Ársreikningur Fjarðabyggðar 2019

Ársreikningur Fjarðabyggðar 2019 tekinn til fyrri umræðu í bæjarstjórn

Fimmtudaginn 16. apríl 2020 fer fram fyrri umræða í bæjarstjórn Fjarðabyggðar um ársreikning bæjarfélagsins fyrir árið 2019. Ársreikningurinn hefur verið áritaður af bæjarráði og bæjarstjóra. Samkvæmt sveitarstjórnarlögum skal fjalla um ársreikninginn á tveimur fundum í bæjarstjórn. Áformað er að ársreikningurinn verði afgreiddur við síðari umræðu í bæjarstjórn þann 7. maí næstkomandi.

Á heildina litið er rekstrarafkoma Fjarðabyggðar góð, rekstrarniðurstaða ársins hjá samstæðu A og B hluta var jákvæð um 580 millj. kr. en rekstrarniðurstaða A hluta var jákvæð um 67 millj. kr.

Rekstrarniðurstaða, án afskrifta og fjármagnsliða, hjá samstæðu A og B hluta var jákvæð sem nam 1.465 millj. kr. á árinu.  Þar af var rekstrarniðurstaða í A hluta 656 millj. kr.  Framlegð eða EBITDA nam 17,3% hjá samstæðu og rúmlega 10,5% í A hluta.

Rekstrartekjur, samstæðu A og B hluta sveitarfélagsins, námu samtals 8.471 millj. kr. en þar af námu rekstrartekjur A hluta 6.232 millj. kr.  Til samanburðar voru rekstrartekjur samstæðu 8.156 millj. kr. árið 2018.

Rekstrargjöld, án afskrifta, í samstæðu A og B hluta námu 7.006 millj. kr. og þar af voru rekstrargjöld A hluta 5.575 millj. kr.  Breyting launa, lífeyrisskuldbindinga og launatengdra gjalda í samstæðu til hækkunar nam um 3,9% eða um 160 millj. kr. á milli áranna 2018 og 2019 og þar af í A hluta um 212 millj. kr. en reiknuð lífeyrisskuldbinding lækkaði um 55 m.kr..  Annar rekstarkostnaður samstæðu hækkaði um 309 millj. kr. milli áranna 2018 og 2019 og nam 2.689 millj. kr. á árinu 2019.

Fjármagnsgjöld umfram fjármunatekjur, í samstæðu A og B hluta, námu 334 millj. kr. samanborið við 365 millj. kr. árið 2018.

Fjárfestingahreyfingar í samstæðu A og B hluta námu samtals 1.299 millj. kr. á árinu 2019 samanborið við 762 millj. kr. árið áður.  Helstu fjárfestingar ársins voru vegna hafnarmannvirkja, skólabygginga, gatnagerðar og veituframkvæmda.

Afborganir langtímalána og leiguskuldbindinga námu 570 millj. kr. á árinu.  Lántökur ársins námu um 169 millj. kr.  Handbært fé lækkaði á árinu um 238 millj. kr. og nam 132 millj. kr. í árslok 2019.

Eignir sveitarfélagsins voru í lok árs 2019 samtals að fjárhæð 15.213 millj. kr., þar af 14.214 millj. kr.  fastafjármunir.

Heildarskuldir og skuldbindingar námu um 9.341 millj. kr. og lækka á milli ára um 3 millj. kr.  Langtímaskuldir við lánastofnanir og leiguskuldir námu um  5.060 millj. kr., skammtímaskuldir 1.676 millj. kr. og  lifeyrisskuldbinding og aðrar skuldbindingar námu um 2.605 millj. kr.

Eigið fé samstæðu var 5.872 millj. kr. í árslok 2019 samanborið við 5.164 millj. kr. í árslok 2018.  Breytingin á eigin fé skýrist af rekstrarniðurstöðu ársins og endurmati á verðmæti lóða og lenda.

Í ársreikningi Fjarðabyggðar 2019 kemur styrkur sveitarfélagsins vel fram.  Fjarðabyggð byggir á sterkum tekjugrunni og sterkum atvinnugreinum í sjávarútvegi, áliðnaði og þjónustugreinum.  Niðurstaða ársreiknings gefur fyrirheit um áframhaldandi kraftmikið samfélag til framtíðar líkt og áður.

Nánari upplýsingar veita Karl Óttar Pétursson bæjarstjóri og Snorri Styrkársson fjármálastjóri í síma 470-9000.

Viðhengi

Ársreikningur Fjarðabyggðar 2019_bæjarráð fyrri umræða_prent