อะไรคือ Spectre ที่ทำให้ VoIP ของคุณ Meltdown

ระบบโทรศัพท์ SBCs และอุปกรณ์ VoIP ที่พึ่งพาหน่วยประมวลผลของ Intel, AMD และ ARM มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง


GAITHERSBURG, Md., Jan. 12, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- Patton Electronics—บริษัทผู้ผลิต UC ของสหรัฐ คลาวด์ และโซลูชั่นสำหรับ IoT—ได้ประกาศว่า ระบบปฏิบัติการของ Patton นั้นไม่เสี่ยงต่อภัยคุกคามด้านความปลอดภัยดังเช่น Spectre และ Meltdown*

การรายงานข่าวล่าสุดได้เตือนให้โลกรู้ถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบคอมพิวเตอร์ทั่วไป เช่น หน่วยประมวลผลของ Intel, Advanced Micro Devices (AMD) และ Acorn RISC Machine หรือ Advanced RISC Machine (ARM) รุ่นหลังจะมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง

ภัยคุกคามแบบ Spectre และ Meltdown ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึง (และสร้างความเสียหาย) ต่อระบบเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงระบบโทรศัพท์ Session Border Controllers (SBCs) และอุปกรณ์ VoIP ประเภทอื่นๆ ซึ่งจะต้องพึ่งพาหน่วยประมวลผลเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่

แต่มีข่าวดี!

SmartNode eSBCs และ อุปกรณ์ในสถานที่ลูกค้า (CPE) VoIP จะไม่มีความเสี่ยงต่อผู้รุกรานที่ไม่ประสงค์ดีเหล่านี้ ดังนั้นหากคุณเลือกใช้โซลูชั่น Patton’s SmartNode VoIP คุณก็จะมีเรื่องให้กังวลน้อยลงไปอีกเรื่อง!

>>อ่านคำประกาศอย่างเป็นทางการ
อุปกรณ์ของ Patton ไม่มีความเสี่ยงต่อการโจมตีทางข้างแบบ Meltdown และ Spectre

ทีมวิศวกรผู้มีวิสัยทัศน์ของ Patton ได้สร้างรั้วขึ้นรอบระบบปฏิบัติการของ Patton "รั้ว" นี้จะช่วยป้องกันผู้ใช้ที่ประสงค์ร้ายหรือซอฟต์แวร์จากภายนอกที่ต้องการเข้าถึงใจกลางของระบบ

ข้อผิดพลาดแบบ Spectre และ Meltdown นี้เป็นเพียงศัตรูร้ายตัวใหม่อีกหนึ่งตัวเท่านั้นที่ Patton ปราบสำเร็จ  ผลิตภัณฑ์ของ Patton ยังคงช่วยป้องกันลูกค้าจากภัยอันตรายอื่นๆ เช่นข้อผิดพลาดแบบHeartbleed และ Shellshock

อุปกรณ์ SmartNode จะช่วยปกป้องเขตแดนระหว่างตัวองค์กรและผู้ให้บริการเครือข่าย นอกจากจะเป็นการเสริมความปลอดภัยต่อความเสี่ยงและความรั่วไหลทั่วไป (CVE) แล้ว Patton ยังได้สร้างคุณสมบัติชุดรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายที่ครอบคลุมเสียงและข้อมูลอีกด้วย คุณสมบัตินี้ประกอบด้วย TLS/SRTP สำหรับเสียงที่เข้ารหัสและการส่งสัญญาณให้กับโครงสร้างพื้นฐานกุญแจสาธารณะ (PKI) นอกจากนั้นคุณสมบัตินี้ยังมีไฟร์วอลล์ในตัวพร้อมรายชื่อการควบคุมการเข้าถึง (ACL) และระบบตรวจสอบแบบ Stateful

*แม้ Patton จะประกาศว่าผลิตภัณฑ์นี้ของบริษัทจะไม่ประสบความเสี่ยงจากภัยคุกคามด้านความปลอดภัยแบบ Spectre และ Meltdown แต่ Patton ไม่ได้อ้างถึงความปลอดภัยของระบบเครือข่ายภายนอกแต่อย่างใด Patton ขอแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านปฏิบัติตามคำแนะนำของร้านค้าอื่นใดๆ เกี่ยวกับการแพทช์และอัพเกรดผลิตภัณฑ์และระบบ

ที่ติดต่อสำหรับสื่อมวลชน: Glendon Flowers | +1 301 975 1000 | press@patton.com