

ข้อความทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่ข้อความเกี่ยวกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งย่อมมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอนและเป็นการตั้งสมมติฐานซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์แน่นอนได้ อีกทั้งยังตั้งอยู่บนพื้นฐานของสมมติฐานที่เป็นไปตามเหตุการณ์ในอนาคตที่ไม่อาจพิสูจน์ความถูกต้องได้ ปัจจัยเหล่านี้ประกอบด้วยการที่ TGS ต้องขึ้นอยู่กับการหมุนเวียนของอุตสาหกรรมและลูกค้าหลักของตน ความสามารถของ TGS ในการดำเนินการต่อเพื่อขยายตลาดสำหรับการออกใบอนุญาตของข้อมูลและความสามารถของ TGS ที่จะรับและประมวลผลข้อมูลผลิตภัณฑ์ในค่าใช้จ่ายที่เทียบเท่ากับการทำกำไร ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างจากที่คาดหวังหรือคาดการณ์ไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าฉบับนี้ ข้อความการคาดการณ์ล่วงหน้าเป็นการกล่าวเพียง ณ วันที่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เท่านั้น ทั้ง TGS และ Schlumberger มิมีความรับผิดชอบใดๆ ในการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนข้อความดังกล่าวไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

บริษัทธรณีฟิสิกส์ TGS-NOPEC ASA มีรายชื่ออยู่ใน Oslo Stock Exchange (OSLO:TGS).

TGS ได้สนับสนุนการค้า American Depositary Shares ในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาภายใต้สัญลักษณ์ "TGSGY”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

การลงทุนและสื่อ

Sven Børre Larsen
TGS, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน
โทร: +47 90 94 36 73
sven.larsen@tgs.com

Will Ashby
TGS, รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการติดต่อสื่อสาร
โทร: +1 713 860 2184 
will.ashby@tgs.com

นักลงทุน
Simon Farrant

Schlumberger Limited, รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
Joy V. Domingo
Schlumberger Limited, ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: +1 713 375 3535
investor-relations@slb.com


สื่อ
Susan Ganz 

Schlumberger, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์-ซีกโลกตะวันตก
โทร: +1 713 939 2997
sganz1@slb.com