รายงานผลประกอบการ VistaJet ที่สร้างสถิติในปี 2019 และคาดว่าจะยังมีผลประกอบการที่ดีในปี 2020 แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายระดับโลก

VistaJet บริษัทชั้นนำด้านการบินธุรกิจมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 16% ในปี 2019 ด้วยโมเดลธุรกิจที่ผ่านการพิสูจน์


  • บริษัทได้เริ่มต้น 10 สัปดาห์แรกของปี 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ต้องเผชิญความท้าทายจากไวรัสโคโรน่า
  • โปรแกรมสมาชิกภาพในสหรัฐอเมริกายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 24%
  • มีผลประกอบการที่ดีโดยเฉพาะในตะวันออกกลางด้วยสมาชิกเพิ่มขึ้น 26%, ชั่วโมงการบินเพิ่มขึ้น 24% และผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 35%
  • ในฐานะส่วนหนึ่งของ Vista Global Holding บริษัทมุ่งมั่นที่จะลงมาต่อยอดในภาคส่วนการบินเพื่อธุรกิจที่กระจัดกระจาย ด้วยเครือข่ายระดับโลกของเครื่องบินเจ็ททางธุรกิจ 115 ลำ และผู้เชี่ยวชาญด้านการบินกว่า 1,700 คน

ลอนดอน, March 14, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- VistaJet บริษัทการบินเพื่อธุรกิจแห่งแรกและแห่งเดียว ได้เริ่มต้นปี 2020 ด้วยความเติบโตทางการตลาดท่ามกลางความท้าทายใหม่ของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) รวมถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงปี 2019 และความสำเร็จของปี

VistaJet ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่มอลตา ได้เริ่มต้นปี 2020 ได้อย่างสวยงาม โดยลูกค้ามีความคาดหวังให้ VistaJet มีความมุ่งเน้นด้านความปลอดภัย ความยืดหยุ่นในการเดินทางและความเป็นส่วนตัว ซึ่งไม่สามารถรับประกันได้ในการเดินทางรูปแบบอื่นในระหว่างช่วงเวลาอันไม่แน่นอนนี้ ผลประกอบการช่วงแรกตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 จนถึงวันนี้ชี้ให้เห็นว่าจำนวนเที่ยวบินทั้งหมดของ VistaJet นั้นเพิ่มขึ้นถึง 16% YOY และยังคงเป็นที่ต้องการสูงในทุกภูมิภาค โดยสหรัฐอเมริกามีจำนวนเที่ยวบินมากที่สุดในช่วง 2 เดือนแรกของปี คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 23% ของเที่ยวบินทั่วโลก แม้ว่าเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดทั่วเอเชียนั้นจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวง แต่ความต้องการการใช้บริการยังคงที่ที่ 11%

เพื่อปกป้องผู้โดยสารและลูกเรือ VistaJet ได้ดำเนินมาตรการร่วมกับพันธมิตรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและความปลอดภัยในทุกๆ วัน ทีมอนุมัติและบริหารจัดการเที่ยวบินเฉพาะกิจนั้นทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันเพื่อประเมินและอนุมัติการจองและคำขอเปลี่ยนแปลงใดก็ตามในด้านเทคนิค, ความปลอดภัย และความมั่นคง เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของไวรัส VistaJet ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ ประกอบด้วย Control Risks และ Osprey ที่ให้คำแนะนำด้านความมั่นคงและความปลอดภัยโดยใช้มนุษย์และระบบอัจฉริยะ AI ขณะที่ MedAire นำเสนอการสนับสนุนทางการแพทย์ชั้นนำทั้งภาคพื้นดินและในอากาศ เราจะตรวจสอบพนักงานทุกคนวันละ 2 ครั้งเพื่อดูว่าติดไวรัสหรือไม่ และทำความสะอาดเครื่องบิน VistaJet ทุกลำหลังจากทำการบินแต่ละครั้ง เพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย หากทางการพบว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางด้วยเครื่องบินของ VistaJet เครื่องบินลำนั้นและลูกเรือจะถูกพักการใช้งานชั่วคราว สำหรับการจองที่กำลังจะมาถึง ผู้โดยสารอาจต้องกรอกเอกสารเดินทางเพิ่มเติมและใช้หนังสือรับรองสุขภาพ และผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงเมื่อไม่นานมานี้อาจต้องถูกวัดอุณหภูมิก่อนขึ้นเครื่องบิน

Thomas Flohr ผู้ก่อตั้งและประธานของ VistaJet และ Vista Global กล่าว:
เหตุการณ์ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าปี 2020 นั้นมีผลประกอบการที่ไม่ดีเหมือนก่อน ผมไม่สงสัยเลยว่าผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นใน 10 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นรวมผู้โดยสารที่ต้องการทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการบินพาณิชย์ การมีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นเป็นรากฐานของ VistaJet ช่วยให้มั่นใจว่าเราพร้อมรับมือผลกระทบจากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าต่อโลกนี้

เหนือสิ่งอื่นใด สวัสดิภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือคือสิ่งสำคัญสูงสุด การพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าเป็นแนวทางให้เราค้นหาวิธีการที่ชาญฉลาดและเป็นนวัตกรรมเพื่อรับมือกับความท้าทาย เราได้ตรวจสอบและปรับตัวเพื่อรับมือการแพร่ระบาดตั้งแต่ที่เกิดการติดเชื้อเป็นรายแรกช่วงปลายปี 2019 และทุกๆ วันเราได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและภาครัฐเพื่อปรับปรุงมาตรฐานของเราตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

แผนการดำเนินงานของ VistaJet ในปี 2020 อิงอยู่กับผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมในปี 2019 ซึ่ง VistaJet มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากด้านการดำเนินงานหลักเชิงกลยุทธ์ และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกด้วยความเติบโตถึง 21% ในโปรแกรมสมาชิกภาพ

สอดคล้องกับประวัติแนวโน้มองค์กร VistaJet ได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นตัวเลขถึง 2 หลักในปี 2019 กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพใหม่ให้ฝูงบินช่วยกระตุ้นความเจริญเติบโตระหว่างช่วงนอกฤดูของครึ่งแรก ช่วยเพิ่มเที่ยวบินทั่วโลกขึ้น 12% เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา Q3 2019 เป็นไตรมาสที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด มีการเดินทางถึง 28%

การเปิดสำนักงานเฉพาะกิจที่ตะวันออกกลางช่วยเพิ่มความเจริญเติบโตสูงสุดในภูมิภาคให้กับบริษัท ทั้งในแง่จำนวนเที่ยวบิน ผู้โดยสาร และลูกค้ารายใหม่ที่เข้าร่วมโปรแกรม VistaJet — โดยเพิ่มขึ้นถึง 24%, 35% และ 26% ตามลำดับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้จดทะเบียนเที่ยวบินส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้ และมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 21% ตามหลังมาด้วยซาอุฯ สำหรับเที่ยวบินในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น 41%

รูปแบบโปรแกรม VistaJet ยังคงเป็นโซลูชันที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา โดยมีสมาชิกในตลาดเพิ่มขึ้น 24% ขณะที่สมาชิกในเอเชียเพิ่มขึ้น 6% ซึ่งนำโดยจีน, อินเดีย และสิงคโปร์ ที่ยุโรปมีการเจริญเติบโตขึ้นถึง 11% ในแง่ของชั่วโมงการบินเมื่อเทียบกับปี 2018 และมีสมาชิกในตลาดนี้เพิ่มขึ้น 23% สหราชอาญาจักรเพียงประเทศเดียวใช้บริการเที่ยวบินของ VistaJet ถึง 24% ของภูมิภาค ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่าแม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่ประเทศนี้ก็ยังคงให้ความสำคัญแก่ธุรกิจทั้งระดับโลก และของยุโรป

VistaJet ยังคงเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและบริการของอุตสาหกรรมนี้ โดยเปิดตัวโปรแกรมใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าทุกคน มีการเปิดตัวโปรแกรมความปลอดภัยในการบินใหม่เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งช่วยยกระดับซอฟต์แวร์ปฏิบัติการทางการบิน ด้วยการนำเทคโนโลยีประเมินความเสี่ยงที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของ Osprey Flight Solution มาใช้ การเป็นพันธมิตรกับ Scuderia Ferrari อย่างเป็นทางการในฐานะของการเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวตลอดฤดูกาลแข่งขัน Formula One ช่วยเน้นย้ำถึงคำสัญญาของ VistaJet ด้านความเร็วและประสิทธิภาพสูงสุด การเปิดตัว VistaPet ซึ่งเป็นโปรแกรมการเดินทางของสัตว์เลี้ยงทั่วโลกชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของนักเดินทางสี่ขา นอกจากการเปิดตัว VistaJet World ซึ่งเป็นบริการแบบครบวงจรแบบไม่เหมือนใครแล้ว และการผจญภัยไปกับการเดินทางที่สร้างมาเพื่อสนองตอบความต้องการของสมาชิกแต่ละคน

การประกาศของ VistaJet ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่จะได้ใช้เครื่องบิน Global 7500 เริ่มต้นในปี 2020 และการผสานรวมจากการเปิดตัวของ XO ของ Vista Global ซึ่งเป็นตลาดการบินส่วนตัวระดับโลก ช่วยให้มั่นใจว่าบริษัทจะคงความเป็นผู้นำในด้านทางเลือก Asset-Light ของการเป็นเจ้าของเครื่องบิน

Thomas Flohr กล่าวต่อว่า:
โซลูชันของ VistaJet นั้นมีความน่าสนใจเป็นพิเศษในสถานการณ์ของความไม่แน่นอน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของบริษัท Vista Global และ XO และผมภูมิใจถึงสิ่งที่เราได้บรรลุ และยังคงความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมด้านความเป็นเลิศของการบริการ นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก เราเริ่มต้นใน 10 สัปดาห์แรกของปี 2020 ได้เป็นอย่างดี และผมคาดหวังที่จะนำเสนอโซลูชันการบินเพื่อธุรกิจที่ดีที่สุดต่อไปในอุตสาหกรรมนี้

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
ข้อมูลต่างๆ นี้อิงกับข้อมูลที่เผยแพร่ในวันนี้เพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจไม่ใช่ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบของผลประกอบการทางการเงินของบริษัท หรือสถานะของทั้งปี 2019 และไม่ผ่านการตรวจสอบ รีวิว หรือเขียนขึ้นโดยบริษัทบัญชีที่จดทะเบียนอิสระ ดังนั้น ข้อมูลทางการเงินนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ และต้องผ่านการรีวิวเมื่อสิ้นสุดกระบวนการตรวจสอบของบริษัท บริษัทไม่มีภาระผูกพันใดๆ ในการอัพเดทข้อมูลที่แสงในที่นี้ ยกเว้นข้อมูลใดก็ตามที่ต้องเปิดเผยตามกฎหมาย

ข้อมูล
Jennifer Farquhar | VistaJet | T: +44 203 617 3077 | jennifer.farquhar@vistajet.com

เกี่ยวกับ VistaJet
VistaJet เป็นบริษัทธุรกิจการบินระดับโลกเพียงแห่งแรกและแห่งเดียว ที่มีฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินธุรกิจสีเงินและสีแดงกว่า 70 ลำ โดย VistaJet ให้บริการทางการบินแก่ลูกค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กร รัฐบาล และเอกชนสำหรับการเดินทางไปยัง 187 ประเทศ ซึ่งครอบคลุม 96% ของโลก บริษัทก่อตั้งในปี 2004 โดยบริษัทได้บุกเบิกนวัตกรรมโมเดลทางธุรกิจแบบใหม่ ที่จะให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานเครื่องบินได้ทั้งลำโดยจ่ายเงินเฉพาะค่าชั่วโมงบินเท่านั้น ไม่ต้องรับผิดชอบและความเสี่ยงทางทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับกรรมสิทธิ์ของอากาศยาน โปรแกรมสมาชิกภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ VistaJet จะเสนอให้ลูกค้าลงทะเบียนชั่วโมงบินตามความต้องการเพื่อใช้บริการฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินสำหรับเดินทางระยะกลางและระยะไกล เพื่อการเดินทางไปยังทุกที่ ทุกเวลา

VistaJet คือส่วนหนึ่งของ Vista Global Holding – กลุ่มธุรกิจการบินชั้นนำของโลก โดยควบรวมบริษัทต่างๆ ที่ให้บริการโซลูชัน Asset-light เพื่อครอบคลุมทุกด้านสำคัญของการบินธุรกิจ

ข้อมูลและข่าวสารอื่นๆ ของ VistaJet ได้ที่ vistajet.com

VistaJet และบริษัทย่อยไม่ได้เป็นผู้ให้บริการขนส่งโดยตรงในสหรัฐอเมริกา VistaJet US Inc. และ VistaJet Online และ Mobile Services เป็นนายหน้าผู้เช่าเหมาลำเครื่องบินที่ไม่ได้ดำเนินการปฏิบัติการบิน VistaJet Limited เป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศในยุโรปที่ให้บริการเครื่องบินจดทะเบียน 9H ภายใต้ใบรับรองผู้ให้บริการอากาศมอลตาหมายเลข MT-17 และได้รวมเข้าเป็นบริษัทในมอลตา ภายใต้หมายเลขบริษัท C 55231 เครื่องบินที่ VistaJet เป็นเจ้าของและจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาดำเนินการโดยผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศที่ได้รับอนุญาตของสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึง XOJET Aviation LLC

รูปภาพประกอบของการแถลงนี้สามารถรับชมได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/3adf10c9-f425-41db-ab8e-da5c7730987a