Tom Matic จากออสเตรเลียพลิกชนะ Greg Anliker แชมป์ Professional Champion สามสมัยจากสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกที่งาน 2019 IDEAL® National Championship

ช่างไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา จีน และออสเตรเลียได้เข้าแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่ง ‘ช่างไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก’ ซึ่งมีส่วนแบ่งเป็นเงินสดและรางวัลมากกว่า $600,000


SYCAMORE, Ill., Nov. 23, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- IDEAL® Electrical ได้ปิดฉากการแข่งขัน IDEAL National Championship ประจำปีครั้งที่สี่โดยการคว้าแชมป์ระดับนานาชาติครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ Disney's® Coronado Springs Resort ใน Lake Buena Vista, Florida Tom Matic จากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียได้รับตำแหน่ง 'ช่างไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก' และรางวัลรถกระบะ RAM® 1500 Pickup Truck รุ่นใหม่ล่าสุดกลับบ้านหลังจากแข่งขันกับช่างไฟฟ้ามืออาชีพจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา และจีนในการแข่งขันอันดุเดือดยาวนานหลายชั่วโมง ซึ่งผู้แข่งขันต้องพิชิตความท้าทายสี่อย่างโดยต้องแสดงวิธีการติดตั้งระบบไฟฟ้าแบบเฉพาะตัวของแต่ละประเทศ

การแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากการแข่งขันสามวัน ได้แก่ ประเภทมืออาชีพ นักเรียน/มือสมัครเล่น ผู้รับเหมา และการแข่งขันแบบโรงเรียน (Contractor and School Challenge) เพื่อนและครอบครัวต่างหลั่งไหลเข้ามาเติมเต็มสนามเพื่อให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขัน 162 คนจากทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา รวมถึงแชมป์ระดับมืออาชีพจากออสเตรเลียและจีน แชมป์ของเม็กซิโกเข้าร่วมในฐานะแขกรับเชิญในปีนี้ แต่เม็กซิโกก็มีแผนที่จะเข้าร่วมแข่งขัน 2020 Championship Weekend

IDEAL National Championship เพื่อเป็นเกียรติแก่ชุมชนพาณิชยกรรมไฟฟ้า

เมื่อ 4 ปีก่อน IDEAL Electrical ได้ก่อตั้ง IDEAL National (U.S.) Championship เพื่อแสดงถึงทักษะและความเป็นมืออาชีพของช่างไฟฟ้าในปัจจุบัน “เนื่องจากสหรัฐอเมริกากำลังจะเผชิญกับปัญหาสำคัญจากการขาดแคลนช่างไฟฟ้าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า (กระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริการายงานว่าจะมี 60,000 คนภายในปี 2026) เราจึงต้องการหาวิธีที่จะยกระดับชุมชนพาณิชยกรรม และช่วยดึงดูดเยาวชนทั้งชายและหญิงให้ชื่นชอบในอาชีพช่างไฟฟ้าและผู้รับเหมา” Doug Sanford รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแห่งธุรกิจอุปกรณ์ไม่ใช้ไฟฟ้า IDEAL INDUSTRIES, INC. กล่าว

“ผมคิดว่าเรามีโอกาส และความรับผิดชอบในการแสดงให้เห็นประจักษ์ว่าทักษะทางพาณิชยกรรมนี้สำคัญอย่างไรกับการส่งเสริมและเชื่อมต่อพวกเราทั้งหมดในแทบทุกองค์ประกอบของชีวิตของเรา ซึ่งหากไม่มีช่างไฟฟ้า เทคโนโลยีจะไม่ก้าวหน้า อาคารต่างๆ จะใช้การได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ บ้านก็จะไม่น่าอยู่”

หนทางสู่ Championship Weekend

ในปีนี้มีช่างไฟฟ้า นักเรียน และมือสมัครเล่นมากกว่า 58,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกมากกว่า 1,500 รายการใน 5 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม – 4 ตุลาคม 2019 ในการแข่งขันเหล่านี้ ผู้แข่งขันจะต้องแสดงให้เห็นทักษะการแก้ปัญหาและทางกายภาพ ได้แก่ การตัด, การปอก, การหนีบ, การทำหัวต่อ และอื่นๆ โดยใช้เครื่องมือ IDEAL ในการแข่งขันที่ตัดสินด้วยฝีมือ ความปลอดภัย และเวลา

ในปีนี้ การแข่งขันประเภททีมได้เปลี่ยนเป็นการแข่งขันแบบโรงเรียนและผู้รับเหมา โดยมีเป้าหมายในการให้เกียรติโรงเรียนและผู้รับเหมาที่มีส่วนสำคัญต่อพาณิชยกรรม รวมถึงการแสดงความสามารถที่แต่ละคนมีให้โลกเห็น มีรางวัลใหม่ที่จัดทำเป็นพิเศษเพื่อพวกเขา ซึ่งรวมถึงรถตู้ RAM® ProMaster® Commercial Van ที่มาพร้อมกับกราฟิกแบบปรับแต่งเองของบริษัท, ทุนการศึกษา และ IDEALcash “การแข่งขันแบบทีมนั้นเป็นส่วนที่น่าตื่นเต้นของสุดสัปดาห์” Sanford กล่าว “คุณจะได้เห็นสมาชิกในทีมได้แสดงให้เห็นจุดแข็งของแต่ละคน และโดดเด่นเมื่ออยู่ภายใต้แรงกดดัน”

ผู้ชนะและรางวัล 2019 IDEAL National Championship

“ในทุกปี เราจะเห็นการแข่งขันที่นำไปสู่อีกระดับหนึ่ง” Sanford กล่าว “ทั้งระดับมืออาชีพ และนักเรียน/มือสมัครเล่นได้เข้าร่วมการแข่งขัน Championship Weekend ในปีนี้ ซึ่งพร้อมที่จะแสดงฝีมือและความเชี่ยวชาญในการเป็นช่างไฟฟ้าระดับโลก”

Greg Anliker แชมป์ Professional Individual Champion สองสมัยและแชมป์ Professional Team Champion สองสมัย ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังคงเป็นสุดยอดในการแข่งขัน ด้วยการคว้าแชมป์ Professional Individual Champion ครั้งที่สามของตัวเองและเงินรางวัล $75,000 กลับบ้าน Jordan Finfrock จาก Flatwoods KY ได้อันดับหนึ่งในประเภท Student/Apprentice Individual พร้อมเงินรางวัล $30,000 

Clay Noga และ Keith Runkle จาก Kellenberger Electric (Kellenberger 2) คว้าที่หนึ่งในการแข่งขันประเภท Contractor Challenge เพื่อนร่วมทีมทั้งสองแบ่งเงินรางวัล $40,000 นอกเหนือจาก $20,000 ใน IDEALcash และรถตู้ RAM® ProMaster® Commercial Van ที่มาพร้อมกับกราฟิกแบบปรับแต่งเองของบริษัท และแพ็คเกจสนับสนุนการตลาดในท้องถิ่น

Angela Bissonnette-Penna และ Jacob Thoennes จาก Minneapolis JATC ได้รับตำแหน่งที่หนึ่งในการแข่งขัน North American School Challenge Angela ซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันหญิงหนึ่งเดียวที่ได้รับตำแหน่งในปีนี้ และ Jacob ได้แบ่งเงินรางวัล $20,000 และคว้าเงินรางวัล $10,000 จาก IDEALcash สำหรับโรงเรียนของพวกเขา ทุนการศึกษาห้าปีแรก และชุดเครื่องมือแบบครบครันห้าชุดสำหรับผู้ได้รับทุนการศึกษา

รายชื่อเต็มของผู้ชนะและรางวัลมีดังนี้:

International Professional Competition

  • อันดับ 1 – Tom Matic เมลเบิร์น, วิกตอเรีย, ออสเตรเลีย
    • รางวัล: รถกระบะ RAM® 1500 Pickup Truck

North American Professionals ที่เข้าร่วมแบบเดี่ยว:

  • อันดับ 1 – Greg Anliker, Elgin, IL
    • รางวัล: $75,000                                   
  • อันดับ 2 – Seth Agnew, Linn Creek, MO
    • รางวัล: $25,000 
  • อันดับ 3 – Clay Noga, Somonauk, IL
    • รางวัล: $10,000

North American Contractor Challenge:

  • อันดับ 1 – Kellenberger Electric’s (Kellenberger 2) - Clay Noga, Somonauk, IL | Keith Runkle, Bolingbrook, IL
    • รางวัล: $40,000 (แบ่งระหว่างเพื่อนร่วมทีม), $20,000 ใน IDEALcash ให้กับผู้รับเหมา และรถตู้ RAM® ProMaster® Commercial Van ที่มาพร้อมกับกราฟิกแบบปรับแต่งเองของบริษัท และแพ็คเกจสนับสนุนการตลาดในท้องถิ่น

North American Students/Apprentices ที่เข้าร่วมแบบเดี่ยว: 

  • อันดับ 1 – Jordan Finfrock, Flatwoods, KY
    • รางวัล: $30,000
  • อันดับ 2 – Benjamin Budd, Potsdam NY
    • รางวัล: $20,000
  • อันดับ 3 – Marty Evans, Cannon Falls, MN
    • รางวัล: $10,000

North American School Challenge:

  • อันดับ 1 –  Angela Bissonnette-Penna, Hugo, MN และ Jacob Thoennes, Lino Lakes, MN จาก Minneapolis JATC
    • รางวัล: $20,000 (แบ่งระหว่างเพื่อนร่วมทีม), $10,000 IDEALcash สำหรับโรงเรียนพาณิชยกรรม และทุนการศึกษา 5 ปีแรก และชุดเครื่องมือแบบครบครันห้าชุดสำหรับผู้ได้รับทุนการศึกษา

ในช่วงที่สิ้นสุดวันหยุดสุดสัปดาห์ IDEAL ได้ประกาศการแข่งขัน 2020 Championship Weekend โดยจะจัดขึ้นที่ Music City Centre ในแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี

หากต้องการลงทะเบียนการแข่งขันรอบคัดเลือกปี 2020 ที่อยู่ใกล้ตัวคุณ โปรดไปที่ IDEALnationals.com รอบคัดเลือกจะเริ่มในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 สำหรับภาพถ่ายและวิดีโอของการแข่งขันในปีนี้ โปรดไปที่หน้า Facebook ของเราที่ facebook.com/IDEALindustries

เกี่ยวกับ IDEAL® ELECTRICAL
IDEAL ELECTRICAL เป็นบริษัทในเครือของ IDEAL INDUSTRIES, INC. IDEAL เป็นผู้นำระดับโลกของเครื่องมือไฟฟ้า และขั้วต่อสาย รวมถึงการพัฒนา การผลิต และจำหน่ายระบบจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสำหรับช่างไฟฟ้ามืออาชีพ วิศวกรออกแบบ และผู้บริหารสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่ IDEALind.com

เกี่ยวกับ IDEAL INDUSTRIES, INC.
IDEAL INDUSTRIES, INC เป็นธุรกิจครอบครัวระดับโลกที่ออกแบบและผลิตเครื่องมือและผลิตภัณฑ์อันหลากหลายคุณภาพเยี่ยม สำหรับผู้ประกอบวิชาอาชีพด้านไฟฟ้า, การดำเนินการกับสายไฟ, การสื่อสารข้อมูล, การบินและอวกาศ, ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการก่อสร้าง  บริษัทที่มีอายุ 103 ปีนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1916 ซึ่งมุ่งมั่นในการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และชุมชน  บริษัทมีการเติบโตและขยายอย่างต่อเนื่องภายใต้ครอบครัวเจ้าของธุรกิจมาแล้วสี่รุ่น เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่ IDEALINDUSTRIES.com

ติดต่อด้านสื่อ
Paige Robinson
probinson@sccadv.com
312.222.7449

รูปภาพประกอบของการแถลงนี้สามารถรับชมได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/29378de1-b4d3-47f4-a89b-4720f3be83a7