การเข้าเป็นหุ้นส่วนของบริษัท CLX Communications และ DeviceRadio เพื่อให้การผลิตและเปิดตัวอุปกรณ์ด้าน IoT (อินเทอร์เน็ตทุกสิ่งอย่าง) ทำได้ง่ายขึ้น


ในวันนี้บริษัท CLX Communications AB (publ) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มสื่อสาร (CPaaS) ทั่วโลก (XSTO:CLX) ได้ประกาศการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท DeviceRadio ผู้จัดหาฮาร์ดแวร์ด้านการสื่อสาร ทั้งนี้เพื่อให้มีโซลูชันการเชื่อมต่อ IoT แบบปลั๊กแอนด์เพลย์ (plug-and-play) เต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนให้น้อยลงไปอีก ในการเปิดตัวอุปกรณ์ IoT ที่มีการเชื่อมต่อ โซลูชันที่ได้จากความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยให้บริษัท Bylife ซึ่งเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพของสวีเดนสามารถควบรวมการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลกเข้ากับกำแพงสีเขียวมีชีวิตที่มีระบบเชื่อมต่อของบริษัทได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทำให้สามารถเน้นการทำงานเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทให้มากขึ้น แทนที่จะต้องกังวลเรื่องการเชื่อมต่อ

การเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนระหว่าง CLX และ DeviceRadio ทำให้บริษัทและผู้ออกแบบทั้งหมดที่มีพื้นฐานความรู้แตกต่างกัน สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ IoT จากจุดเริ่มต้นได้ทันที โดยไม่ต้องคำนึงถึงความเชี่ยวชาญของผู้ออกแบบหรือความสามารถเฉพาะด้าน IoT

โซลูชันของบริษัท DeviceRadio เป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ที่หาซื้อได้ง่าย โดยมีชั้นการเชื่อมต่อในแนวราบที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ IoT และแอปพลิเคชันด้านเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า ชั้นของการสื่อสารช่วยไขความซับซ้อนในการเชื่อมต่อ ได้แก่ การควบคุมการเข้าถึงและการรักษาความปลอดภัย ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในด้าน IoT เมื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่มีระบบเชื่อมต่อ

CLX Communication เป็นผู้จัดหาข้อมูลสนับสนุนการเชื่อมต่อ IoT บนโทรศัพท์มือถือทั่วโลก รองรับข้อมูล, ข้อความ SMS และข้อความเสียง ซึ่งได้รับการออกแบบและปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการขององค์กรในการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ที่มีระบบเชื่อมต่อ ซิมการ์ดของ CLX เพียงใบเดียวทำให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายของผู้ให้บริการกว่า 250 รายใน 120 ประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้มีการบริหารจัดการผ่านระบบ REST API ที่ครอบคลุม ทำให้สามารถเชื่อมต่อและรับข้อมูลการบริโภคได้แบบเรียลไทม์

การผสมผสานระหว่างชั้นการสื่อสารของ DeviceRadio และซิมการ์ด IoT ของ CLX ทำให้มีโมดูลการสื่อสารแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ โดยมีการเชื่อมต่อของ IoT ทั่วโลก ช่วยลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาด (time-to-market) สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่มีระบบเชื่อมต่อ

บริษัท Bylife เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพของสวีเดน ซึ่งกำลังจะเปิดตัวกำแพงสีเขียวมีชีวิตที่มีระบบเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นสวนแนวตั้งในอาคาร เพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศ ลดมลพิษทางเสียง และดีต่อสุขภาพ ในพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้บำรุงรักษาง่ายและยืดอายุของต้นไม้ให้ยาวนาน กำแพงสีเขียวจึงมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเซนเซอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุณหภูมิ ความชื้น และระดับน้ำ บริษัท Bylife ได้ใช้โมดูลการสื่อสารของ DeviceRadio ร่วมกับซิมการ์ด IoT ของ CLX เพื่อทำให้สามารถสื่อสารไปยังกำแพงสีเขียวนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างง่ายดาย

คุณ Erik Wilson ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Bylife กล่าวว่า ‘โซลูชันแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ที่จัดหาโดย DeviceRadio และ CLX ทำให้เราสามารถเน้นการทำงานของเราไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก แทนที่จะต้องกังวลเรื่องการสร้างความสามารถในการเชื่อมต่อ ซึ่งช่วยลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดลงอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะในตลาดสวีเดนเท่านั้น แต่รวมถึงตลาดทั่วโลกด้วย’

คุณ Robert Gerstmann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ (Chief Product Officer) ของบริษัท CLX Communications ได้กล่าวว่า  ‘งานที่ CLX เชี่ยวชาญที่สุดคือการทำให้การสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องง่าย เราลดความซับซ้อนของการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยนำการเชื่อมต่อของผู้ให้บริการหลายรายมารวมกันเป็นบริการเดียว และเสนอบริการนี้ให้แก่ลูกค้าองค์กรผ่านระบบ API อย่างง่าย การเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ DeviceRadio ช่วยขยายวิสัยทัศน์ของเราในการทำให้การเชื่อมต่อของ IoT ตลอดจนฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์เป็นเรื่องง่าย ลดระดับความรู้พื้นฐานที่ต้องใช้ในการสร้างอุปกรณ์ IoT ที่มีระบบเชื่อมต่อ ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้’

จบ

บริษัท CLX จะสาธิตเกี่ยวกับโซลูชันด้านการเชื่อมต่อ IoT ผ่านทางโทรศัพท์มือถือทั่วโลก ร่วมกับ DeviceRadio และ Bylife ที่งาน Mobile World Congress ในฮอลล์ 8.1 บูธ C41 โปรดแวะมาเพื่อชมการสาธิตหรือขอคำแนะนำ

เกี่ยวกับ CLX Communications www.clxcommunications.com

บริษัท CLX Communications AB (publ) เชื่อมต่อองค์กรเข้ากับผู้คนและสิ่งต่าง ๆ เรานำระบบ API ที่ตั้งโปรแกรมได้และคลาวด์คอมพิวติ้งมารวมกับเครือข่าย Super Network ระดับ Tier 1 ที่ไม่มีใครเทียบได้ของเรา เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถฝังการสื่อสารทั่วโลกไว้อย่างง่ายดาย ได้แก่ ข้อความเสียง, ข้อความ SMS และข้อมูลโทรศัพท์มือถือผ่านทางแอปพลิเคชัน กระบวนการทางธุรกิจ และอุปกรณ์ IoT

บริการแพลตฟอร์มสื่อสารชั้นนำของเรา (Communications Platform-as-a-Service หรือ CPaaS) เป็นหนึ่งในบริการระดับสูงสุดของอุตสาหกรรม โดยรองรับการโทรผ่านระบบ API มากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อเดือนใน 6 ทวีป เราให้บริการแก่บริษัทด้าน CPaaS ถึง 4 บริษัท จาก 5 บริษัทอันดับต้น และแบรนด์อินเทอร์เน็ต 3 จาก 5 แบรนด์อันดับต้นของโลก ซึ่งอาศัยการเชื่อมต่อระดับ Tier 1 ในการบริการหลายอย่างของบริษัทเหล่านี้

บริษัท CLX Communications AB (publ) มีรายชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กที่กรุงสต็อกโฮล์ม

เกี่ยวกับ DeviceRadio - www.deviceradio.com

บริษัท DeviceRadio ได้พัฒนาชั้นการเชื่อมต่อที่ทำให้ทุกบริษัทในพื้นที่ IoT สามารถสามารถสื่อสารถึงกันได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการลงทุนพัฒนา โดยสร้างระบบพื้นฐานสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ทุกชนิด ผ่านการเชื่อมต่อทุกชนิด (บลูทูธ, 4G, WiFi, SMS เป็นต้น) ซึ่งเป็นการเปิดประตูสู่ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริษัทต่าง ๆ ในการพัฒนาบริการอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพและเปิดสู่โลกแห่งโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ วิสัยทัศน์นี้จะเป็นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับการสื่อสารของ IoT บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองมัลโม (Malmö) ประเทศสวีเดน

เกี่ยวกับ Bylife - www.bylife.io

บริษัท Bylife เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพของสวีเดน ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนการรับรู้ของเราต่อสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยนำธรรมชาติเข้ามาในอาคาร พวกเขานำธรรมชาติกลับเข้ามาในชีวิตเราด้วยผนังมีชีวิตที่เป็น IoT และสร้างภาคธุรกิจใหม่ไปพร้อมกัน โดยให้บริการด้านความเป็นอยู่ที่ดี (Wellbeing as a Service) 

Katie Lawrence
กรรมการฝ่ายการตลาด (Marketing Director)
โทรศัพท์ +441227467058
อีเมล katie.lawrence@clxcommunications.com

สามารถดูภาพในประกาศนี้ได้จาก http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/65d8a6b4-73df-4c36-bf74-2552fb0ce70d