Sidra Capital เปิดตัว VCC ในสิงคโปร์สำหรับการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานสินค้าโภคภัณฑ์ระหว่างประเทศ


สิงคโปร์, Jan. 29, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- Sidra Capital บริษัทบริหารสินทรัพย์ชั้นนำที่ดำเนินงานตามหลักชะรีอะห์ ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนแห่งซาอุดีอาระเบีย มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว Sidra Asian Opportunities Investment I VCC (VCC) บริษัทเงินทุนแบบ variable capital แห่งแรกในสิงคโปร์

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 VCC เปิดตัวด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่มุ่งเน้นในการส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานสินค้าโภคภัณฑ์ระหว่างประเทศผ่านตราสารเครดิต (LC) ที่ได้รับทุนเต็มจำนวนประเภทเพิกถอนไม่ได้ โดย VCC นี้มุ่งเป้าหมายโดยตรงไปที่อุปสงค์จำนวนมากในด้านเชื้อเพลิงแข็งของผู้ผลิตชาวอินโดนีเซียที่คัดสรรแล้ว โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพที่แท้จริงของสินค้าโภคภัณฑ์ และความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตในการส่งมอบสินค้าในปริมาณและคุณภาพแก่ผู้ซื้อได้ตามที่คาดหวัง

อีกทั้งเพื่อเพิ่มความปลอดภัย การซื้อขายอ้างอิงจะใช้ LC ในสกุลเงิน USD ที่ออกหรือยืนยันโดยธนาคารที่มีอันดับเครดิตที่แข็งแกร่งเพื่อให้การประกันแบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและการชำระเงินได้ นอกจากนั้นแล้ว เนื่องจากการซื้อขายมีโครงสร้างในลักษณะการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แบบต่อเนื่องมากกว่าการซื้อขายแบบเก็งกำไร ดังนั้น นักลงทุนจึงไม่มีความเสี่ยงจากสินค้าคงคลังและราคา

คุณ Hani Baothman ประธานของ Sidra Capital แสดงความยินดีกับการเปิดตัว VCC และกล่าวว่า “Sidra Capital เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโซลูชันการลงทุนทางการเงินส่วนบุคคล ซึ่ง VCC ถือเป็นความก้าวหน้าที่เป็นไปตามธรรมชาติในกระบวนการนี้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากกรอบกฎหมายที่แข็งแกร่งของสิงคโปร์ และด้วยประเทศอันเป็นที่ตั้งของสถาบันการเงินรายใหญ่ระดับโลกต่าง ๆ รวมถึงสนธิสัญญาการเก็บภาษีซ้อนที่ครอบคลุมระหว่างเขตอำนาจศาลต่าง ๆ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วจะมอบประโยชน์ต่อนักลงทุนในกองทุน”

และคุณ Baothman ยังกล่าวเสริมว่า Sidra Capital สนับสนุนความมุ่งมั่นของรัฐบาลสิงคโปร์ในการเป็นศูนย์กลางการเงินของชาวอิสลามในระดับโลก โดย VCC ในสิงคโปร์ที่ดำเนินงานตามหลักชะรีอะห์ถือเป็นข้อเสนอการลงทุนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นส่วนเติมเต็มที่น่าสนใจสำหรับแวดวงการจัดการสินทรัพย์ในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ซึ่ง Sidra Capital มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินของชาวอิสลามในสิงคโปร์

VCC นี้บริหารงานโดย Sidra Capital Pte Ltd. และเป็นบริษัทในเครือของ Sidra Capital โดยสมบูรณ์ ซึ่งดำเนินงานในฐานะบริษัทจัดการกองทุนจดทะเบียนที่ได้รับใบอนุญาตจากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์

Sidra Capital สร้างชื่อเสียงของตนเองในฐานะผู้บุกเบิกการเงินส่วนบุคคลของชาวอิสลามในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งพอร์ตโฟลิโอของบริษัทประกอบด้วยโซลูชันการลงทุนทางการเงินส่วนบุคคลที่ดำเนินงานตามหลักชะรีอะฮ์ต่าง ๆ เช่น ซีรีส์ Sidra Income Fund และ Sidra-Ancile Global Structured Trade Investment Fund ที่ได้รับคำชมเชยอย่างมาก



 

 

Contact Data