Cloudflare Workers เปิดการประมวลผลแบบขอบ (Edge Computing) สำหรับทุกคน

โซลูชั่นอันดับหนึ่งของวงการทำให้ Cloudflare เป็นผู้นำในการประมวลผลแบบขอบ


SAN FRANCISCO, March 14, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Cloudflare บริษัทด้านความปลอดภัยและการดำเนินการทางอินเทอร์เน็ตชั้นนำได้ประกาศการใช้งานจริงของ Cloudflare Workers ซึ่งเป็นช่องทางใหม่สำหรับนักพัฒนาในการเก็บและดำเนินการกับคำสั่งโปรแกรมโดยตรงที่ขอบของเครือข่ายระดับโลก Cloudflare

ก่อนหน้า Cloudflare Workers มีสถานที่หลักสองแห่งที่นักพัฒนาสามารถเก็บคำสั่งโปรแกรมได้ คือ คำสั่งโปรแกรมแบบ front-end ที่ดำเนินการบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ปลายทาง หรือคำสั่งโปรแกรมแบบ back-end ที่ดำเนินการในศูนย์ข้อมูลกลาง ทั้งสองประเภทต่างก็มีข้อเสีย คำสั่งโปรแกรมที่ดำเนินการบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ปลายทางอัพเดทได้ยากและมีข้อจำกัดด้านกำลังและแบนด์วิดท์ คำสั่งโปรแกรมที่ดำเนินการในศูนย์ข้อมูลกลางมีค่าความหน่วงเครือข่ายมากจึงอาจทำให้ล่มได้

Cloudflare Workers เป็นสถานที่แห่งที่สามที่นักพัฒนาสามารถเก็บคำสั่งโปรแกรมไว้ใกล้กับลูกค้าได้ โดยเก็บไว้ที่ขอบของเครือข่าย Cloudflare ที่ได้รับการขยายในระดับโลก ซึ่งจะช่วยในเรื่องกำลังและความยืดหยุ่นของศูนย์ข้อมูลคลาวด์ และความซ้ำซ้อนของระบบกระจายสัญญาณขนาดใหญ่ ในมิลลิวินาทีของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจริงทุกคน

“ก่อนหน้านี้ ช่องทางเดียวในการเขียนคำสั่งโปรแกรมที่ใช้งานบนขอบของเครือข่าย Cloudflare คือต้องเป็นพนักงานของ Cloudflare เท่านั้น Cloudflare Workers ขยายขนาดของเครือข่ายระดับโลกไปยังนักพัฒนาทุกคน” Matthew Prince ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Cloudflare อธิบาย “ด้วยการเชื่อม front-end และ back-end เข้ากับสถานที่แห่งที่สามในการพัฒนาคำสั่งโปรแกรม ทำให้เราตื่นเต้นที่ Cloudflare Workers จะทำให้เกิดแอพลิเคชันประเภทใหม่ๆ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนหน้านี้ ผมอยากรู้มากๆ ว่านักพัฒนาจะสร้างอะไร”

ข้อดีของ Cloudflare Workers ได้แก่

  • ตั้งโปรแกรมได้นักพัฒนาสามารถเก็บคำสั่งโปรแกรมแบบ JavaScript ที่ปรับแต่งเองไว้ที่ขอบเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อผู้ใช้บนเบราว์เซอร์หรือ API client ทุกประเภทได้อย่างอัจฉริยะ
  • ปรับขนาดได้Cloudflare Workers ทำงานระหว่างศูนย์ข้อมูลของ Cloudflare มากกว่า 127 แห่ง และปรับขนาดอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการถ่ายข้อมูลต่างๆ
  • รวดเร็วเครือข่ายระดับโลกของ Cloudflare อยู่ในระดับมิลลิวินาทีของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจริงทุกคน ซึ่งทำให้ Cloudflare Workers สามารถรองรับแอพลิเคชันที่ต้องการการตอบสนองทันที
  • คืนสภาพได้สถาปัตยกรรมการกระจายสัญญาณระดับโลกแบบ “ไร้เซิร์ฟเวอร์” ทำให้แน่ใจได้ว่า Cloudflare Workers จะไม่ถูกจำกัดด้วยความล้มเหลวที่จุดใดจุดหนึ่ง
  • ไม่ถูกจำกัด: รองรับภารกิจการประมวลผลที่ซับซ้อนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบนด์วิดท์หรือกำลังไฟแบตเตอรี่ของผู้ใช้ปลายทาง
  • ราคาไม่แพง: Cloudflare Workers มีราคาอยู่ที่ 50¢ ต่อ 1 ล้านภารกิจ ทำให้การกำหนดราคาสมเหตุสมผล สอดคล้องกันทั่วโลก คาดการณ์ได้ และถูกกว่าทางเลือกแบบรวมศูนย์
  • พกพาได้: ดำเนินการโดย JavaScript ซึ่งเป็นภาษาเขียนโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเทอร์เน็ต ทำให้ Cloudflare Workers รองรับคำสั่งโปรแกรมชนิดเดียวกันที่นักพัฒนาหลายคนใช้กับแอพลิเคชัน front- และ back-end อยู่แล้ว
  • อัพเดทได้: นักพัฒนาสามารถใส่การอัพเดทใน Cloudflare Workers และในอีกไม่กี่วินาที คำสั่งโปรแกรมของพวกเขาก็ได้เก็บอยู่ทั่วโลก โดยไม่ต้องรอให้ผู้ใช้อัพเดทแอพหรือแพลตฟอร์มคลาวด์แบบรวมศูนย์ ที่อาจต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นเพื่อเก็บคำสั่งโปรแกรม
  • เข้ากับรุ่นเก่าๆ ได้ภาษาสำหรับกําหนดค่าแบบคงที่ซึ่งตกทอดมาอย่าง Varnish Configuration Language (VCL) หรือ Edge Side Includes (ESI) สามารถแปลงเข้าสู่ Cloudflare Workers ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้โดยอัตโนมัติ

Cloudflare ได้ประกาศ Cloudflare Workers รุ่นทดลองในเดือนกันยายน นับแต่นั้นมา ลูกค้าที่ใช้งานรุ่นทดลองได้ดำเนินการภารกิจการประมวลผลที่ขอบนับพันล้านภารกิจโดยใช้ Cloudflare Workers

“Cloudflare Workers ช่วยเราประหยัดเวลาได้มาก” John Thompson ผู้ดูแลระบบอาวุโสที่ MaxMind กล่าว “การจัดการการใช้บอทโดยไม่ใช้ Workers ทำให้สูญเสียการพัฒนาและทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์อันมีค่าซึ่งควรนำไปใช้ที่อื่นมากกว่า”

“ที่ Postmates ความเชื่อใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด” Aabhas Sharma หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานที่ Postmates กล่าว “เราต้องการหนทางในการเพิ่มจำนวนการเข้าใช้งานโดยไม่ต้องสละทรัพยากรภายในมากกว่านี้ สุดท้ายแล้ว Cloudflare Workers ได้ให้หนทางที่ง่ายขึ้นในการสร้างความยืดหยุ่นและการควบคุมโดยละเอียดกับระบบของเราที่ขอบเพื่อให้มีการดำเนินการที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือมากขึ้น”

"การเปลี่ยนจาก VCL และรับ Cloudflare Workers มาใช้ จะทำให้เราสามารถจัดเส้นทางที่แปลกใหม่ในการส่งมอบ JavaScript สู่ผู้ใช้ npm นับล้านคนได้เร็วกว่าที่เราทำอยู่ในปัจจุบันนี้" CJ Silverio ซึ่งดำรงตำแหน่ง CTO ของ npm, Inc. กล่าว "เราจะสร้างการบริการรุ่นต่อไปของเราบนแพลตฟอร์ม Cloudflare และเราจะเขียนคำสั่งโปรแกรมด้วย JavaScript!"

กรณีการใช้งาน Cloudflare Workers กำลังเกิดขึ้นทั่วธุรกิจเฉพาะทางที่หลากหลาย ซึ่งได้แก่

  • ลูกค้า adtech รุ่นทดลองได้ใช้ Workers ในการดำเนินการทดสอบแบบเรียลไทม์ เพื่อกำหนดว่าเวอร์ชั่นโฆษณาใดที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุด พวกเขาได้กำไรจากการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าและเพิ่มรายได้ในฐานะบริษัท ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเมื่อปรับประสิทธิภาพของโฆษณาราคาสูงให้เหมาะสมกับตลาดที่กว้างขึ้น
  • ลูกค้ารายอื่นในวงการสื่อและสิ่งพิมพ์ใช้ Worker เพื่อเปลี่ยนเส้นทางของผู้อ่านภาษาเฉพาะให้เข้าไปยังเว็บไซต์เวอร์ชั่นภาษาเยอรมันของพวกเขา ให้ประสบการณ์ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลและโอกาสที่จะสร้างฐานโฆษณาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ลูกค้าในวงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ใช้ Workers เพื่อระบุประเภทของอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เชื่อมต่อ ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถปรับการเสนอรูปภาพให้เหมาะสมได้ ผลลัพธ์คือประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ดีขึ้นและปริมาณการซื้อที่มากขึ้นในที่สุด
  • ตอนนี้บริษัทเกมได้ใช้ Workers เพื่อทำการระบุตัวตนจริงของผู้ใช้และเปลี่ยนเส้นทางเข้าสู่โครงสร้างพื้นฐานแบบ back-end Workers ได้เปลี่ยนแปลงรายจ่ายการปฏิบัติการและรายจ่ายการลงทุนโดยกำจัดฮาร์ดแวร์เซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมที่ใช้จัดเก็บ NGINX ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาการจัดการไปได้อย่างมหาศาล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cloudflare Workers โปรดดูที่แหล่งข้อมูลด้านล่างนี้

เกี่ยวกับ Cloudflare
Cloudflare, Inc. (www.cloudflare.com / @cloudflare) กำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยสร้างอินเทอร์เน็ตที่ดีขึ้น ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งให้อำนาจกับคำขอกว่า 10 ล้านล้านคำขอต่อเดือน คิดเป็นเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของคำขออินเทอร์เน็ตทั้งหมดจากผู้คนกว่า 2.5 พันล้านคนทั่วโลก Cloudflare ปกป้องและเพิ่มความเร็วของแอพลิเคชันอินเทอร์เน็ตออนไลน์โดยไม่ต้องเพิ่มฮาร์ดแวร์ ติดตั้งซอฟต์แวร์ หรือเปลี่ยนคำสั่งโปรแกรม คุณสมบัติทางอินเทอร์เน็ตที่ดำเนินการโดย Cloudflare ทั้งหมดได้รับการจัดเส้นทางการใช้งานเว็บผ่านเครือข่ายระดับโลกอัจฉริยะ ซึ่งจะฉลาดขึ้นทุกครั้งที่เพิ่มเว็บไซต์ใหม่ๆ ผลคือพวกเขาได้เห็นการพัฒนาในการดำเนินการอย่างมาก อีกทั้งยังลดสแปมและการโจมตีอื่นๆ อีกด้วย Cloudflare ได้รับการกล่าวขานโดยสภาเศรษฐกิจโลกว่าเป็นผู้บุกเบิกทางเทคโนโลยี ได้รับการตั้งสมญาว่าบริษัทเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในการดำเนินการสองปีโดย Wall Street Journal และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดของโลกโดย Fast Company นอกจากสำนักงานใหญ่ใน San Francisco, CA, Cloudflare ยังมีสำนักงานใน Austin, TX, Champaign, IL, New York, NY, Washington, DC, London และ Singapore.

ติดต่อ:
Daniella Vallurupalli
ฝ่ายการสื่อสาร
daniella@cloudflare.com 
press@cloudflare.com 
650-483-4463