ปีแห่งการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่สำหรับยูนิคอร์นธุรกิจการบินระดับโลก

VistaJet ได้วางตำแหน่งในตลาดตนเองที่จะสร้างส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นในปีพ.ศ. 2561 นี้


  •  มีผู้โดยสารกว่า 50,000 รายในหนึ่งปีเป็นครั้งแรก
  • มีการร่วมทุนจาก Rhône Capital ที่ประเมินมูลค่าหุ้นทุนของบริษัทที่ 2.5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้ VistaJet เป็นหนึ่งในบริษัทในธุรกิจการบินที่มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ และเป็นหนึ่งใน “ยูนิคอร์น” ที่มีมูลค่ามากที่สุดในยุโรป
  • ตัวเลขการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในชั่วโมงการบินในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย
  • ผลการดำเนินการที่ดีขึ้นในตลาดตะวันออกกลาง ตัวเลขของลูกค้าโปรแกรมใหม่เติบโตร้อยละ 50 ในภูมิภาคตะวันออกกลางเมื่อเทียบกับปีก่อน
  • ลูกค้าโปรแกรมร้อยละ 45 ที่เข้าร่วมในปีพ.. 2560 นั้นได้จองชั่วโมงเที่ยวบินเพิ่มเติม
  • ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในทุกตลาด รวมถึงสหรัฐอเมริกาและตะวันออกกลาง
  • ปัจจุบันเรามีเครื่องบินกว่า 72 ลำที่บินระยะยาว ทำให้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการบินที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคล
  • เวลาเฉลี่ยเที่ยวบินเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะสูงขึ้นต่อเนื่องในปีพ.. 2561
  • มุ่งเน้นในการสร้างผลกำไรจากการอยู่ในตำแหน่งผู้นำของภาคส่วนนี้ในตลาดตะวันออกกลาง และกำลังสร้างส่วนแบ่งตลาดในอเมริกาเหนือและเอเชีย

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่, Jan. 18, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) --  VistaJet บริษัทธุรกิจการบินระดับโลกแห่งแรกและหนึ่งเดียวได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทมีผลประกอบการที่เข้มแข็งที่สุดในประวัติศาสตร์ในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนชั่วโมงการบินมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับปีก่อน นอกจากนี้ บริษัทยังมีความก้าวหน้าในส่วนของการจัดลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่เป็นหัวใจสำคัญ การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก และตัวเลขการเติบโตในชั่วโมงการบินที่เพิ่มขึ้นเท่าตัว ทั้งในตลาดสหรัฐอเมริกาและตลาดในเอเชีย และตามด้วยการลงทุนจากบริษัทผู้สนับสนุนเงินทุนอย่าง Rhône Capital ที่ประเมินมูลค่าหุ้นของ VistaJet เกินกว่า 2.5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ สร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนในตลาดของ VistaJet ในฐานะเป็นยูนิคอร์นที่ติดอันดับหนึ่งในห้าของยุโรปโดยการได้รับเงินลงทุน1

หากแนวโน้มปัจจุบันมีการเติบโตเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เราคาดว่าในปีพ.ศ. 2561 นี้จะเป็นอีกปีที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับบริษัท โดยเดิมทีแล้ว ตลาดไฮเอนด์ของภาคส่วนจะเป็นไปตามเศรษฐกิจของโลก และเราจะเห็นการเติบโตในตลาดยุโรป สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลางอีกครั้ง เรากำหนดอุปสงค์ไว้เพื่อการสร้างปีพ.ศ. 2561 นี้ให้มีกำลังการเติบโตสูงขึ้น ขณะที่ตลาดล่างของภาคส่วนนั้นกำลังประสบกับความยากลำบากเนื่องจากถูกแย่งส่วนแบ่งตลาดไปให้กับแบรนด์ระดับพรีเมียมอย่าง VistaJet ที่ทั้งมีความเข้มแข็ง เป็นผู้นำธุรกิจ องค์กรธุรกิจ และ UHNWI และเป็นตัวเลือกในการจองตั๋วเครื่องบินที่มีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ลูกค้าสนใจในความรวดเร็วและประสิทธิภาพการบินมากที่สุด ในปีพ.ศ. 2561 นี้ กุญแจสำคัญคือการให้ความสนใจในรายละเอียด การบริการเสริม และประสบการณ์ส่วนบุคคลที่ลูกค้าจะได้รับ ลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นโดยรวมทุกอย่างไว้ที่เพียงปลายนิ้วสัมผัสกำลังเติบโตเพิ่มสูงขึ้น การค้นหาตัวเลือกการเดินทางที่ตรงกับรูปแบบการเดินทาง ความชอบ และทัศนคติของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเลือกที่สร้างโดยโมเดลเครื่องบินที่มีหลากหลายรูปแบบ เช่น Global 7000 รังแต่จะเพิ่มแรงผลักดันในทางบวกให้กับภาคส่วนนี้ ลูกค้าเลือกที่เดินทางมากขึ้นทั่วโลก นั่นหมายความว่า เวลาในการบินเฉลี่ยนั้นกำลังเพิ่มขึ้น ผลที่ได้คือ ความต้องการในการใช้เครื่องบินลำใหญ่ขึ้นกำลังเพิ่มสูงขึ้น สำหรับตลาดการบินส่วนบุคคลแล้ว มีเพียง VistaJet เท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดทั่วโลกได้

ด้วยตัวเลขที่เติบโตสูงขึ้นของภาคส่วนเทคโนโลยีที่ทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาและการเพิ่มจำนวนสูงขึ้นของบริษัทเปิดใหม่ในศูนย์กลางด้านการเงินระดับโลกอย่างดูไบ ตลาดการบินส่วนบุคคลนั้นจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปีพ.ศ. 2561 นี้ ภายหลังที่นิ่งมาเป็นเวลาหลายปี อุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคลได้เริ่มที่จะตอบสนองต่อความต้องการที่แพร่ขยายมากขึ้น VistaJet เป็นแนวหน้าของการก้าวไปข้างหน้านี้ โซลูชัน On Demand และ Direct app ที่สร้างความโปร่งใสในการกำหนดราคาสำหรับผู้ประกอบการเหล่านี้ และรูปแบบธุรกิจที่อยู่บนพื้นฐานของการเข้าถึงความเป็นเจ้าของ การเข้าถึงการใช้งานของลูกค้าในส่วนของ Uber และ Airbnb ที่มีความคุ้นเคย

ไฮไลท์อื่นๆ สำหรับปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมามีดังนี้:

  • VistaJet ดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในตลาดตะวันออกกลาง ด้วยจำนวนการเติบโตของลูกค้าโปรแกรมที่เติบโตกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า บริษัทบันทึกการดำเนินการที่เข้มแข็งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และตลาดที่เติบโตในซาอุดิอาระเบีย คูเวต และโอมาน โดยพบว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีส่วนแบ่งเที่ยวบินในภูมิภาคมากที่สุด (ที่ร้อยละ 28) และตัวเลขของชั่วโมงการบินสูงสุด (ร้อยละ 37)
  • การมุ่งเข้าสู่ปีพ.ศ. 2561 นี้ ทาง VistaJet เล็งเห็นถึงแนวโน้มในทางบวกในตลาดตะวันออกกลาง โดยคาดว่าทั้งจำนวนชั่วโมงการบินและจำนวนเที่ยวบินจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว จำนวนเที่ยวบินไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เติบโตร้อยละ 44 และไปยังโอมานเติบโตร้อยละ 300
  • VistaJet สร้างการเติบโตและสร้างส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดสหรัฐอเมริกาและตลาดเอเชีย ขณะที่ตลาดในสหรัฐอเมริกาทั้งตลาดเติบโตต่ำกว่าเพียงตัวเลขหลักเดียว VistaJet เห็นชั่วโมงการบินที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 49 หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการเติบโตนี้คือความต้องการที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงที่ตลาดทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะจากภาคส่วนเทคโนโลยี
  • การเติบโตที่เข้มแข็งในเอเชียที่มีจำนวนชั่วโมงการบินที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 ประเทศที่มีกำลังการเติบโตสูงสุดคือจีนและอินเดีย ด้วยแรงขับจากการเติบโตของเศรษฐกิจและการเพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการรายใหม่ ได้มีการกำหนดให้อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความท้าทายมากที่สุดในโลกสำหรับภาคส่วนการบินส่วนบุคคลในอีก 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ เศรษฐกิจในประเทศจีนกำลังเกิดสภาพฟื้นตัวมากกว่าที่คาดหมาย นั่นหมายถึงภาคส่วนการบินส่วนบุคคลก็มีแนวโน้มรุ่งเรืองด้วยในประเทศนี้ตลอดทั้งปีพ.ศ. 2561
  • VistaJet สร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนทางการตลาดของตนในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการระดับแนวหน้าของยุโรปในปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา โดยที่การเติบโตในยุโรปมีกว่าร้อยละ 41 ในส่วนของชั่วโมงการบินรวมที่บริษัทบินในช่วงเวลาดังกล่าว โดยที่ชั่วโมงการบินในสหราชอาณาจักรคิดเป็นร้อยละ 26 ในฝรั่งเศสร้อยละ 19 และอิตาลีร้อยละ 11 ของเที่ยวบินทั่วภูมิภาค
  • VistaJet เป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2560 ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ในช่วงเวลาสิบสองเดือนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัว VistaJet Direct ซึ่งเป็นการบริการด้านสมาชิกระบบดิจิตอลของ VistaJet ที่นำเสนอการเข้าถึงเที่ยวบินขาเดียวและเที่ยวบินว่างเปล่าของ VistaJet ในอัตราพิเศษ ข้อเสนอใหม่นี้คาดว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

Thomas Flohr ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท VistaJet กล่าวว่า:

ปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดสำหรับ VistaJet และเป็นจุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์ของบริษัท ด้วยการร่วมทุนจาก Rhône Capital ปัจจุบันเราอยู่ในฐานะยูนิคอร์นที่เป็นผู้นำในยุโรปที่มั่นคงและมีความน่าตื่นเต้นมากที่สุด และเป็นหนึ่งในบริษัทในตลาดการบินเพื่อธุรกิจที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

ปีพ.ศ. 2560 เป็นปีที่เราแข็งแกร่งที่สุด และการยึดส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งของเราในตลาดสำคัญของเราทั้งหมด รวมถึงตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างตลาดสหรัฐอเมริกา เราเสริมสร้างตำแหน่งของเราในตลาดในฐานะเป็นแบรนด์ที่ได้รับเลือกสำหรับผู้นำธุรกิจชั้นนำของโลกและผู้ประกอบการ ในช่วงเวลาสิบสองเดือนที่ผ่านมา เราให้บริการการบินสำหรับผู้บริหารและประธานจากบริษัทต่างๆ สู่ปลายทางมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

เรามุ่งหน้าสู่ปีพ.ศ. 2561 ด้วยตำแหน่งทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม ขณะคู่แข่งรายเล็กกว่าประสบกับปัญหาด้านการค้า ด้วยสถานะยูนิคอร์นของเราและรากฐานด้านภาคปฏิบัติงานที่แข็งแกร่งของเรา ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดและคว้าโอกาสใหม่สำหรับการเติบโตในตลาดที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น เรามุ่งมั่นในการเป็นอันดับหนึ่งในทุกตลาดที่เราให้บริการ และเรากำลังอยู่ในฐานะที่สร้างการเติบโตที่ยิ่งใหญ่เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายนี้ในระยะเวลาอีกสิบสองเดือนข้างหน้า”

เมื่อเรามองไปยังปีพ.ศ. 2561 นี้ บริษัทของเรายังมุ่งเน้นในการสร้างส่วนแบ่งตลาดในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของโลก นั่นคือ ตลาดอเมริกาเหนือและตลาดในเอเชีย ขณะที่กำลังใช้ประโยชน์จากภาคส่วนของตนในการอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในตะวันออกกลาง รูปแบบธุรกิจในการสมัครสมาชิกของ VistaJet จะมุ่งเน้นในการเป็นแกนกลางที่สำคัญในธุรกิจของตน และลูกค้าที่มีมากกว่าที่เคยเป็นมาสำหรับการเลือกที่จะเติบโตในชั่วโมงการบินในปีพ.ศ. 2561 แนวโน้มตลาดโลกฉีกแนวออกไปจากการเป็นเจ้าของเต็มรูปแบบและการเป็นเจ้าของบางส่วน ซึ่งจะยังคงดำเนินต่อไป

ข้อมูล
Jennifer Farquhar
VistaJet International
โทรศัพท์: +44 (0) 203 617 3077
มือถือ: +44 (0) 7834 335505
jennifer.farquhar@vistajet.com
James Leviton
Finsbury
+44 207 251 3851
VistaJet@finsbury.com

เกี่ยวกับ VistaJet

VistaJet เป็นบริษัทการบินบริษัทแรกและบริษัทเดียว โดยมีกองทัพเครื่องบินสีเงินและแดงที่มีไว้สำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ VistaJet มีทั้งลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ รัฐบาล และภาคเอกชนในกว่า 187 ประเทศทั่วโลก VistaJet ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2547 โดย Thomas Flohr บริษัทเป็นผู้บุกเบิกในรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมที่ให้ลูกค้าชำระเฉพาะชั่วโมงที่บิน ไม่ต้องมีความรับผิดชอบใด และไม่มีความเสี่ยงในด้านทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการเป็นเจ้าของเครื่องบิน โปรแกรมที่สัญลักษณ์ของ VistaJet ได้นำเสนอการสมัครรับชั่วโมงการบินสำหรับลูกค้าเพื่อชั่วโมงเที่ยวบินด้วยทัพเครื่องบินของบริษัท ทั้งแบบที่บินระยะกลางและระยะไกล เพื่อให้บริการการบินแก่ลูกค้าโดยสามารถบินได้ทุกที่ทุกเวลา
____________________________
1 https://www.nanalyze.com/2017/10/8-biggest-startups-europe/
สามารถดูรูปที่มาพร้อมกับประกาศนี้ได้ที่ http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/a1dc8290-4e50-47fa-9609-d53531e5fa2a