บริษัท IT ของญี่ปุ่นได้รวมซอฟต์แวร์จัดเก็บข้อมูลแบบออบเจคต์ Cloudian เข้ากับตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช เพื่อการจัดเก็บข้อมูลต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูง

โซลูชันช่วยให้ Dwango มีประสิทธิภาพที่รวดเร็วและสม่ำเสมอมากขึ้น และใช้ประโยชน์จากความเข้ากันได้ของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล S3 ในการพัฒนาแอปพลิเคชันวิดีโอ


ซานมาเตโอ, รัฐแคลิฟอร์เนีย, July 10, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Cloudian ประกาศว่า Dwango ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมและสื่อชั้นนำของญี่ปุ่น ได้เริ่มใช้ซอฟต์แวร์จัดเก็บข้อมูลแบบออบเจคต์ HyperStore ของ Cloudian ในการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์เฉพาะตัวแบบแฟลชทั้งหมด เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของบริการสตรีมวิดีโอ Niconico ของบริษัท จึงส่งผลให้ Dwango สามารถส่งคืนเวิร์คโฟลว์การพัฒนาระบบคลาวด์สาธารณะ โดยใช้ประโยชน์จากความเข้ากันได้ของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล S3 ของ HyperStore และเร่งความเร็วของเวิร์คโฟลว์เหล่านี้

ความต้องการด้านข้อมูลที่เพิ่มขึ้นช่วยเผยให้เห็นต้นทุนและความไม่มีประสิทธิภาพของคลังจัดเก็บข้อมูล
Dwango ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เพื่อให้บริการด้านการวางแผนงาน พัฒนา และดำเนินการเกมผ่านเครือข่าย ในปี 2006 หลังจากผ่านการพัฒนาและให้บริการเนื้อหาที่หลากหลาย ทางบริษัทก็ได้เปิดตัวบริการวิดีโอ Niconico ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

ก่อนที่จะหันมาใช้ Cloudian ทาง Dwango ได้ทำการสร้างและดำเนินงานโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับโปรเจ็กต์ความบันเทิงหลากหลายประเภท รวมถึงบริการ Niconico แต่เมื่อข้อมูลของบริการเติบโตอย่างต่อเนื่องและความต้องการในการใช้ข้อมูลนั้นเพิ่มขึ้น ทางบริษัทจึงมองเห็นถึงต้นทุนในการจัดเก็บและความไม่มีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น

“เราต้องการโซลูชันแบบรวม ที่ปรับขยายได้ และง่ายต่อการจัดการ เพื่อรักษาให้ต้นทุนต่ำ และรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของเรา” Toshiya Kato ผู้จัดการแผนกจัดเก็บข้อมูลฝ่ายบริการคลาวด์ของ Dwango กล่าว

Kato ได้พิจารณาว่า การจัดเก็บข้อมูลแบบออบเจคต์จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้ และหลังจากสำรวจตัวเลือกต่างๆ แล้ว ทางบริษัทก็ได้เลือก Cloudian ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจคือ ความเข้ากันได้กับ S3 API ของ HyperStore

“HyperStore นั้นน่าสนใจมาก เนื่องด้วยความเข้ากันได้กับ S3 API แบบเนทีฟ จึงทำให้ไม่ต้องมีเลเยอร์การแปลงโปรโตคอล ซึ่งทำให้ง่ายต่อการกำหนดค่าและรวมแอพพลิเคชั่นที่ใช้ S3 ใหม่ในอนาคต” Kato กล่าว

การรวมการจัดเก็บข้อมูลแบบออบเจคต์และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช เป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลหลัก
เนื่องจาก HyperStore เป็นที่จัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ ทาง Dwango จึงมองเห็นโอกาสที่จะรวมเข้ากับ SSD ในการกำหนดค่าแบบแฟลชทั้งหมด ที่สามารถใช้เป็นที่เก็บข้อมูลหลักได้ หลังจากการทดสอบอย่างละเอียดที่ยืนยันได้ว่า HyperStore สามารถใช้ประสิทธิภาพของ SSD อย่างเต็มที่ได้ ทาง Kato และทีมจึงได้เริ่มใช้เป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลหลักสำหรับภาพวาดจาก Niconico ภาพขนาดย่อของการถ่ายทอดสด และรูปภาพของข่าว ตลอดจนเป็นรากฐานสำหรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในฐานะบริการ (STaaS) ภายใน โดย STaaS นี้ได้ช่วยให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันของ Dwango ต้องพึ่งพาระบบคลาวด์สาธารณะน้อยลง และหลีกเลี่ยงประสิทธิภาพที่ไม่สม่ำเสมอของระบบดังกล่าวได้ ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีเวลาการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เร็วยิ่งขึ้น

“นับตั้งแต่เริ่มปรับใช้ Cloudian ภาระการดำเนินงานและต้นทุนในการจัดเก็บข้อมูลได้ลดลงอย่างมาก เนื่องจากเราสามารถจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลทั้งหมดของเราได้จากจุดเดียว” Kato กล่าว “ในอนาคต เราคาดว่าข้อมูลของเราจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อยสองเท่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องด้วยความต้องการด้านเนื้อหาที่เพิ่มขึ้น แต่ด้วยความสามารถในการปรับขยาย การจัดการ และความยืดหยุ่นของ HyperStore เรามั่นใจว่า เราจะสามารถรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้น และใช้ประโยชน์จากโอกาสที่ตามมาทั้งหมดได้”

เกี่ยวกับ Cloudian
Cloudian เป็นผู้ให้บริการระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออบเจคต์อิสระที่มีการใช้งานแพร่หลายที่สุด ด้วยความเข้ากันได้กับ S3 ที่ล้ำหน้าที่สุดของอุตสาหกรรม และระบบนิเวศที่มีความร่วมมือกว้างขวาง HyperStore ที่เป็นโซลูชันหลักที่มีรางวัลรับรอง ให้การปรับขยายได้อย่างไม่จำกัดรวมถึงเทคโนโลยีแบบคลาวด์ ความยืดหยุ่น และประหยัดในศูนย์ข้อมูล ในขณะที่สถาปัตยกรรม Data Fabric ทั่วโลกของ Cloudian ช่วยให้องค์กรสามารถจัดเก็บ ค้นหา และปกป้องข้อมูลแบบออบเจคต์และไฟล์ได้อย่างไร้รอยต่อในไซต์ต่างๆ ทั้งในองค์กรและในระบบคลาวด์สาธารณะภายในแพลตฟอร์มแบบรวมที่เดียว เรียนรู้เพิ่มเติมที่www.cloudian.com.

ติดต่อด้านสื่อ
Jordan Tewell 
10Fold Communications
cloudian@10fold.com
+1 415-666-6066

Will McCurdy
Red Lorry Yellow Lorry
cloudian@rlyl.com
+44 (0) 20 7403 8878