Razeline เสนอแหล่งรายได้เสริมให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานใน YouTube


ANN ARBOR, Mich., June 06, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- ใน 18 เดือนที่ผ่านมา บุคคลผู้มีอิทธิพลใน YouTube มองเห็นว่ารายได้จากการโฆษณาของพวกเขาลดลง แพลตฟอร์มออนไลน์ Razeline มีทางออกสำหรับปัญหาดังกล่าว Razeline คือบริษัทสตาร์ทอัพที่ทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานใน YouTube และแฟนๆ ของพวกเขาสามารถติดต่อกันได้โดยตรงผ่านการส่งข้อความที่มีการคัดกรองเบื้องต้น

ต้นปี 2017 YouTube เริ่มเคร่งครัดกับนโยบายว่าด้วยการสร้างรายได้ โดยทำทุกวิธีเพื่อแก้ไขความกังวลของนักโฆษณาเกี่ยวกับการจับคู่กับเนื้อหาที่ไม่น่าพอใจ  บริการของ Google เริ่มทำสิ่งที่เรียกว่า “การระงับการจ่ายค่าตอบแทนจากการโฆษณา” (de-monetization) ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติในการปลดโฆษณาออกจากวิดีโอนับพัน การดำเนินการดังกล่าว หรือที่เรียกกันว่า “การล้างบางโฆษณา” (Adpocolypse) ยิ่งทวีความรุนแรงหนักขึ้นเมื่อผู้สร้างสรรค์ผลงานใน YouTube คนหนึ่งประเมินสถานการณ์ผิดพลาด

ในช่วงก่อนวันปีใหม่ปี 2017 Logan Paul ได้โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับป่าฆ่าตัวตายที่สร้างความอับอายให้กับเขามาถึงปัจจุบัน วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นผู้เสียชีวิตจากการแขวนคอในป่าฆ่าตัวตายของญี่ปุ่น ซึ่งก่อให้เกิดปฏิกิริยาเชิงลบที่รุนแรงตามมา  เพื่อเป็นการตอบโต้เหตุการณ์ดังกล่าว YouTube ได้ตั้งข้อบังคับในการโฆษณาที่แคบลงกว่าเดิมโดย “ป้องกันมิให้ผู้กระทำการไม่ดีสร้างความเสื่อมเสียแก่ผู้สร้างสรรค์ผลงานดั้งเดิมหรือที่เป็นแรงบันดาลใจซึ่งหารายได้ผ่าน YouTube ทั่วโลก”

เนื่องจากตระหนักว่าผู้สร้างสรรค์ผลงานใน YouTube จำนวนมากมีฐานแฟนคลับที่เข้มแข็งและเหนียวแน่น Razeline จึงช่วยให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถสร้างรายได้จากความสัมพันธ์ดังกล่าว โดยได้รับเงินจากการตอบข้อความ ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถตั้งค่าบริการข้อความของพวกเขาเองผ่านแพลตฟอร์มของ Razeline ได้ ในโปรไฟล์ของผู้สร้างสรรค์ผลงาน YouTuber จะสามารถตั้งอัตราเฉพาะที่แฟนๆ ของพวกเขาจะต้องจ่ายเพื่อให้ได้รับข้อความตอบกลับโดยตรง เมื่อตั้งโปรไฟล์สาธารณะแล้ว ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถแชร์ข้อมูลโปรไฟล์ด้วยลิงก์ที่คล้ายกับ Twitter และโพสต์ลงในช่องทางหรือบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ของพวกเขา รวมถึงแชร์ลิงก์โดยตรงกับฐานแฟนคลับได้ด้วย

Faisal Khan ผู้ก่อตั้ง Razeline และ CEO กล่าวว่า “ตอนนี้ผู้สร้างสรรค์ผลงานทั่วโลกสามารถตอบทุกๆ ข้อความที่เขาได้รับจากแฟนๆ และธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกได้ในทุกๆ วัน และได้รับเงินจากการตอบนั้นด้วย” เรากำลังเจรจากับ YouTuber ที่มีชื่อเสียงหลายคนซึ่งมีฐานผู้ติดตามรวมกันแล้วกว่าหนึ่งพันล้านคน”

เรารับประกันว่าแฟนๆ ที่ใช้แพลตฟอร์ม Razeline จะได้รับข้อความตอบกลับจากผู้สร้างสรรค์ผลงานภายในสามวันทำการ  ผู้ใช้ Razeline สามารถส่งข้อความคล้ายกับ WhatsApp ความยาว 180 ตัวอักษร ร่วมกับรูปภาพและข้อมูลอันจำกัดเกี่ยวกับตัวพวกเขาได้ด้วย ข้อความเพิ่มเติมนี้จะทำให้ผู้มีอิทธิพลใน YouTube ได้รู้จักแฟนที่กำลังพูดคุยอยู่ด้วยมากขึ้นเล็กน้อย

Razeline ยังอนุญาตให้ธุรกิจต่างๆ ใช้เครื่องมือแบบเดียวกันนี้เพื่อติดต่อผู้มีอิทธิพลซึ่งบางครั้งอาจติดต่อได้ยากด้วย

ผู้มีอิทธิพลที่ต้องการตั้งค่าบริการข้อความ Razeline ของตนเอง หรือแฟนๆ ที่ต้องการติดต่อกับผู้สร้างสรรค์ผลงานใน YouTube ที่ชื่อนชอบ ต่างสามารถบรรลุเป้าหมายของตนได้เพียงเข้าไปที่ Razeline.com

เกี่ยวกับ Raze Technologies Inc.
Raze Technologies Inc. ผู้สร้าง Razeline มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองแอนอาร์เบอร์ รัฐมิชิแกน Raze Technologies ครอบครองและดำเนินการโดย Faisal Khan อดีตนักวิเคราะห์การเงินของบริษัท Fortune 500 ปัจจุบัน Khan อาศัยอยู่ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน

ติดต่อ: Faisal Khan
faisalkhan@razeline.com หรือ 734 407 9626