Liquinex ร่วมทีมกับ Grafoid เพื่อจัดหาวิธีการบำบัดน้ำด้วยเทคโนโลยีกรองที่ใช้กราฟีน MESOGRAF™ ชั้นนำของอุตสาหกรรม – GPURE


เมืองออตตาวา, Sept. 21, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- บริษัท Grafoid Inc. ("GRAFOID") ยินดีที่จะประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Liquinex ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมน้ำเสีย เพื่อจัดหาวิธีการบำบัดน้ำในเชิงพาณิชย์ โดยใช้เทคโนโลยีการกรองที่ใช้กราฟีนแบบใหม่ MESOGRAF™ ของ Grafoid

ความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นสำหรับน้ำสะอาด ความขาดแคลนทรัพยากรน้ำที่เพิ่มขึ้น การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว และกิจกรรมการก่อสร้างที่มีมากขึ้น เป็นปัจจัยในโลกที่ต้องการวิธีการบำบัดน้ำที่สามารถขยายได้ทั่วโลก

จากปัจจัยอื่น ๆ เช่นการสนับสนุนที่มีมากขึ้นจากรัฐบาลเกี่ยวกับการบำบัดและกำจัดน้ำที่เหมาะสม ตลาดทั่วโลกสำหรับวิธีการบำบัดน้ำคาดว่าจะเติบโตในอัตราร้อยละ 7.4 จากปี 2560 ถึง 25701

ผลิตภัณฑ์กรองน้ำที่ใช้กราฟีนของ GPURE สามารถปรับขนาดได้เพื่อตอบสนองความต้องการทางการค้าเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับระดับอุตสาหกรรม การประยุกต์ใช้เฉพาะงาน เช่นความเข้มข้นของเครื่องดื่ม การบำบัดสารผสมน้ำมันดิบ/น้ำ เชื้อเพลิงชีวภาพ และการบำบัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ระบบ reverse osmosis (RO) ไม่เหมาะสม เนื่องจากแนวโน้มการเปรอะเปื้อนเมื่อของเหลวเข้มข้นจะถูกกำจัดออกจากตลับ RO

วัสดุกรองทั่วไป (เช่นถ่านกัมมันต์ ซีโอไลต์ สารที่ช่วยจับกลุ่มอนุภาค เป็นต้น) มีข้อจำกัด บางอย่างของค่าความเป็นกรด-ด่าง มีประสิทธิภาพและความสามารถต่ำในการบำบัดสารปนเปื้อนที่มีอยู่หลากหลายในน้ำเสีย ในทางตรงกันข้ามกราฟีน MESOGRAF™ ซึ่งเป็นวัสดุ 2D ที่มีการปรับระดับพื้นที่ผิวและการทำงานแบบกลุ่มที่ดี แสดงให้เห็นถึงการดูดซับและการรีไซเคิลที่โดดเด่น ต่อสารปนเปื้อนที่หลากหลาย

ดร. Kiran Manga ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมของ Grafoid กล่าวว่า: “อนุพันธ์กราฟีนที่พื้นผิว MESOGRAF™ ของเราได้ใช้งานอย่างสำเร็จเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้าน (เช่นการกำจัดสีย้อมอินทรีย์จากอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องหนังฟีนอลและไอออนโลหะหนักจากอุตสาหกรรมแปรรูปแร่ ฯลฯ ) ของลูกค้าอุตสาหกรรมของเรา เทคโนโลยี GPURE ของเราสามารถกำจัดสารปนเปื้อนฟีนอลได้ถึง 99.8% กำจัด 99% สีย้อมจากตัวอย่างน้ำเสียแบบเรียลไทม์ในโรงงานอุตสาหกรรม อยู่ที่ pH เป็นกลางและอุณหภูมิห้อง”

Bashir Ahmad ซีอีโอของ บริษัท Liquinex Group จำกัด ยืนยันความสำคัญของการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์กับ Grafoid ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจ โดยแสดงความคิดเห็นว่า  “โซลูชั่นบำบัดน้ำที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมีความร่วมมือและประสานงานที่ดีระหว่างภาครัฐ เช่น IPI สิงคโปร์ และองค์กรเอกชน ที่ใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น Grafoid นี่คือเรื่องสำคัญ  เรามีพลังมากขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Grafoid และมองเห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่”

Gary Economo ซีอีโอของ Grafoid ได้รับทราบถึงผลกระทบระดับโลกจากการเป็นหุ้นส่วนกับ Liquinex โดยสังเกตว่า "เรารู้ว่าน้ำเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการอุตสาหกรรมจำนวนมาก และความต้องการใช้น้ำเพื่อการอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีมากขึ้น เราเชื่อว่าเทคโนโลยี GPURE ของเราสามารถมีบทบาทสำคัญในการรักษาอนาคตของการบำบัดน้ำทั่วโลกได้ "

1 https://globenewswire.com/news-release/2018/06/05/1517364/0/en/Water-Treatment-Market-Poised-to-Register-7-4-CAGR-through-2027.html
*
26 เม.ย. 2018 (marketresearch.biz ผ่าน COMTEX)

เกี่ยวกับ Grafoid

ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2554 Grafoid Inc. เป็นบริษัทลงทุน พัฒนา และวิจัยกราฟีน ที่ลงทุน จัดการ และพัฒนาตลาดสำหรับกระบวนการผลิตกราฟีนที่ปรับขนาดทางเศรษฐกิจได้ เพื่อใช้ในแอ็พพลิเคชันพัฒนากราฟีนของบริษัทและสถาบันชั้นนำต่างๆ การลงทุนชั้นนำของ Grafoid ได้สร้างกราฟีนที่มีบางชั้นเท่านั้น มีความหนาแน่น พลังสูง มีความบกพร่องน้อยที่สุด และเป็นมิตรต่อแอพพลิเคชัน โดยใช้กระบวนการสกัดที่ปลอดภัยและไม่ทำลาย ซึ่งจะมีผลกระทบทางนิเวศวิทยาน้อยที่สุด  กระบวนการที่มีอันเดียวและเป็นกรรมสิทธิ์นี้คือผลลัพธ์ที่ Grafoid ถือว่าเป็นมาตรฐานสากลใหม่ของโลกสำหรับผลิตภัณฑ์กราฟีนที่มีความบริสุทธิ์สูง สามารถขยายในทางเศรษฐกิจ และมีเครื่องหมายการค้าภายใต้ชื่อ MesoGraf™ ผลิตภัณฑ์นี้สามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานในเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

เกี่ยวกับ Liquinex

ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ Liquinex เป็นบริษัทด้านการผลิต ออกแบบและวิศวกรรมระดับโลก โดยใช้ตัวกรองแบบกราฟีนรุ่นต่อไป เมมเบรนเซรามิค และเทคโนโลยีทำความสะอาดเมมเบรนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในการผลิตระบบบำบัดน้ำสำหรับอุตสาหกรรม และการบำบัดน้ำเสียของชุมชน  ด้วยระบบบำบัดน้ำ Cooling Tower/Chilled Water แบบพิเศษทางอุตสาหกรรมที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตร Liquinex จึงให้บริการด้านวิศวกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และระบบทำให้น้ำเป็นบริสุทธิ์  ด้วยการติดตั้งที่เรียบร้อยทั่วเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว และอินโดนีเซีย บริษัท Liquinex ดำเนินธุรกิจด้านการบำบัดน้ำในแม่น้ำ น้ำใต้ดิน และแหล่งน้ำต่างๆรวมถึงน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อกำจัดโลหะหนัก รีไซเคิลหรือปลดปล่อยของเสีย หรือให้ตอบสนองมาตรฐานตามกฎข้อบังคับได้  Liquinex ได้พัฒนาระบบกรองน้ำขนาดกะทัดรัดที่มีน้ำหนักเบากว่า 30 กิโลกรัม ใช้แบตเตอรี่และ/หรือพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถผลิตได้ถึง 500 ลิตรต่อชั่วโมง และสามารถนำพาไปเหมือนสัมภาระปรกติบนทุกสายการบินได้

ข้อมูลติดต่อ

Grafoid Inc.
Gary Economo
ผู้ร่วมหุ้นก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
613-447-8521
geconomo@grafoid.com
www.grafoid.com