Invivoscribe เปิดตัว LymphoTrack Dx TRB Assay เป็นชุด CE-Marked IVD สร้างเสร็จชุด NGS Clonality Suite สำหรับแพลตฟอร์ม MiSeq


เมืองซานดิเอโก วันที่, May 16, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- Invivoscribe Technologies Inc. บริษัทระดับโลกที่มีประสบการณ์ยาวนานหลายสิบปีในการจัดทำการโคลนนิ่งและโซลูชั่นการทดสอบ biomarker ในด้านเนื้องอกวิทยาและเวชศาสตร์ระดับโมเลกุลเฉพาะบุคคล วันนี้ได้ประกาศการเปิดตัว LymphoTrack® Dx TRB Assay สำหรับแพลตฟอร์ม Illumina® MiSeq®, ซึ่งเป็นชุดทดสอบแบบหาลำดับที่พัฒนาขึ้นใหม่ CE-marked (NGS) เพื่อใช้ในการวินิจฉัยแบบ in vitro (IVD). Invivoscribe เป็นบริษัทเดียวที่นำเสนอชุดทดสอบการโคลน CE-marked NGS ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประเมินความ clonality ทั้งในการวินิจฉัยและการติดตาม  ชุด LymphoTrack Dx TRB Assay สำหรับเครื่องมือ ThermoFisher Scientific® Ion PGM และ Ion S5 จะถูกเปิดตัวที่หลังในปีนี้

โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมักเกิดจากการเปลี่ยนแปลงอย่างร้ายแรงของเซลล์น้ำเหลือง ซึ่งส่วนใหญ่จะทำให้เกิดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และจะมีการจัดเซลล์ใหม่ หรือการโคลน  การตรวจสอบ LymphoTrack Dx TRB จะระบุการจัดลำดับ TRB Vβ-(Dβ-)Jβ ใหม่  และซอฟต์แวร์ชีวสารสนเทศ LymphoTrack Dx ที่มีมาด้วยจะให้ข้อมูลสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับการแจกแจงความถี่  ลำดับในการโคลนเหล่านี้สามารถใช้ในการตรวจสอบโรค minimal residual disease (MRD) ในการศึกษาระยะยาว ซึ่งจะติดตามโรคนี้ และประสิทธิภาพของวิธีการบำบัดที่มุ่งสู่การกำจัดลำดับในการโคลนเหล่านั้น

LymphoTrack Dx TRB Assay เติมเต็มเมนูการตรวจสอบ CE-marked clonality ของ Invivoscribe บนแพลตฟอร์ม MiSeq® ซึ่งใช้ประโยชน์จากความแม่นยำและความไวของวิธีหาลำดับที่พัฒนาขึ้นใหม่ (next generation sequencing - NGS) ช่วยให้ห้องปฏิบัติการขนาดเล็กและใหญ่สามารถระบุและติดตามการจัดลำดับใหม่ของการโคลนได้ ชุดตรวจสอบ CE-marked clonality ของ Invivoscribe  ซึ่งจะให้สร้างห้องสมุด PCR ในขั้นตอนเดียว และมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ชีวสารสนเทศที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานบนแพลตฟอร์ม Windows มาตรฐานภายในห้องปฏิบัติการของลูกค้า จะให้มีการทดสอบอย่างครบครันระหว่างตัวอย่างและการทดสอบ LymphoTrack Dx (เช่น IGH Leader, IGH FR1, IGH FR2, IGH FR3, IGK, TRG และ TRB) ดังนั้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานในห้องปฏิบัติการได้มาก การตรวจหา NGS แบบ Deep-sequencing เป็นการพัฒนาที่สำคัญเมื่อเทียบกับการทดสอบที่ใช้ PCR ที่มีอยู่   วิธีนี้จะระบุการจัดลำดับใหม่ของยีนจำนวนมาก หรือ clonotypes อย่างถูกต้อง ซึ่งต่อไปสามารถใช้ในการติดตาม MRD  แต่ละชุดประกอบด้วยซอฟต์แวร์ LymphoTrack Dx MiSeq® ที่ใช้งานง่าย  ซึ่งจะเรียงลำดับและติดตามตัวอย่างและเป้าหมายแต่ละตัว แปลความหมายของข้อมูลลำดับ และสร้างรายงานอย่างละเอียดโดยอัตโนมัติ

"เรามีความยินดีที่จะนำเสนอชุด NGS CE-marked IVD TRB ชุดแรกที่มีจำหน่ายในท้องตลาด พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ชีวสารสนเทศสำหรับการประเมินและติดตามผลเกี่ยวกับ clonality  ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่าง NGS-based LymphoTrack Dx Assays ของเราช่วยให้ผู้ป่วยได้รับประโยชน์โดยตรงจากการแนะนำวิธีการรักษาที่แม่นยำ และการตรวจสอบการเกิดโรคอีกครั้งอย่างละเอียด ” ดร. Jeffrey Miller, CSO และซีอีโอของ Invivoscribe กล่าว

เกี่ยวกับ Invivoscribe

Invivoscribe Technologies, Inc. เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพเอกชน ที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาคุณภาพด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลกโดยจำหน่าย น้ำยา ให้บริการตรวจสอบ และอุปกรณ์ชีวสารสนเทศที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐาน เพื่อพัฒนางานในด้านการวินิจฉัยระดับโมเลกุลเฉพาะบุคคล และเวชศาสตร์โมเลกุลเฉพาะบุคคล  กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายประกอบด้วยชุดทดสอบ RUO, CE-marked IVDs รวมทั้ง IdentiClone®, LeukoStrat® และ LymphoTrack Dx Assays ที่มาพร้อมกับซอฟท์แวร์ LymphoTrack Dx เพื่อประเมินความ clonality   การกลายพันธุ์จำนวนมากทั่วร่างกาย และตรวจสอบ MRD   ปัจจุบันนี้ การตรวจสอบแบบ PCR และ NGS  น้ำยา และอุปกรณ์ชีวสารสนเทศของ Invivoscribe กำลังถูกใช้ในห้องปฏิบัติการทางคลินิกและวิจัยกว่า 700 ห้อง ในกว่า 160 ประเทศ  ขณะนี้ Invivoscribe มีห้องปฏิบัติการทางคลินิกตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งให้บริการตรวจสอบทางคลินิกที่ได้รับการรับรองโดย CLIA, CAP และ ISO 15189 และองค์กรวิจัยตามสัญญา (CRO) ต่างๆ   ห้องปฏิบัติการทางคลินิกของ  Invivoscribe  ยังนำเสนอ MyAML®, MyHeme®, MyMRD® และ แผงยีนแบบเลือกเฉพาะ  ที่เมื่อใช้กับซอฟท์แวร์ MyInformatics ของ Invivoscribe แล้ว  จะสามารถระบุและติดตามการกลายพันธุ์ที่มีตัวเร่งปฐมภูมิได้ และสถาปัตยกรรมแบบ subclonal และการเกิดการกลายพันธุ์ใหม่ที่มีตัวเร่งในผู้ป่วยที่เป็นโรคโลหิตวิทยา  Invivoscribe ยังมีสาขาในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งกำลังสนับสนุนงานทดลองทางคลินิกในประเทศจีน  Invivoscribe ได้ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับหลายบริษัทในด้านเภสัชกรรมระดับโลกในการพัฒนาและจำหน่ายอุปกรณ์ทำการวินิจฉัย ในฐานะเป็นผู้นำระดับโลก Invivoscribe ได้รักษาคุณค่าของระบบคุณภาพมาตลอด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้งหมด  รวมถึงซอฟท์แวร์ชีวสารสนเทศ ตามการควบคุมการออกแบบภายใต้มาตรฐาน ISO 13485  ทำให้มีคุณสมบัติเหมาะสมในการยื่นขอการใช้งานตามกฎข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.invivoscribe.com.

ติดต่อ:

Kevin Dobyns 858-224-6600