Invivoscribe ประกาศจะเปิดห้องปฏิบัติการอ้างอิงแบบ "ศูนย์ความเป็นเลิศ" ระดับภูมิภาคในเบรุต เพื่อให้บริการตรวจวัดยีน เฉพาะทาง


เมืองซานดิเอโก, May 10, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- Invivoscribe Technologies Inc. ซึ่งเป็นบริษัทประกอบการวินิจฉัยอย่างแม่นยำระดับโลกในด้านเนื้องอกวิทยาและเวชศาสตร์และเวชศาสตร์ระดับโมเลกุลเฉพาะบุคคล ได้ประกาศการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอเมริกันศูนย์การแพทย์เบรุต (American University of Beirut Medical Center - AUBMC) อยู่ที่เลบานอน เพื่อสร้างศูนย์ความเป็นเลิศแห่งใหม่ ศูนย์นี้จะทำหน้าที่เป็นห้องปฏิบัติการให้บริการระหว่างประเทศในตะวันออกกลาง เพื่อทำการตรวจสอบโรคโลหิตวิทยาทุกชนิด รวมถึงโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้มหาวิทยาลัยอเมริกันศูนย์การแพทย์เบรุตสามารถจัดส่งให้คู่ค้าทางเภสัชกรรมและคลินิกในตะวันออกกลาง อุปกรณ์ชีวสารสนเทศ และบริการตรวจสอบที่มีมาตรฐาน คุณภาพสูง และน่าเชื่อถือเหมือนห้องปฏิบัติการทางคลินิก LabPMM ของ Invivoscribe ที่กำลังให้บริการอยู่ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเยอรมนี การจัดตั้งศูนย์นี้ยังช่วยให้การตอบสนองได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลงทะเบียนทดสอบทางคลินิกและการติดตามผู้ป่วยในระหว่างการรักษา

ศูนย์ความเป็นเลิศที่ห้องปฏิบัติการวินิจฉัยระดับโมเลกุลของมหาวิทยาลัยอเมริกันศูนย์การแพทย์เบรุตอันได้รับการรับรองจาก CAP จะขยายขอบเขตของบริการวินิจฉัยโรคในตะวันออกกลาง โดยการนำเสนอการทดสอบใหม่ ๆ ที่ได้ออกแบบและผลิตจากสถานที่อันได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 13485 และสิ่งสำคัญที่สุดคือ ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ การตรวจสอบยีน เฉพาะทางแบบหาลำดับที่พัฒนาขึ้นใหม่ (next generation sequencing - NGS) ของ Invivoscribe รวมทั้ง MyAML®, MyHeme® และ MyMRD® จะสามารถทำได้ในตะวันออกกลาง การตรวจสอบเหล่านี้จะระบุและติดตามจุดกลายพันธ์ที่ออกคำสั่งได้ (driver mutations) และสถาปัตยกรรมแบบ subclonal ของพวกมัน รวมถึงการเกิดจุดกลายพันธ์ที่ออกคำสั่งได้ในผู้ป่วยที่มีโรคทางโลหิตวิทยา การตรวจสอบอื่น ๆ ที่มีให้จะประกอบด้วยเมนูที่ครบถ้วน อย่าง IdentiClone®และ LymphoTrack® Dx Assays สำหรับการโคลน การเกิดโรค MRD (minimal residual disease) และการตรวจสอบ hypermutation แบบโซมาติก ศูนย์ความเป็นเลิศแห่งนี้เป็นแห่งแรก ในจำนวนหลายแห่งที่จะช่วยสร้างมาตรฐานสากลในบริการตรวจสอบ เพื่อให้ศูนย์การแพทย์ทั่วโลกสามารถเข้าถึงการตรวจวิเคราะห์และชีวสารสนเทศที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Invivoscribe โดยไม่เคยมีมาก่อน

เกี่ยวกับ Invivoscribe

Invivoscribe Technologies Inc. เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพเอกชน ที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาคุณภาพด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลกโดยจำหน่ายน้ำยา บริการตรวจสอบ และอุปกรณ์ ชีวสารสนเทศที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐาน เพื่อพัฒนางานในด้านการวินิจฉัยระดับโมเลกุลเฉพาะบุคคล และเวชศาสตร์โมเลกุลเฉพาะบุคคล ปัจจุบันนี้ การตรวจสอบ แบบ PCR และ NGS น้ำยา อุปกรณ์ชีวสารสนเทศของ Invivoscribe กำลังถูกใช้ในห้องปฏิบัติการทางคลินิกและวิจัย กว่า 700 ห้อง ในกว่า 160 ประเทศ ขณะนี้ Invivoscribe มีห้องปฏิบัติการทางคลินิกตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียซึ่งให้บริการตรวจสอบทางคลินิกที่ได้รับการรับรองโดย CLIA, CAP และ ISO 15189 และองค์กรวิจัยตามสัญญา (CRO) Invivoscribe ได้ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับหลายบริษัทในด้านเภสัชกรรมระดับโลกในการพัฒนาและจำหน่ายอุปกรณ์ทำการวินิจฉัย ในฐานะเป็นผู้นำระดับโลก Invivoscribe ได้นำเอาคุณค่าของระบบและการพัฒนาคุณภาพสูงต่าง ๆ มาใช้กับผลิตภัณฑ์ IVD รวมถึงซอฟท์แวร์ชีวสารสนเทศนี้ด้วย โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวเป็นไปตามการควบคุมการออกแบบภายใต้มาตรฐาน ISO 13485 ทำให้มีคุณสมบัติเหมาะสมในการยื่นขอการใช้งานตามกฎข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.invivoscribe.com.

เกี่ยวกับคณะพยาธิวิทยาและเวชศาสตร์ชันสูตรที่ AUBMC

ปัจจุบันคณะพยาธิวิทยาและเวชศาสตร์ชันสูตรอยู่บนบริเวณที่มีพื้นที่ 3,500 m2 และกำลังใช้ประมาณ 400 เครื่องมือซึ่งถูกกระจายไปทั่วห้องปฏิบัติการ กว่า 14 ห้องและสาขาวิชา ได้แก่: โลหิตวิทยาคลินิก งานเคมีคลินิก สาขาจุลชีววิทยาคลินิก พันธุศาสตร์เชิงชีวเคมี Flow Cytometry เซลล์พันธุศาสตร์ การวินิจฉัยระดับโมเลกุล พยาธิวิทยาศัลยกรรม วิทยาเซลล์ อิมมูโนพยาธิวิทยา ประสาทและกล้ามเนื้อ ธนาคารเลือด การจัดการผู้บริจาคและการเตรียมเซลล์ต้นกำเนิด เมนูของห้องปฏิบัติการมีมากกว่า 500 รายการตรวจสอบ และครอบคลุมทุกสาขาวิชาพยาธิวิทยาและเวชศาสตร์ชันสูตร ขณะนี้ ทีมคณาจารย์และพนักงานที่มีทักษะสูงในแต่ละห้องปฏิบัติการทำการตรวจสอบมากกว่า 2,400,000 ชุดต่อปี ตามมาตรฐานสากลที่ดีที่สุดในการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการทางคลินิก คณาจารย์ทุกคนต่างได้รับการฝึกอบรมในสหรัฐอเมริกา และส่วนใหญ่เป็นผู้ชำนาญวิชาพยาธิวิทยาของสหรัฐอเมริกา คณะนี้ได้รับการรับรองจากวิทยาลัยพยาธิวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (CAP) และมีมาตรฐานของคณะกรรมาธิการร่วมระหว่างประเทศหรือเจซีไอ 

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอเมริกันศูนย์การแพทย์เบรุต (AUBMC)

ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2445 AUBMC ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศเลบานอนและภูมิภาค ตามมาตรฐานที่สูงที่สุด นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นโรงพยาบาลสำหรับการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ที่ AUB (ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2410) ซึ่งมีการฝึกอบรมนักศึกษาแพทย์และแพทย์มาหลายรุ่น และผู้ที่จบการศึกษาที่นี่ก็กำลังทำงานอยู่ในสถาบันชั้นนำทั่วโลก AUBMC เป็นสถาบันทางการแพทย์แห่งเดียวในตะวันออกกลางที่ได้รับ 5 ใบรับรองจาก JCI, Magnet, CAP, ACGME-I และ JACIE ซึ่งทำให้มีมาตรฐานที่เหนือกว่าในการดูแลที่ยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง บริการทางการพยาบาล บริการทางพยาธิวิทยา/ตรวจสอบ และการศึกษาทางการแพทย์

นักศึกษาแพทย์และแพทย์กว่า 4,000 คนได้เรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ และโรงเรียนพยาบาล Rafic Hariri (Rafic Hariri School of Nursing) ได้ให้การศึกษาที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุคลากรทางการพยาบาล ส่วนศูนย์การแพทย์ก็กำลังตอบสนองความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยมากกว่า 360,000 รายต่อปี

ติดต่อ:

Kevin Dobyns 858-224-6600