Crown Bioscience ประกาศเปิดตัวโมเดลโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) แบบเลื่อนแบบพรีคลินิกใหม่สี่แบบในการพัฒนา

- ยืนยันความมุ่งมั่นในการค้นพบยาของโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) -


ซานดิเอโก, June 19, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crown Bioscience บริษัทผู้ให้บริการการคิดค้นและพัฒนายาระดับโลกที่ให้บริการแพลตฟอร์มแบบเลื่อนเพื่อพัฒนาการวิจัยด้านมะเร็งวิทยา การติดเชื้อ โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคทางเมตาบอลิกได้ประกาศเปิดตัวโมเดลโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) แบบเลื่อนแบบพรีคลินิกใหม่สี่แบบที่กำลังพัฒนา

NASH คือโรคตับเสื่อมซึ่งส่งผลกระทบต่อประชากรมากถึง 12% ของประชากรผู้ใหญ่ทั่วโลกและหากไม่ได้รับการรักษาคาดว่าจะเป็นสาเหตุหลักของการปลูกถ่ายตับในปี 2020 ปัจจุบันยังไม่มียาที่ได้รับอนุมัติให้รักษาโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH)

CrownBio มีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการพัฒนาชุมชนยาโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) ผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องของโมเดลพรีคลินิกแบบเลื่อน การลงทุนอย่างมุ่งมั่นครั้งนี้จะส่งผลให้มีโมเดลใหม่สี่แบบในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

โมเดลดังกล่าวประกอบด้วย:

  • โมเดลหนูทดลองที่มีการเพิ่มทางเคมีโดยใช้คาร์บอนเตตระคลอไรด์
  • โมเดลอาหารดัดแปลง เช่น amylin, MCD หรืออาหารที่ขาดโคลีนอื่นๆ ซึ่งจำลองอาหารตะวันตกและโรคพังผืดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  • โมเดลหนูทดลองแบบที่ใช้อาหารแบบเร่งรัด
  • โมเดล NHP แบบที่ใช้อาหารแบบเร่งรัด             

โมเดลเหล่านี้จะรวมเข้ากับแพลตฟอร์มโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) ของ CrownBio ที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงโมเดล MS-NASH (เดิมชื่อ FATZO) ซึ่งเป็นโมเดลหนูรุ่นต่อไปที่เป็นโรคอ้วน มีการเผาผลาญผิดปกติ และเป็นโรคเบาหวานที่แสดงพังผืดตับแบบเร่งภายใต้การจัดการของคาร์บอนเตตระคลอไรด์ โมเดล NHP ที่เป็นโรคอ้วน มีการเผาผลาญผิดปกติ และเป็นโรคเบาหวานซึ่งมีภาวะ NAFLD/NASH ในทำนองเดียวกันกับมนุษย์

“เรายังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งของเราในการพัฒนาโมเดลพรีคลินิกใหม่ที่เกี่ยวข้องของโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH)” Jim Wang รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยโรคหัวใจและหลอดเลือดและระบบเผาผลาญกล่าว “การเพิ่มโมเดลใหม่เหล่านี้จะสร้างแพลตฟอร์มชั้นนำของตลาดเพื่อเร่งการคิดค้นยารักษาโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) ได้”

การสนับสนุนวันโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) สากล 2019:
ในการสนับสนุนวันโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) CrownBio จะเป็นเจ้าภาพการสัมมนาทางเว็บที่นำเสนอโซลูชันเพื่อความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างโมเดลพรีคลินิกของโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH) CrownBio จะบริจาคเงิน 25 ดอลลาร์ให้กับแต่ละคนที่เข้าร่วมการสัมมนาทางเว็บให้กับสถาบันตับทั่วโลก

ไปที่ https://www.crownbio.com/nash-day-webinar เพื่อลงทะเบียน

การวิจัยใหม่เกี่ยวกับโรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ (NASH):
เมื่อไม่นานมานี้ CrownBio นำเสนอโปสเตอร์โมเดล MS-NASH สองรูปในการประชุมทางวิทยาศาสตร์ครั้งที่ 79 ของสมาคมโรคเบาหวานแห่งสหรัฐอเมริกันในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับบริษัท Crown Bioscience

Crown Bioscience ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ JSR Life Sciences เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการค้นคว้าและพัฒนายาระดับโลกที่ให้บริการแพลตฟอร์มแบบเลื่อนเพื่อความก้าวหน้าด้านเนื้องอกวิทยาและการวิจัยโรคที่เกี่ยวกับระบบเผาผลาญ ด้วยผลงานที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแบบจำลองและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง Crown Bioscience จึงทำให้ลูกค้าสามารถมอบการรักษาที่เหมาะสมได้อย่างเหนือชั้น

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่:

https://www.crownbio.com
https://www.jsrlifesciences.com

ช่องทางสอบถามสำหรับสื่อ:
Jody Barbeau
Crown Bioscience Inc.
marketing@crownbio.com