การประชุมโลกเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอดในงานแถลงข่าววันพุธ: การนำสิ่งที่ค้นพบและสาระสำคัญจากการประชุมไปประยุกต์ใช้ในโลกความเป็นจริง


TORONTO, Sept. 28, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- การสรุปข่าวครั้งสุดท้ายจากสมาคมระหว่างประเทศเพื่อการศึกษาโรคมะเร็งปอด (IASLC's) ครั้งที่ 19 เกี่ยวกับการประชุมโลกเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอด (WCLC) ซึ่งนำโดย พญ. Natasha B. Leighl, วิทยาศาสตรบัณฑิต, วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต และ พญ. Gail Darling จาก FRCSC ประธานร่วมของการประชุม ซึ่งเป็นผู้ตรวจผลงานนวัตกรรมด้านการวิจัยและการรักษาโรคมะเร็งปอดที่นำเสนอตลอดการประชุม โดย พญ. Darling กล่าวว่า "เรามีอนาคตอันสดใส และดิฉันก็คิดว่าเราได้พบสิ่งนั้นในการประชุมครั้งนี้" 

นพ. Paul A. Bunn Jr. ศาสตราจารย์พิศิษฐ์ สาขาวิชาอายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา มหาวิทยาลัยโคโลราโด ในฐานะที่เป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของบทคัดย่อที่ใช้การรักษารูปแบบใหม่ในปีนี้ นพ. Bunn ได้เน้นย้ำว่าโรคมะเร็งปอดเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั่วโลก ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง และวิธีที่ดีที่สุดที่ทำได้ก็คือการป้องกันโรคและการวินิจฉัยได้แต่เนิ่น ๆ เขายังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอดที่ "ดีขึ้นอย่างมาก" ซึ่งพบในการวิจัย NELSON เกี่ยวกับการตรวจคัดกรองด้วยเครื่อง CT แบบสุ่ม โดยระบุว่า "ผู้หญิงทั่วโลกที่เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งปอดควรเข้ารับการตรวจคัดกรองด้วยเครื่อง CT ทุกปี ซึ่งบ่อยครั้วกว่าการตรวจส่องกล้องลำไส้ใหญ่หรือการตรวจแมมโมแกรมเสียด้วยซ้ำ"

Jill Feldman ผู้อุทิศตนเพื่อโรคมะเร็งปอดและผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งปอด สูญเสียทั้งบิดามารดา คุณป้า คุณปู่ และคุณยายไปด้วยโรคมะเร็งปอด เธอเกล่าวถึงแรงผลักดันที่สนับสนุนให้มีการวิจัยและการรักษาโรคร้ายนี้เพิ่มขึ้น Feldman กล่าวว่า "ตอนที่ดิฉันเห็นบทคัดย่อที่กล่าวถึงการรักษารูปแบบใหม่ ฉันรู้ว่าต้องเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับแพทย์แน่ ๆ แต่สำหรับคนไข้ เรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตพวกเขาได้เลย เราจำเป็นต้องก้าวไปข้างหน้า เพื่อให้คนอื่นได้มีโอกาสเห็นลูกหลานเติบโตขึ้น"

ดร. พญ. Anna Farago อายุรแพทย์มะเร็งวิทยาที่โรงพยาบาลแมสซาชูเซทส์ได้แบ่งปันมุมมองของแพทย์รุ่นใหม่เกี่ยวกับบทคัดย่อที่กล่าวถึงการรักษารูปแบบใหม่ ดร. Farago กล่าวถึงผลกระทบของการวิจัย PACIFIC ว่า "จากข้อมูลการรอดชีวิตโดยรวมที่พบในการวิจัยนี้ซึ่งนำเสนอที่ WCLC ดิฉันคิดว่า durvalumab กลายมาเป็นตัวยาพื้นฐานในมาตรฐานการดูแลรักษาสำหรับโรคมะเร็งปอดระยะที่ 3 ชนิดที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็กที่ไม่สามารถตัดออกได้หลังจากการรักษาด้วยเคมีบำบัดและการฉายรังสี"

ดร. Farago ให้ความเห็นเกี่ยวกับ การวิจัย IMpower133 โดยสรุปว่า "มาตรฐานการดูแลรักษา/การบำบัดรักษาขั้นแรกสำหรับโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กไม่มีการเปลี่ยนแปลงมา 30 ปีแล้ว การวิจัยนี้เป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ด้านการรอดชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางคลินิก"

การศึกษาวิจัยวิเคราะห์การฉายรังสีบริเวณทรวงอกสำหรับโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กในระยะที่จำกัด
การศึกษาวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ ดร.นพ. Xiao Hu แผนกการฉายรังสีทรวงอก โรงพยาบาลมะเร็งเจ้อเจียง แสดงให้เห็นว่าการฉายรังสีบริเวณที่คาดว่ามีการกระจายของโรค (IFRT) และการฉายรังสีหลังจากการรักษาด้วยเคมีบำบัดบริเวณที่มีปริมาณเนื้องอกชนิดปฐมภูมิเหลืออยู่สำหรับโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็ก (SCLC) ในระยะที่จำกัดไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งซ้ำเพิ่มขึ้น

แม้ว่าการรักษาด้วยเคมีบำบัดร่วมกับการฉายรังสีบริเวณทรวงอก (TRT) เป็นมาตรฐานการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กส่วนใหญ่ก็ตาม แต่ขนาดของก้อนมะเร็งสำหรับการฉายรังสีบริเวณทรวงอกของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กในระยะที่จำกัดก็ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ในปัจจุบันการศึกษาวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบสุ่มที่ดำเนินไปข้างหน้าเพียงโครงการเดียวซึ่งศึกษาเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ในการประเมินการฉายรังสีบริเวณทรวงอกในโรคมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กในระยะที่จำกัด

ดร. Hu กล่าวว่า "ถ้าพิจารณาจากความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดมะเร็งชนิดร้ายแรงและการแพร่กระจายของมะเร็งปอดชนิดเซลล์ขนาดเล็กไปยังอวัยวะอื่นได้โดยง่าย การรักษาด้วยเคมีบำบัดก็ยังคงเป็นวิธีหลักในการรักษาทั้งหมด ผู้ป่วยที่มีปัญหาในการให้เคมีบำบัดผ่านทางหลอดเลือดแบบเต็มขนาดอาจจะได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยด้วยการลดขนาดยาลงหรือการรักษาด้วยเคมีบำบัดเพียงชนิดเดียว หรือการให้เคมีบำบัดชนิดรับประทานร่วมกับการฉายรังสี"

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็ม ที่นี่

ดร. Leighl ปิดท้ายการแถลงข่าวโดยกล่าวปิดท้ายการประชุมในวันนี้โดยสรุปว่า "เป้าหมายของการประชุมในวันนี้คือการนำความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่ได้จากการประชุมครั้งนี้กลับไปดำเนินการและปฏิบัติอย่างจริงจัง"

ชมการถ่ายทอดสดการประชุมสื่อประจำวัน ที่นี่

ประวัติของ WCLC
การประชุมโลกเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอด (WCLC) เป็นงานประชุมระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดเฉพาะสำหรับโรคมะเร็งปอดและมะเร็งในช่องอกชนิดอื่น ๆ ซึ่งเป็นที่สนใจของนักวิจัย แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญกว่า 7,000 รายจากกว่า 100 ประเทศ การประชุมจะมีเนื้อหาครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชารวมทั้งเปิดตัวการศึกษาวิจัยและผลการวิจัยทางคลินิก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://wclc2018.iaslc.org/ และติดตามการประชุมบนโซเชียลได้จาก: #WCLC2018

ประวัติของ IASLC
สมาคมระหว่างประเทศเพื่อการศึกษาโรคมะเร็งปอด (IASLC) เป็นองค์กรระดับโลกเพียงแห่งเดียวเฉพาะสำหรับการศึกษาโรคมะเร็งปอดและมะเร็งในช่องอกชนิดอื่น ๆ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1974 สมาชิกของสมาคมฯ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งปอดกว่า 7,500 รายในทุกสาขาวิชาจากมากกว่า 100 ประเทศ ซึ่งรวมตัวกันสร้างเครือข่ายระดับโลกที่ทำงานร่วมกันเพื่อจัดการกับโรคมะเร็งปอดและโรคมะเร็งในช่องอกทั่วโลก สมาคมฯ ยังตีพิมพ์  Journal of Thoracic Oncology, สิ่งตีพิมพ์หลักด้านการศึกษาและข้อมูลในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การตรวจหา การวินิจฉัย และการรักษาโรคมะเร็งในช่องอกทุกชนิด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.iaslc.org คุณสามารถติดตาม IASLC ได้บน Twitter, Facebook, LinkedIn และ Instagram

รายชื่อติดต่อ:
 
Lisa Rivero
รองประธาน

lrivero@jpa.com| +1 617-657-1305
Becky Bunn, MSc
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

Becky.Bunn@IASLC.org| +1 720-254-9509