IVI RMA Global และ Lavima Fertility ร่วมมือกันวิจัยการรักษาภาวะมีบุตรยาก


วาเลนเซีย, สเปน และบรัสเซลส์, July 08, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- การค้นหาทางเลือกในการรับเซลล์ไข่โดยไม่ต้องกระตุ้นรังไข่ถือเป็นการบุกเบิกแนวทางการวิจัยที่ล้ำสมัยในด้านการแพทย์การเจริญพันธุ์ ความไม่สะดวกที่เกิดจากกระบวนการกระตุ้นรังไข่เป็นอุปสรรคในปัจจุบันสำหรับผู้หญิงและคู่สามีภรรยาบางรายที่กำลังพิจารณาเริ่มต้นรักษาภาวะการเจริญพันธุ์ อันที่จริงแล้วคู่สามีภรรยา 1 ใน 5 คู่จะไม่เริ่มต้นพยายามมีลูกคนที่สองด้วยเหตุผลนี้

การกระตุ้นรังไข่เป็นส่วนเริ่มต้นของการรักษาภาวะการเจริญพันธุ์โดยมีการช่วยเหลือ และเป็นขั้นตอนการรักษาภาวะมีบุตรยากที่มีความก้าวหน้าที่เกี่ยวข้องน้อยที่สุดจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นหนึ่งในอุปสรรคทางจิตใจที่สำคัญสำหรับผู้หญิงเมื่อตัดสินใจเริ่มต้นเส้นทางสู่การเป็นแม่ ผู้หญิงหลายคนกังวลว่ากระบวนการนี้อาจส่งผลกระทบต่อตนเองทั้งทางร่างกายและทางอารมณ์อย่างไร

IVI RMA GLOBAL ตั้งเป้าหมายในการสร้างความก้าวหน้าในสาขานี้ จึงได้ลงนามในข้อตกลงพิเศษกับ Lavima Fertility, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันในแวดวงการรักษาภาวะมีบุตรยากที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ใน CAPA-IVM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการรักษาภาวะมีบุตรยากแบบไม่ใช้ฮอร์โมนที่เป็นแบบใหม่โดยสิ้นเชิง IVI RMA Global ร่วมมือกับ Lavima Fertility เพื่อเปิดตัวการบุกเบิกแนวทางการวิจัยล้ำสมัยที่มุ่งเป้าไปที่การยกเลิกการกระตุ้นรังไข่ในผู้หญิงที่ต้องการเริ่มต้นการรักษาภาวะการเจริญพันธุ์หรือการแช่แข็งตัวอ่อนแบบผลึกแก้วแบบมีการช่วยเหลือ

"เราตระหนักดีว่าขั้นตอนการกระตุ้นรังไข่อาจทำให้เกิดความวิตกกังวล และอาจเป็นอุปสรรคในการตัดสินใจเริ่มต้นการรักษาได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงริเริ่มโครงการนี้ร่วมกับ Lavima Fertility ที่ IVI และท้าทายวิทยาศาสตร์เพื่อพยายามปรับปรุงส่วนของการรักษาที่ละเอียดอ่อนมากนี้ให้เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ป่วยบางราย" ดร. Nuria Pellicer นรีแพทย์จาก IVI Valencia อธิบาย

เราเริ่มต้นศึกษาทางคลินิกที่สำนักงานใหญ่ของ IVI Valencia ภายใต้การกำกับดูแลของ ดร. Ernesto Bosch ผู้อำนวยการคลินิก และ ดร. Nuria Pellicer ร่วมมือกับ ดร. Juan Antonio García Velasco ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ IVI RMA Global Lavima Fertility สนับสนุนการศึกษาทางคลินิกนี้ด้วยการจัดทำ CAPA-IVM และอาหารเสริมเลี้ยงเชื้อที่ช่วยให้เซลล์ไข่ที่ยังเจริญไม่เต็มที่สามารถเจริญเติบโตภายนอกรังไข่ของผู้หญิงในหลอดแก้ว โดยไม่จำเป็นต้องกระตุ้นรังไข่ ในภายหลังคลินิกอื่นๆ ในกลุ่ม IVI RMA Global จะเข้าร่วมการตรวจสอบนี้ด้วย

ดร. Bosch กล่าวว่า "วัตถุประสงค์หลักของเราคือการเอื้อประโยชน์ให้ผู้หญิงอย่างต่อเนื่องผ่านการวิจัย และขจัดอุปสรรคทางจิตใจของผู้ที่ตัดสินใจไม่เริ่มต้นการรักษา เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางร่างกายและอารมณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากการกระตุ้นรังไข่ แม้ว่าอาการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้มักจะไม่รุนแรงและหายไปภายในไม่กี่วัน"

แม้ว่าการกระตุ้นรังไข่จะเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการรักษาภาวะมีบุตรยาก แต่ประมาณการว่ามีคู่สามีภรรยา 20% ที่ต้องการมีลูกคนที่สองแต่ก็ไม่ทำ เนื่องจากลังเลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการกระตุ้นรังไข่: "การค้นพบสูตรทางวิทยาศาสตร์เพื่อปรับปรุงกระบวนการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นและให้ความหวังกับเราในงานวิจัยอย่างต่อเนื่องของเรา และช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้หญิงที่ไว้วางใจเราในการช่วยให้สมปรารถนาต่อไปได้ด้วยการบุกเบิกแนวทางและด้วยความก้าวหน้าล่าสุด" ดร. Pellicer กล่าวสรุป

ศาสตราจารย์ ดร. Johan Smitz จาก Lavima Fertility กล่าวว่า "การหลีกเลี่ยงการกระตุ้นรังไข่แบบควบคุมร่วมกับการกระตุ้นฮอร์โมนใน ART ถือเป็นนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และทางคลินิกที่ยิ่งใหญ่อย่างชัดเจน"

ไข่ที่ยังเจริญไม่เต็มที่จะถูกดึงออกมาจากถุงหุ้มเล็กๆ โดยไม่มีการกระตุ้น จากนั้นจึงทำให้โครงสร้างอย่างละเอียดของไข่เจริญเต็มที่ในกระบวนการใหม่สองขั้นตอนในหลอดแก้ว โดยใช้อาหารเสริมเลี้ยงเชื้อหลายชนิด เทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า CAPA-IVM มีการศึกษาวิจัยทางคลินิกแบบสุ่มห้าครั้งในเอเชีย และมีทารกกว่า 850 รายถือกำเนิดมาแล้วโดยใช้เทคโนโลยีการรักษาภาวะมีบุตรยากแบบใหม่โดยไม่ใช้ฮอร์โมนนี้ ซึ่งเป็นพื้นฐานความปลอดภัยของ CAPA-IVM

"เรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่าง IVI RMA Global กับ Lavima Fertility ในด้านการรักษาภาวะมีบุตรยากโดยไม่ใช้ฮอร์โมน IVI RMA Global เป็นเครือข่าย IVF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก การทำงานร่วมกับคลินิก IVI RMA Global ในสาขานี้จะช่วยให้สามารถนำ CAPA-IVM ไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากขึ้นทั่วโลกในอนาคต" ศาสตราจารย์ Smitz กล่าวสรุป

เกี่ยวกับ IVI
เราก่อตั้ง IVI ขึ้นในปี 1990 โดยเป็นสถาบันการแพทย์แห่งแรกในสเปนที่เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์ของมนุษย์โดยเฉพาะ นับตั้งแต่นั้นมา เราได้ช่วยเด็กมากกว่า 250,000 คนให้ถือกำเนิดมาได้โดยใช้นวัตกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับการรักษาภาวะการเจริญพันธุ์แบบมีการช่วยเหลือที่สร้างสรรค์ที่สุด

ซึ่งหนึ่งในศูนย์กลางในยุโรปที่มีอัตราการตั้งครรภ์ดีที่สุด โดยคู่สามีภรรยาส่วนใหญ่ที่มาปรึกษา IVI เพื่อแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยากสามารถบรรลุเป้าหมายได้ นอกจากนี้ เรายังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 2,500 คน รวมถึงนรีแพทย์ที่ดีที่สุดในโลก
IVI เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม IVI RMA Global ที่มีสาขาอยู่ใน 15 ประเทศ นอกเหนือจากสเปนแล้ว ยังมีสาขาในโปรตุเกส อิตาลี สาธารณรัฐเช็ก กลุ่มประเทศนอร์ดิก สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แคนาดา ปานามา บราซิล และชิลี

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Lucía Renau lucia.renau@ivirma.com
Ricardo Pedrós ricardo.pedros@ivirma.com

APPLE TREE
Anaïs Priego ap@appletree.agency
Clara Martínez cla@appletree.agency

เกี่ยวกับ Lavima Fertility, Inc.
Lavima Fertility ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2020 โดยแยกตัวออกมาจากมหาวิทยาลัยเปิดแห่งบรัสเซลส์ (VUB) Lavima เป็นเจ้าของใบอนุญาตเฉพาะสำหรับเทคโนโลยี CAPA-IVM ทั่วโลก ซึ่งพัฒนาในครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยเปิดแห่งบรัสเซลส์ โดยศาสตราจารย์ Johan Smitz และเพื่อนร่วมงาน เทคโนโลยี CAPA-IVM เป็นเทคโนโลยีการรักษาภาวะมีบุตรยากแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้ฮอร์โมนเลย ผู้ป่วยหลายพันรายได้รับการรักษาด้วย CAPA-IVM ในประเทศแถบเอเชียและออสเตรเลีย ทารกมากกว่า 850 รายถือกำเนิดได้หลังจากครบรอบการรักษา CAPA-IVM เทคโนโลยี CAPA-IVM ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิบัตรที่ได้รับในภูมิภาคที่สำคัญ Lavima Fertility กำลังร่วมมือกับคลินิก IVF ชั้นนำเพื่อประเมินเทคโนโลยี CAPA-IVM สำหรับกลุ่มผู้ป่วยต่างๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้น และทำให้การพัฒนาทางคลินิกของชุดระบบ CAPA-IVM เสร็จสมบูรณ์

www.lavimafertility.com

ข้อมูลเพิ่มเติม:
André Rosenthal andre.rosenthal@lavimafertility.com
Johan Smitz johan.smitz@lavimafertility.com