บริษัท Startup ด้านหุ่นยนต์ Makeblock ระดมทุนในซีรี่ส์ B มากกว่า 30 ล้านเหรียญ

Makeblock จะใช้ประโยชน์จากกองทุนซีรีส์ Bเพื่อกระตุ้นการขยายตลาด นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการเติบโตระดับโลก


SHENZHEN ประเทศจีน, March 17, 2017 (GLOBE NEWSWIRE) -- Makeblock Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัท startup ด้านการศึกษาและหุ่นยนต์ STEM ประกาศในวันนี้ว่าได้ปิดรอบการประเมินราคาซีรีส์ B มูลค่า 30 ล้านเหรียญในราคา 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดย Evolution Media China และ Shenzhen Capital Group Co., Ltd. การระดมทุนครั้งนี้สนับสนุนการขยายตัวของ MakeBock ในตลาดใหม่ๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป และการทำให้เกิดความหลากหลายของฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์และทรัพยากรหลักสูตรการศึกษา STEM สำหรับนักการศึกษา เด็กและผู้ที่สนใจ

ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 2554 (ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัทในปี 2556) Makeblock เป็นผู้นำด้านการสร้างหุ่นยนต์ DIY และแพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านการเขียนโปรแกรมสำหรับผู้ผลิต ผู้ที่รักเป็นงานอดิเรก นักศึกษา STEM และนักการศึกษา Makeblock ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นชิ้นส่วนเครื่องจักรกลและโมดูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้งานง่าย ซอฟต์แวร์เขียนโปรแกรมกราฟิกและหลักสูตรต่างๆ จำนวนกว่า 500 ตัว เพื่อเปลี่ยนแนวคิดให้กลายเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย ด้วยความยินดีที่มีผู้ผลิต นักเรียนและนักการศึกษามากกว่า 1,000,000 รายในกว่า 140 ประเทศและยังคงเติบโตต่อไป Makeblock เป็นหนึ่งในบริษัทด้านหุ่นยนต์ชั้นนำที่สร้างความแตกต่าง โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดสาขาวิชาให้กับทุกคนในทุกระดับทักษะ

Makeblock จะขยายธุรกิจทั่วโลกด้วยสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง ฮ่องกง อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่นและเนเธอร์แลนด์ Makeblock มีให้บริการในกว่า 140 ประเทศ โดยมีพันธมิตรช่องทางจำนวน 1,600 แห่ง พร้อมกับโรงเรียนและองค์กรด้านการศึกษา 20,000 แห่ง ที่นำผลิตภัณฑ์ของ Makeblock ไปใช้ในหลักสูตรการศึกษาของพวกเขา

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุน Makeblock ในจุดสำคัญในการเติบโตของพวกเขา ขณะที่พวกเขายังคงช่วยผลักดันการศึกษา STEM ไปสู่ระดับใหม่” นาย Jason Ding ซึ่งเป็นประธานของ EMC กล่าวไว้ “การศึกษา STEM เป็นอุตสาหกรรมต่อไปที่ประสบปัญหาการหยุดชะงักในวงกว้าง ตามรอยเท้าของอุตสาหกรรมมือถือ IoT และอุตสาหกรรมเสมือนจริง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Makeblock ได้เป็นผู้นำในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อการศึกษา STEM ในห้องเรียนและที่บ้าน เราเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเส้นทางสู่การเปลี่ยนแปลงการศึกษา”

ตั้งแต่ปี 2559 Makeblock ได้มีการเจริญเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้ขยายธุรกิจไปจนถึงมีพนักงานกว่า 300 คน Makeblock จะใช้รอบการระดมทุนครั้งล่าสุดนี้เพื่อลงทุนในการกระจายการศึกษา STEM ต่อไป การขยายตัวทั่วโลก และการพัฒนาความคิดริเริ่มใหม่ที่สร้างขึ้นจากผลงานล่าสุดของพวกเขากับ Microsoft, Intel และอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะขยายช่องทางการค้าปลีกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า กระชับความสัมพันธ์กับ Barnes & Noble และ SoftBank เพื่อนำผลิตภัณฑ์ Makeblock ไปอยู่ในร้านค้าอื่นทั่วโลก

“การสร้างสรรค์กำลังเกิดขึ้นในทุกที่อย่างรวดเร็ว จากโรงเรียนที่ใช้ Makeblock ในการสอนแนวคิด STEM จนถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft, Intel, Apple Education ก็แตะ MakeBock เพื่อปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ในห้องเรียน ขณะพ่อแม่ที่บ้านก็พยายามช่วยเหลือการศึกษาของบุตรหลานของตน พลังที่แท้จริงของ Makeblock คือการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์” ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นาย Jasen Wang กล่าวไว้ “เป้าหมายของเราคือการทำให้ Makeblock มีปรากฏในโรงเรียน บ้านและพื้นที่สร้างสรรค์ทุกๆ แห่งเพื่อให้ทุกคนทุกวัยสามารถเป็นผู้สร้างหรือนักประดิษฐ์ได้”

นอกจากนี้ การระดมทุนยังจะสนับสนุนการเปิดตัวการแข่งขันหุ่นยนต์ประจำปีครั้งแรกของ Makeblock ในปี 2560 ซึ่งจะกระตุ้นให้นักเรียนได้แข่งขันด้วยโครงการสร้างสรรค์ของตน โดยใช้แพลตฟอร์ม Makeblock การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก "แผนพัฒนาห้าปีที่สิบสาม" ของ Premier Li Keqiang เกี่ยวกับการศึกษาที่ประกาศไว้ในปี 2559”

Airblock ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Makeblock อันเป็นเครื่องบดแบบ STEM แบบแยกส่วนซึ่งสามารถหาเงินได้ถึง 830,000 ดอลลาร์ ในเดือนธันวาคม 2559 ใน Kickstarter จะมีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ส่วน Neuron ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ Makeblock ก็ประกาศผ่าน Kickstarter ในเดือนมีนาคม คือแพลตฟอร์มบล็อกอิเล็กทรอนิกส์ที่ตั้งโปรแกรมได้สำหรับอาคาร gadget แบบเปิดซึ่งให้เงินกว่า 100,000 ดอลลาร์ ในเวลาเพียงไม่ถึง 12 ชั่วโมง

เกี่ยวกับ Makeblock 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดตาม @Makeblock ใน Twitter, Facebook หรือเยี่ยมชม http://www.makeblock.com.


            

Contact Data