IHH báo cáo doanh thu hàng quý cao nhất từ trước đến nay trong Quý 1 năm 2024, với mức tăng trưởng hai con số trên các chỉ số chính, nhờ hiệu suất vượt trội trên tất cả các thị trường


KUALA LUMPUR, Malaysia và SINGAPORE, May 31, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) --

  • Doanh thu lần đầu tiên đạt mốc 6,0 tỷ RM
  • Động lực tăng trưởng vượt trội: doanh thu tăng 16%, EBITDA tăng 19%
  • Lợi nhuận cốt lõi hay PATMI (không bao gồm các khoản mục đặc biệt) tăng 22%; PATMI gộp thấp hơn do mức cơ sở cao trong giai đoạn trước (Q1 2023), bao gồm lợi nhuận một lần từ việc bán tài sản không cốt lõi IMU

“Chúng tôi đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ vào quý 1 năm 2024, với doanh thu hàng quý lần đầu tiên chạm mốc 6,0 tỷ RM. Hiệu suất vượt trội này xuyên suốt tất cả các thị trường cốt lõi của chúng tôi khi chúng tôi tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn và thực hiện nhiều ca điều trị phức tạp hơn. Điều này đã thúc đẩy lợi nhuận cốt lõi, hay PATMI (không bao gồm các khoản mục đặc biệt, hay ex EI), cao hơn, ngay cả khi lợi nhuận gộp thấp hơn do mức cơ sở cao trong quý 1 năm 2023 bao gồm khoản lợi nhuận một lần từ việc bán IMU. 
 
Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc tiên tiến; ví dụ, việc chính thức khai trương trung tâm chăm sóc trị liệu bằng proton tư nhân đầu tiên trong khu vực tại Singapore gần đây càng củng cố thêm vị thế của chúng tôi là Trung tâm Xuất sắc hàng đầu Châu Á về chăm sóc ung thư toàn diện.
 
Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng những luồng gió thuận lợi từ các xu hướng lâu dài ở các quốc gia mà chúng tôi hoạt động, điều này sẽ củng cố sự tăng trưởng dài hạn của chúng tôi. Khi tiếp tục chiến lược tăng trưởng phù hợp với khuôn khổ “ACE” của mình, chúng tôi tin tưởng rằng mình có thể tạo ra giá trị lâu dài và bền vững cho tất cả mọi người.”
 
Tiến sĩ Prem Kumar Nair
Giám đốc điều hành Tập đoàn, IHH Healthcare


KẾT QUẢ CỦA TẬP ĐOÀN – TIÊU ĐIỂM TÀI CHÍNH1
 
Thay đổi về các chỉ số chính trong quý 1 năm 2024 (so với cùng kỳ năm trước)
Doanh thuEBITDAPATMI (ex EI)PATMI
    
6,0 tỷ RM1,4 tỷ RM402,8 triệu RM768,0 triệu RM
    
+16%+19%+22%-45%
    

Quý 1 năm 2024: Hiệu suất cốt lõi vượt trội

  • Doanh thu hàng quý cao nhất từ trước đến nay; doanh thu và EBITDA chứng kiến mức tăng trưởng hai con số nhờ số lượng bệnh nhân được duy trì liên tục và đảm nhận các ca cấp tính, phức tạp hơn.
  • PATMI không bao gồm các khoản mục đặc biệt (“PATMI (ex EI)”) đã tăng 22% nhờ hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Nếu loại trừ ảnh hưởng của MFRS 129, PATMI (không bao gồm các khoản mục đặc biệt) tăng 30%.
  • PATMI gộp thấp hơn chủ yếu là do mức cơ sở cao trong Quý 1 năm 2023, khi ghi nhận khoản lợi nhuận một lần là 862,0 triệu RM từ việc bán Đại học Y Quốc tế (“IMU”).
  • Bảng cân đối kế toán vẫn vững mạnh: tiền ròng tạo ra từ hoạt động kinh doanh ở mức 831,3 triệu RM; tổng số dư tiền mặt ở mức 2,2 tỷ RM.
  • Sau quý 1 năm 2024,
    • Các cổ đông đã thông qua toàn bộ nghị quyết được đưa ra tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên lần thứ 14 vào ngày 28 tháng 5 năm 2024.
    • IHH chính thức khai trương Trung tâm Trị liệu Proton Mount Elizabeth tại Singapore - đây là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân đầu tiên ở châu Á cung cấp liệu pháp proton, mang đến cho bệnh nhân khả năng tiếp cận chưa từng có với phương pháp điều trị ung thư tiên tiến và chuyên môn cao này.

_______________
1 Hiệu quả hoạt động kinh doanh gộp của Tập đoàn bao gồm việc áp dụng chuẩn mực kế toán MFRS 129 (Báo cáo tài chính ở các Nền kinh tế Siêu lạm phát) liên quan đến các đơn vị của Tập đoàn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

TÓM TẮT HOẠT ĐỘNG CỦA TẬP ĐOÀN
(CHO QUÝ KẾT THÚC NGÀY 31 THÁNG 3 NĂM 2024)

TRIỂN VỌNG CỦA TẬP ĐOÀN

Khuôn khổ ACE sẽ tiếp tục định hướng sự phát triển của IHH qua năm ưu tiên chiến lược:

  • Tập đoàn tự tin về quỹ đạo tăng trưởng của mình và sẽ dựa vào khuôn khổ ACE để đáp ứng 5 ưu tiên chiến lược, đặc biệt là mục tiêu bổ sung gần 4.000 giường bệnh mới trong 5 năm tới.
  • Nhìn chung, Tập đoàn kỳ vọng doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ các xu hướng lớn về chăm sóc sức khỏe và sẽ tập trung vào việc thúc đẩy lợi nhuận cũng như giữ mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) lành mạnh trong khi vẫn duy trì quản lý vốn thận trọng cũng như giảm thiểu áp lực lạm phát và lãi suất.

GIỚI THIỆU VỀ IHH HEALTHCARE BERHAD (“IHH”)

Là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tích hợp hàng đầu thế giới, IHH tin rằng việc tạo ra sự khác biệt bắt đầu từ khát vọng của chúng tôi Chăm sóc. Vì điều tốt đẹp.

Đội ngũ hơn 70.000 người của chúng tôi cam kết mang lại những điều tốt đẹp hơn cho bệnh nhân, mọi người, công chúng và hành tinh, khi chúng tôi sống theo mục đích của mình mỗi ngày là chạm tới những cuộc đời và thay đổi hoạt động chăm sóc.

Thông qua danh mục các thương hiệu đáng tin cậy – Acibadem, Mount Elizabeth, Prince Court, Gleneagles, Fortis, Pantai và Parkway – chúng tôi cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc toàn diện và cá nhân hóa, từ cấp 1 đến cấp 4, và thậm chí cả các dịch vụ phụ trợ như xét nghiệm, chẩn đoán, chẩn đoán hình ảnh và phục hồi chức năng .

Với quy mô và phạm vi hoạt động tại 10 quốc gia, chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tại các thị trường trọng điểm là Malaysia, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc Đại lục (bao gồm cả Hồng Kông) và hơn thế nữa.

Hợp tác với các bên liên quan, chúng tôi sẽ cùng tạo ra một tương lai bền vững cho tất cả mọi người khi chúng tôi nỗ lực hướng tới tầm nhìn trở thành mạng lưới dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy nhất thế giới.

Thông tin thêm có thể được tìm thấy tại www.ihhhealthcare.com.

Để biết thêm thông tin hoặc trao đổi với người phát ngôn của IHH, vui lòng liên hệ:

Penelope Koh
Quan hệ Nhà đầu tư, IHH Healthcare
đt. +65 9820 8973
e. penelope.koh@ihhhealthcare.com
Melissa Sim
WATATAWA Consulting
đt. +65 9380 2938
e. msim@we-watatawa.com
  

Hình ảnh kèm theo thông báo này có tại

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/64646fb7-254b-48fa-b344-ec63104857b5

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/e410f5a6-c19d-4137-a716-ada874079530