Biognosys เปิดตัว Spectronaut 19 และนำเสนอความก้าวหน้าด้วยแพลตฟอร์มการวิจัยของพวกเขาในการประชุม ASMS ประจำปี 2024


  • Spectronaut® 19 มีการปรับปรุงที่สำคัญในด้านการระบุตัวตน การค้นหาตัวเลือก ความสามารถในการปรับขนาดสำหรับการวิเคราะห์ขนาดใหญ่ และการรองรับขั้นตอนการทำงานที่ล้ำยุค
  • วิธี P2 Plasma Enrichment ของ TrueDiscovery® ใหม่ ให้ประสิทธิภาพในระดับชั้นนำของตลาดและความคุ้มทุนที่เหนือกว่าสำหรับโปรตีโอมิกส์ในพลาสมาอย่างละเอียดครอบคลุมและไม่เอนเอียง
  • ขั้นตอนการทำงาน LiP-MS ของ TrueTarget® ใหม่ที่สามารถจัดการตัวอย่างปริมาณมากได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วสำหรับการคัดกรองเป้าหมายยาขนาดใหญ่ พร้อมทั้งการระบุเป้าหมายที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
  • ฐานข้อมูลของ DigitalProteome™ และเครื่องมือสำรวจข้อมูลของ Proteoverse™ ช่วยให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกทางชีวภาพสำหรับการวิจัยชีวเภสัช

เมืองซูริก สวิตเซอร์แลนด์และเมืองนิวตัน รัฐแมสซาชูเซตส์, June 03, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- Biognosys ซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์และผู้พัฒนาชั้นนำของผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านโปรตีโอมิกส์ที่ใช้แมสสเปกโทรเมทรี ได้ประกาศการเข้าร่วมงานของบริษัทที่ การประชุมประจำปีของ American Society for Mass Spectrometry (ASMS) ตั้งแต่วันที่ 2 ถึงวันที่ 6 มิถุนายน ณ เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทางบริษัทจะทำการเปิดตัว Spectronaut 19 และนำเสนอความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สำคัญของซอฟต์แวร์การวิจัยโปรตีโอมิกส์ บริการ และผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะในการดึงข้อมูลเชิงลึกที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท

การแสดงตนทางวิทยาศาสตร์ของ Biognosys ประกอบด้วยการสัมมนาพร้อมอาหารเช้า 2 รายการ การนำเสนอปากเปล่า 4 รายการ และการนำเสนอด้วยภาพที่แสดงบนจอขนาดใหญ่ 11 รายการ นอกจากนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ของพวกเขายังจะมาเข้าร่วมที่บูธหมายเลข 314 อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Biognosys จะเข้าร่วมกิจกรรมของ Bruker ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของตน โดยทำการจัดแสดงระบบนิเวศที่ครอบคลุมของผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านโปรตีโอมิกส์ที่งาน eXceed Symposia ของ Bruker เรื่อง “ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านมัลติโอมิกส์สำหรับยุคสมัยหลังจีโนมิกส์” ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนและ และยังเสนอห้องรับรอง ให้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 2 ถึงวันพุธที่ 5 มิถุนายนอีกด้วย

Spectronaut® 19: ปลดปล่อยพลังของปัญญาประดิษฐ์สำหรับการวิเคราะห์ DIA ที่ละเอียด รวดเร็ว และปรับขนาดได้

ซอฟต์แวร์เรือธงของ Biognosys สำหรับการวิเคราะห์ DIA เวอร์ชันล่าสุดนี้ มาพร้อมกับการปรับปรุงที่สำคัญในการระบุระดับเพปไทด์และโปรตีน เพิ่มอัตราการค้นหาตัวเลือกเชิงลึก ความสามารถในการปรับขนาดสำหรับการวิเคราะห์ขนาดใหญ่และการใช้งานในระดับองค์กร และขยายการรองรับขั้นตอนการทำงานที่ล้ำยุค

“แม้ว่านี่จะเป็นหนึ่งในเวอร์ชันที่มีคุณสมบัติครบครันมากที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา แต่การปรับปรุงในด้านการวัดปริมาณใน Spectronaut 19 นั้นต่าง หากที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก” กล่าวโดย ดร. Lukas Reiter ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Biognosys “เราลงทุนไปมากในการทำความเข้าใจการวัดปริมาณให้ดีขึ้น ซึ่งชัดเจนว่าคุ้มค่า ในแง่ของเทคโนโลยี โมเดลปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกปรับปรุงแล้วสร้างผลตอบรับที่ดีอย่างมากต่อการเปิดตัวในปีนี้”

มิ.ย.-ศ. ดร. Florian Meier-Rosar จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเจนา (UKJ) คณะแพทยศาสตร์กล่าวว่า "Spectronaut นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการ DIA ของเรา ขั้นตอนการทำงานของ directDIA ผสมผสานความง่ายในการใช้งานเข้ากับการวัดปริมาณที่เชื่อถือได้ ซึ่งตรงกับความต้องการของเราในการศึกษาปริมาณโปรตีนและการดัดแปรหลังการแปลรหัสในระดับขนาดใหญ่”

ดร. Yansheng Liu รองศาสตราจารย์ประจำคณะเภสัชวิทยา โรงเรียนแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเยลว่า ให้ความเห็นว่า: “Spectronaut เป็นซอฟต์แวร์วิเคราะห์ DIA ที่เราเลือกใช้เนื่องจากประสิทธิภาพที่สูงและอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่าย ซึ่งทำให้การวิเคราะห์ชุดข้อมูล DIA ที่ซับซ้อนและผสมผสานซับซ้อนของเรานั้นทั้งง่ายและน่าเชื่อถือ”

การสัมมนาพร้อมอาหารเช้าของ Biognosys “Spectronaut 19: ปลดล็อกเรื่องราวที่แท้จริงจากข้อมูลของคุณ” ในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน มุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวในครั้งนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วยการนำเสนอโดยศาสตราจารย์ Josh Coon จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-แมดิสัน ในหัวข้อ "การวิเคราะห์โปรตีน DIA จากการถ่ายภาพเดียว: มาตรฐานสำคัญใหม่สำหรับโปรตีโอมิกส์เชิงปริมาณ" และ Denys Oliinyk จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเจนา ในหัวข้อ "สู่ฟอสโฟโปรตีโอมิกส์ในมิติสูงด้วยการได้มาซึ่งข้อมูลโดยไม่ขึ้นกับข้อมูลและ µPhos" นอกจากนี้ บริษัทจะนำเสนอการบรรยายปากเปล่า 3 รายการ และการนำเสนอด้วยภาพที่แสดงบนจอขนาดใหญ่ 3 รายการ เพื่อนำเสนอการปรับปรุงล่าสุดใน Spectronaut

TrueDiscovery®: ขณะนี้ได้รับการปรับปรุงด้วยเทคโนโลยี P2 Plasma Enrichment ที่ก้าวล้ำสำหรับโปรตีโอมิกส์ในพลาสมาอย่างละเอียดครอบคลุมและไม่เอนเอียง

Biognosys กำลังเปิดตัววิธี P2 Plasma Enrichment ใหม่ ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะสำหรับการเพิ่มความเข้มข้นในหลุมเดียว ชนิดอนุภาคเดียว พร้อมประสิทธิภาพระดับชั้นนำของตลาดและความคุ้มทุนที่เหนือกว่า วิธีการนี้ให้การวัดปริมาณที่ยอดเยี่ยมและเพิ่มความสามารถที่สูงขึ้นในการประมวลผลสำหรับการศึกษาค้นหาตัวบ่งชี้ชีวภาพหรือการค้นพบยารวมถึงการวิจัยโปรตีโอมิกส์ทางคลินิก ระบาดวิทยา หรือประชากร ขั้นตอนการทำงาน P2 Plasma Enrichment จะพร้อมใช้งานในรูปแบบของบริการ CRO ผ่านแพลตฟอร์ม TrueDiscovery® ของ Biognosys หรือเป็นวิธีการภายในองค์กรสำหรับผู้ใช้ปลายทางเครื่องแมสสเปกโทรเมทรีประสิทธิภาพสูงผ่านการออกใบอนุญาตใช้งาน

คุณสมบัติทางเทคนิคและข้อมูลประสิทธิภาพจะถูกนำเสนอในวันพุธที่ 5 ระหว่างช่วงการประชุมด้วยการนำเสนอด้วยภาพที่แสดงบนจอขนาดใหญ่ WP 084 และในวันจันทร์ที่ 3 ระหว่างช่วงการสัมมนาอาหารเช้าของ Biognosys จะเป็นช่วง “การเร่งการค้นพบและการพัฒนายาด้วยบริการโปรตีโอมิกส์ยุคถัดไปของ Biognosys” การสัมมนานี้ยังมีการนำเสนอโดย Eric Kuhn จาก Kymera Therapeutics ในหัวข้อ "แนวทางที่ใช้แมสสเปกโทรเมทรีเพื่อการค้นพบและพัฒนายาสำหรับการย่อยสลายโปรตีนเป้าหมายแบบเจาะจง" และ Alan Shomo จาก Biogen ในหัวข้อ "การพัฒนาการทดสอบ CSF LRRK2 เชิงปริมาณเพื่อสนับสนุนการศึกษาวิจัยทางคลินิก"

TrueTarget®: แนะนำขั้นตอนการทำงานจัดการตัวอย่างปริมาณมากได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วสำหรับสำหรับการคัดกรองเป้าหมายยาขนาดใหญ่

ความท้าทายที่สำคัญในการพัฒนายาคืออัตราความล้มเหลวสูงของยาที่เป็นตัวเลือกในการศึกษาวิจัยทางคลินิก การระบุเป้าหมายยาและเป้าหมายอื่นนอกเหนือเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ที่อาจเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แพลตฟอร์ม TrueTarget® ของ Biognosys ขับเคลื่อนด้วยเทคนิคการแมสสเปกโทรเมทรีโปรตีโอไลซิสแบบจำกัด (LiP-MS) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการระบุเป้าหมายยาแบบไม่เอนเอียง ซึ่งมีให้บริการทั้งงานวิจัยตามสัญญาและตัวเลือกการออกใบอนุญาตสิทธิ์ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการใช้งานในการคัดกรองขนาดใหญ่ Biognosys ได้พัฒนาเกณฑ์วิธี LiP-MS-HT ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการแยกส่วนเป้าหมายยาที่มีปริมาณงานสูงโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้สามารถระบุเป้าหมายได้ดีขึ้นและลดเวลาในการวัด โดยมีความสามารถในการทำซ้ำและความแม่นยำเชิงปริมาณสูง Biognosys จะนำเสนอขั้นตอนการทำงานแบบใหม่ของ LiP-MS-HT ในระหว่างช่วงการประชุม ThOH ปากเปล่า ในวันพฤหัสบดีที่ 6

DigitalProteome™ และ Proteoverse™: แปลงข้อมูลให้เป็นข้อมูลเชิงลึกทางชีววิทยาสำหรับการวิจัยชีวเภสัช

DigitalProteome™ ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านข้อมูลเชิงลึกแบบใหม่ของ Biognosys ให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับการแสดงออกของโปรตีนและเพิ่มประสิทธิภาพการค้นพบตัวบ่งชี้ทางชีวภาพในร่างกายและการศึกษาวิจัยการพัฒนายาอย่างมีนัยสำคัญ ฐานข้อมูลประกอบไปด้วยข้อมูลโปรตีโอมจาก 22 เนื้อเยื่อสุขภาพของมนุษย์ หนู และหนูตัวใหญ่และมาในรูปแบบห้องสมุดแบบพร้อมใช้งานและหาได้ง่าย คุณลักษณะสำคัญของฐานข้อมูล DigitalProteome™ จะได้รับการนำเสนอในวันพุธที่ 5 มิถุนายน ในระหว่างการประชุมด้วยการนำเสนอด้วยภาพที่แสดงบนจอขนาดใหญ่ WP 070 แหล่งข้อมูลนี้จะพร้อมให้บริการสำหรับการวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์ผ่านการออกใบอนุญาตใช้งาน

เพื่อให้สามารถเข้าถึงและดำเนินการกับข้อมูลจากข้อมูลแมสสเปกโทรเมทรีที่สมบูรณ์ซึ่งผลิตโดยแพลตฟอร์มบริการการวิจัยของ Biognosys ได้ง่ายยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม Proteoverse™ ใหม่ สำหรับการแสดงและการสำรวจข้อมูลเป็นภาพ เพื่อดึงข้อมูลเชิงลึกทางชีวภาพอันมีค่าได้อย่างรวดเร็ว ระบุการวิเคราะห์ที่สำคัญจากโปรตีนหลายพันชนิด สำรวจโครงสร้างระดับเพปไทด์ และตรวจสอบความเกี่ยวข้องทางชีวภาพ เครื่องมือจะถูกนำเสนอนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ระหว่างการประชุมด้วยการนำเสนอด้วยภาพที่แสดงบนจอขนาดใหญ่ ThP 119 ในตอนแรกเครื่องมือนี้จะพร้อมให้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่ายควบคู่ไปกับโครงการวิจัย TrueDiscovery® ของ Biognosys

สามารถชมภาพรวมการมีส่วนร่วมของ Biognosys ในงาน ASMS ได้ที่ https://biognosys.com/asms2024 การนำเสนอด้วยภาพจะพร้อมให้ดาวน์โหลดภายในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน

เกี่ยวกับ Spectronaut®

Spectronaut คือซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลระดับเรือธงของ Biognosys สำหรับโปรตีโอมิกส์โดยใช้แมสสเปกโทรเมทรี (MS) โดยไม่ขึ้นกับข้อมูล (DIA)

ซอฟต์แวร์นี้ใช้อัลกอริธึมการค้นหาและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูงในการแปลงข้อมูลให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้สำหรับงานวิจัยวิทยาศาสตร์ชีวภาพ Spectronaut ช่วยให้สามารถวัดปริมาณโปรตีนหลายพันชนิดได้อย่างแม่นยำและสามารถทำซ้ำได้ในการทดลองเดียวและยังให้ข้อมูลเชิงลึกหลายมิติเกี่ยวกับการแสดงออก การทำงาน และโครงสร้างของโปรตีนในสายพันธุ์ทางชีวภาพและประเภทตัวอย่างหลัก ๆ ทั้งหมด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ spectronaut.com

เกี่ยวกับ TrueDiscovery®

แพลตฟอร์ม Biognosys TrueDiscovery เสนอผลิตภัณฑ์โปรตีโอมิกส์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านของเราแบบบูรณาการตลอดจนกระบวนการพัฒนายาทั้งหมด

TrueDiscovery ขับเคลื่อนโดยแมสสเปกโทรเมทรี Hyper Reaction Monitoring (HRM) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการวัดปริมาณโปรตีนขั้นสูงที่ใช้ Data Independent Acquisition หรือการได้มาซึ่งข้อมูลโดยอิสระ (DIA) ซึ่งร่วมคิดค้นและจดสิทธิบัตรโดย Biognosys

TrueDiscovery เป็นแพลตฟอร์มเพียงแห่งเดียวที่สามารถค้นหาโปรตีโอมทั้งหมดเพื่อวัดปริมาณโปรตีนที่เกี่ยวข้องมากที่สุดหลายพันตัว รวมถึงรูปแบบของโปรตีน (โปรตีโอฟอร์ม) จำนวนไม่จำกัด แพลตฟอร์มนี้สามารถสร้างข้อมูลของโปรตีโอมในเนื้อเยื่อและของเหลวชีวภาพอย่างละเอียดแบบไม่ลำเอียงด้วยความจำเพาะที่เหนือชั้นในขนาดใหญ่ ข้อมูลที่สร้างขึ้นสามารถทำซ้ำได้สูงและสามารถถ่ายโอนไปยังการตรวจวิเคราะห์ทางคลินิกได้อย่างง่ายดาย สามารถดำเนินการศึกษาวิจัยภายใต้สภาวะที่สอดคล้องกับมาตรฐาน GCP ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ truediscovery.bio

เกี่ยวกับ TrueTarget®

แพลตฟอร์มโปรตีโอมิกส์ของ Biognosys TrueTarget จัดการกับความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดในการค้นพบยาในระยะเริ่มแรก ๆ ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยการระบุเป้าหมายทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจเพื่อเร่งและลดความเสี่ยงในการพัฒนายาตลอดทั้งกระบวนการ

TrueTarget ขับเคลื่อนโดย Limited Proteolysis Mass Spectrometry (LiP-MS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเคมีบำบัดที่ได้รับสิทธิบัตรและจดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งได้รับการร่วมพัฒนาโดย Biognosys TrueTarget™ เป็นเครื่องมือเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในโปรตีโอมทั้งหมดด้วยความละเอียดระดับเพปไทด์ ให้ข้อมูลที่ไม่ซ้ำใครเกี่ยวกับการจับกับสารประกอบและการระบุเป้าหมายได้

แพลตฟอร์มนี้สามารถคาดการณ์กลไกการออกฤทธิ์และเปิดเผยความเป็นพิษที่ไม่คาดคิดได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ truetarget.bio

เกี่ยวกับ Biognosys

ที่ Biognosys เราเชื่อว่าข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรตีโอมถือเป็นกุญแจสำคัญในการค้นพบที่ก้าวหน้าซึ่งจะเปลี่ยนแปลงวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลงานที่หลากหลายของเราในด้านโซลูชันโปรตีโอมิกส์แห่งอนาคต รวมถึงแพลตฟอร์มบริการการวิจัย TrueDiscovery®, TrueTarget® และ TrueSignature® ซอฟต์แวร์เรือธงของเรา Spectronaut® และชุดอุปกรณ์ PQ500™ เราทำให้โปรตีโอมสามารถนำไปใช้งานได้เพื่อสนับสนุนการวิจัย การพัฒนายา และการตัดสินใจทางคลินิก ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะด้านของเราให้มุมมองหลายมิติเกี่ยวกับการแสดงออก การทำงาน และโครงสร้างของโปรตีนในสายพันธุ์ทางชีวภาพและประเภทตัวอย่างทั้งหมด เทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์และจดสิทธิบัตรของเราใช้แมสสเปกโทรเมทรีที่มีความละเอียดสูงในการวัดปริมาณโปรตีนหลายพันชนิดด้วยความแม่นยำ ความลึก และปริมาณงานระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Bruker (Nasdaq: BRKR) เราทำให้โปรตีโอมิกส์เข้าถึงได้จากทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ biognosys.com

ดูรูปภาพที่มาพร้อมกับประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/940b0780-73b6-4c45-84f0-3541e3539ee7

การเผยแพร่ฉบับภาษาอังกฤษเป็นเวอร์ชันการเผยแพร่อย่างเป็นทางการและได้รับอนุญาตการแผยแพร่ การแปลนั้นมีไว้เพื่อการทำความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้น และควรเปรียบเทียบกับข้อความต้นฉบับ ซึ่งเป็นข้อความที่มีผลทางกฎหมายเท่านั้น

 

Coordonnées