Tổ chức Sunflower Mission trao 59 suất học bổng cho các kỹ sư tương lai của Việt Nam

Một tổ chức tại Texas – Mỹ đã trao 20,413 học bổng cho sinh viên Việt nam những năm qua


Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Dec. 21, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- Ngày 20 tháng 12, 2018 –  Tổ chức Sunflower Mission đã đánh dấu 16 năm hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam và trao tặng 59 suất học bổng cho sinh viên đại học khối ngành kỹ thuật và công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 11/12 và tại Đà Nẵng vào ngày 13/12 vừa qua. Sunflower Mission, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, được thành lập vào năm 2002 với mục đích cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục và cung cấp các kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên tại Mỹ. Chương trình Học bổng Sunflower Mission Kỹ thuật & Công nghệ dành cho những sinh viên không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo trong tương lai.

"Những học bổng này sẽ giúp sinh viên hoàn thành chương trình học tại trường và chúng tôi hy các bạn sẽ xây dựng sự nghiệp với ngành công nghiệp bán dẫn hoặc trong thiết kế mạch tích hợp (IC) hoặc ngành phát triển phần mềm. Quan trọng hơn hết, đây là những sinh viên sẽ là người cống hiến cho cộng đồng trong tương lai. Chúng tôi đã chọn những sinh viên hiểu rằng sự thành công không chỉ là thể hiện bằng tiền bạc, nó không chỉ là của một cá nhân hoặc của một gia đình - mà đó là vì làm việc vì một lý do lớn hơn ", bà Lê Duy Loan chia sẻ, thành viên sáng lập của tổ chức Sunflower Mission và thành viên của hội đồng quản trị Tập đoàn eSilicon

"Tập đoàn eSilicon, đối tác của Sunflower Mission, nhà cung cấp các giải pháp thiết kế và sản xuất bán dẫn độc lập hàng đầu cho mạng băng thông cao, điện toán hiệu năng cao, trí tuệ nhân tạo và hạ tầng băng thông 5G, đã cùng đội ngũ kỹ sư Việt nam, những người cố vấn kỹ thuật    quản lý chương trình Học bổng Sunflower Mission nhằm chọn ra 59 sinh viên hàng đầu thông  qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bao gồm viết một bài luận tiếng Anh và buổi phỏng vấn tập trung vào kỹ thuật, năng lực lãnh đạo và cam kết đóng góp cho cộng đồng ", ông Bruce Newton, Phó Chủ tịch Nguồn nhân lực toàn cầu của Tập đoàn eSilicon và là Tổng Giám Đốc eSilicon Việt Nam, đã chia sẻ. Ông Newton cũng rất vui khi trao thư mời nhận viêc cho hai sinh viên đoạt giải sau khi tốt nghiệp và thư mời thực tập đến 8 sinh viên năm 4 để gia nhập đội ngũ 300 kỹ sư của chúng tôi tại eSilicon Việt Nam trong năm nay".

"Chúng tôi tập trung vào những sinh viên có niềm đam mê về thiết kế vi mạch bởi vì chúng tôi tin rằng khả năng thiết kế và hỗ trợ công nghệ tiên tiến là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước và mang lại sự thành công lâu dài cho nền kinh tế khi chúng ta đang trong thời đại công nghiệp 4.0. Lễ trao học bổng năm nay khá đặc biệt vì chúng tôi đã dành ra 5 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong khối ngành kỹ thuật đến từ trường Đại Học Cần Thơ, điều này giúp công nhận sự tăng trưởng và phát triển về kỹ thuật tại vùng đồng bằng sông Cửu Long” bà Lê đã chia sẻ

eSilicon, nhà tài trợ từ năm 2005, quản lý chương trình học bổng này dưới sự hướng dẫn của Sunflower Mission và tổ chức các buổi lễ trao học bổng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Buổi lễ bắt đầu với bài phát biểu của bà Lê, một kỹ sư hàng đầu thế giới, nắm giữ 24 bằng sáng chế khi làm việc tại Texas Instruments và ông Jack Harding, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn eSilicon, công ty mẹ của eSilicon Vietnam. Tại buổi lễ, những sinh viên đạt học bổng cùng với cựu sinh viên đạt học bổng đã tham gia một buổi đối thoại sinh động với các câu hỏi và phần trả lời từ các chuyên gia trong lĩnh vực Khoa hoc, Công Nghệ, Kỹ Thuật và Toán học (STEM) đến từ Mỹ và được ông Harding cho lời khuyên "các bạn nên lựa chọn nghề nghiệp mà các bạn yêu thích vì điều này truyền cảm hứng cho niềm đam mê thực sự cho công việc của bạn, và điều này dẫn đến thành công, sự công nhận và phần thưởng trong tương lai". Buổi lễ kết thúc với lễ trao học bổng và giấy chứng nhận cho sinh viên và một buổi chụp ảnh với các thành viên trong gia đình và đại diện từ các trường đại học.

About Sunflower Mission
Sunflower Mission là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị, phi chính phủ đặt tại Mỹ với mục tiêu cải thiện tương lai của người dân Việt Nam thông qua các chương trình xây dụng phòng học, cung cấp tài liệu, vật dụng giáo dục và cấp học bổng. Từ năm 2002 đến  nay, tổ chức này đã xây dựng và duy trì 158 phòng học với 7 phòng đang được nâng cấp và 9 phòng học đang được xây dựng, trao tặng 20.413 suất học bổng cho sinh viên các cấp, từ tiểu học đến đại học, 522 sinh viên đã tốt nghiệp đại học. Vui lòng truy cập www.sunflowermission.org để tìm hiểu cách bạn có thể tham gia.

About eSilicon
eSilicon cung cấp thiết kế chip ASIC, lõi IP đặc thù và các giải pháp đóng gói 2.5D với độ phức tạp cao theo công nghệ FINFET tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Những IP chuyên biệt đã được kiểm chứng dùng cho Asic bao gồm lõi IP serdes 56G/112G cấu hình được dùng công nghệ 7nm, cộng thêm lõi IP HBM2 PHY dùng công nghệ 16/14/7nm, TCAM, bộ tổng hợp bộ nhớ đặc biệt và các thư viện vào ra (I/O IP). Nền tảng neuASIC ™ của chúng tôi giúp cung cấp IP dành riêng cho trí tuệ nhân tạo và phương pháp thiết kế mô-đun để tạo ra các chip ASIC AI mang tính thích ứng và hiệu quả cao. eSilicon chuyên cung cấp những giải pháp toàn diện cho các vi mạch về mạng băng thông cao, điện toán hiệu năng cao, trí tuệ nhân tạo và cơ sở hạ tầng cho băng thông 5G. Truy cập: www.esilicon.com

Hợp tác. Tạo sự khác biệt. Chiến thắng.

eSilicon is a registered trademark, and the eSilicon logo, neuASIC and Collaborate. Differentiate. Win. are trademarks, of eSilicon Corporation. Other trademarks are the property of their respective owners.

Contacts: 
Sally SlemonsSusan Cain
eSilicon CorporationCain Communications
408-635-6409408-393-4794
sslemons@esilicon.comscain@caincom.com

A photo accompanying this announcement is available at http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/b2d1df00-7877-4236-92fc-822faa0f6a93/vi.

2018 Sunflower Scholarship