เทคโนโลยี fNIR แสดงการทำงานของสมองด้วยเครื่องสร้างภาพที่ทรงพลังสำหรับการใช้งานในสถานการณ์จริง

ระบบต่างๆ นี้จะมอบความสะดวกสบายและความสามารถในการเคลื่อนย้ายเพื่อการวัดผลจากตัวอย่างการวิจัยมนุษย์ในห้องแล็บ ที่บ้าน หรือในสถานการณ์จริง


GOLETA, แคลิฟอร์เนีย, Jan. 04, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- BIOPAC Systems, Inc. ตัวแทนจำหน่ายของ fNIR Devices ทั่วโลกได้ประกาศว่าระบบ การสร้างภาพโดยกิจด้วยรังสีใกล้อินฟราเรด (fNIR) รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมให้บริการแล้ว ระบบการสร้างภาพความหนาแน่นสูงแบบใหม่นี้จะช่วยให้นักวิจัยด้านสรีรศาสตร์ ซึ่งต้องการทำความเข้าใจการทำงานของสมองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ จากการทำ fMRI สามารถประเมินความสามารถในการรับรู้ทั้งในห้องแล็บและสถานการณ์จริงได้

เซ็นเซอร์ที่มีความเบาเป็นพิเศษนี้สามารถสวมเข้ากับหน้าผากได้อย่างสะดวกสบาย โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะเฝ้าตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงเชิงสัมพัทธ์ของฮีโมโกลบินแบบ Oxy และ Deoxy ซึ่งใช้เป็นตัวแทนการทำงานของสมองในคอร์เทกซ์กลีบหน้าผากส่วนหน้า ตัวอย่างการวิจัยสามารถได้รับการตรวจสอบในห้องแล็บหรือใช้ชีวิตตามปกติในสภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติได้ด้วยระบบ fNIR แบบเคลื่อนที่ใหม่นี้

ระบบ NIRS ใหม่นี้จะมีเครื่องสร้างภาพที่ทรงพลังถึงสามเครื่อง fNIR 2000C เป็นยูนิตแบบไม่เคลื่อนที่ซึ่งจะเก็บข้อมูลจากออปโทดได้สูงสุดถึง 18 ออปโทด fNIR 2000M เป็นเครื่องสร้างภาพแบบเคลื่อนที่และไร้สายซึ่งจะเก็บข้อมูลจากออปโทดได้สูงสุดถึง 18 ออปโทด และสามารถใช้งานได้เมื่อตัวอย่างการวิจัยปฏิบัติงานในห้องแล็บหรือในสถานการณ์จริง fNIR 2000S เป็นเครื่องสร้างภาพแบบ 54 ออปโทดที่มีคุณสมบัติขั้นสูงสำหรับบันทึกข้อมูลจากสามตัวอย่างการวิจัยในเวลาเดียวกัน

เซ็นเซอร์แบบใหม่ที่สามารถเก็บข้อมูลแบบทะลุเส้นผมจะทำให้นักวิจัยสามารถตรวจสอบบริเวณสมองส่วนอื่น เช่น คอร์เทกซ์การมองเห็นและการสั่งการได้ การเพิ่มข้อมูลจากส่วนอื่นของสมองช่วยให้นักวิจัยสามารถเข้าใจการทำงานของสมองได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากจากการทำ fMRI

ระบบทั้งหมดจะประกอบด้วย fNIRSoft และซอฟต์แวร์ COBI สำหรับการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล คุณสามารถเชื่อมข้อมูลแล้วนำเข้าไปที่ AcqKnowledge Software เพื่อทำความเข้าใจการตอบสนองทางสรีรวิทยาโดยสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึง EEG, EDA, ECG, BP และสัญญาณทางสรีรศาสตร์ที่สำคัญอื่นๆ

"การออกแบบการทดลองสามารถทำได้อย่างซับซ้อนมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยให้นักวิจัยสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวอย่างการวิจัยในการดำเนินชีวิตตามจริงของพวกเขาได้" Findlay ประธานกรรมการบริหารของ BIOPAC กล่าว "การสร้างภาพแบบเคลื่อนที่สามารถช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับการศึกษาทุกประเภท แต่จะสำคัญเป็นพิเศษเมื่อตัวอย่างการวิจัยเป็นเด็กหรือครอบครัว เพราะว่าพวกเขาจะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยและสบาย ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น”

"เมื่อเราออกแบบและผลิตอุปกรณ์ fNIR Devices เราได้ตัดสินใจที่จะไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับศีรษะของตัวอย่างการวิจัยด้วยการใช้แบตเตอรี่และอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม ด้วยเหตุนี้ เครื่องสร้างภาพต่างๆ ของเรา ซึ่งรวมถึงเครื่องสร้างภาพแบบไร้สาย จึงใช้การวัดผลการตอบสนองของระบบไหลเวียนโลหิตในสมองซึ่งมีน้ำหนักที่เบาที่สุดและช่วยเพิ่มความสบายในการใช้งานได้มากที่สุด" Davood Tashayyod ประธานกรรมการบริหาร fNIR Devices กล่าว "ระบบของ fNIR Devices สามารถติดตั้งได้ง่าย และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยตัวอย่างการวิจัย ตัวอย่างการวิจัยที่รู้สึกสบายจะให้ข้อมูลที่มีคุณภาพมากขึ้นและสามารถเข้าร่วมทั้งในการศึกษาระยะสั้นและระยะยาว"

การสร้างภาพแบบ fNIR และ NIR ได้รับการอ้างอิงในงานพิมพ์กว่า 132,000 ฉบับ การใช้งาน NIR จะประกอบด้วยการใช้งานด้านระบบการสื่อสารระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์ การประเมินความสามารถในการปฏิบัติงานของมนุษย์ เวชศาสตร์ฟื้นฟู การประเมินวัดความลึกของการหลับ และอื่นๆ เทคโนโลยี fNIR ยังสามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจการหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อด้วยออกซิเจนผ่านกระแสเลือดได้อีกด้วย

ติดต่อ BIOPAC สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี fNIR เพื่อวัดผลข้อมูลตัวอย่างการวิจัยแบบเคลื่อนที่ในสถานการณ์จริง ตัวอย่างการวิจัยแบบไม่เคลื่อนที่ในห้องแล็บ หรือเมื่อใช้ในการสอนนักเรียนในสภาพแวดล้อมทางการศึกษา

เกี่ยวกับ BIOPAC Systems

BIOPAC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1985 และเป็นที่รู้จักทั่วโลกในด้านการเป็นตัวเลือกของผู้นำด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ด้านชีววิทยา กว่า 99% ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ 100 แห่งและบริษัทต่างๆ ในนิตยสาร Global Fortune กว่า 500 แห่งทั่วโลกใช้ระบบ BIOPAC ในการทำการวิจัยด้านชีววิทยาและความต้องการของระบบด้านการสอน BIOPAC ได้สร้างเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่มีคุณภาพสูงสำหรับการวัดผลและการแปลงด้านสรีรวิทยา โซลูชั่น BIOPAC มีตั้งแต่โซลูชั่นด้านการศึกษาจนถึงอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยสำหรับการใช้งานในห้องแล็บ ในสถานการณ์จริง และในสภาพแวดล้อมการวิจัยแบบเสมือนจริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ BIOPAC โปรดไปที่ www.biopac.com

เกี่ยวกับ fNIR Devices

fNIR Devices, LLC ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 และเป็นผู้ผลิตระบบสร้างภาพสเปกโทรสโกปี Functional Near Infrared (fNIR) แบบคลื่นต่อเนื่องสำหรับการวิจัยและการใช้งานที่ไม่ใช่การรักษาอื่นๆ fNIR Devices ได้สร้างระบบที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันให้กับนักวิจัยด้านสรีรวิทยาเพื่อใช้ในการเฝ้าตรวจสอบการไหลเวียนโลหิตของสมอง ซึ่งเป็นการช่วยสร้างความเข้าใจด้านสถานะทางจิตใจของตัวอย่างการวิจัยทั้งในสภาพแวดล้อมแบบห้องแล็บและในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ

สามารถเข้าชมภาพประกอบการประกาศนี้ได้ที่ http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/ea24834a-8a45-4d6c-a5d8-46271fa5f249

ติดต่อ:
Brenda Dentinger
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
BIOPAC Systems, Inc.
brendad@biopac.com