เซ็นเซอร์ภาพของกล้องอันทรงพลังของ Teledyne ส่งออกไปกับภารกิจไปยังดาวอังคาร InSight ของ NASA

เซ็นเซอร์แบบสีจากโรงหล่ออุปกรณ์กึ่งตัวนำระดับโลกของ Teledyne จะถ่ายภาพทั้งหมดจากดาวอังคารมายังโลก


WATERLOO, Ontario, Dec. 04, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- Teledyne DALSA, Teledyne Technologies [NYSE: TDY] บริษัทและผู้นำด้านภาพดิจิตอลระดับโลก มีความยินดีในการเข้าร่วมภารรกิจไปดาวอังคารโดย InSight ของ NASA โดยการให้เซ็นเซอร์ภาพสีแบบ CCD สำหรับทั้งกล้อง Instrument Deployment Camera (IDC) และกล้อง Instrument Context Camera

Teledyne มีความยินดีที่จะร่วมมือกับ Jet Propulsion Labs (JPL) เพื่อส่งเซ็นเซอร์ภาพแบบสีเพื่อประสิทธิภาพให้กับภารกิจ InSight กล้องบนแขนของ Lander จะให้มุมมองภาพสีแบบ 3D ของบริเวณที่เครื่องลง, การวางอุปกรณ์ต่างๆ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อแจ้งให้นักวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ทราบถึงจุดที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องมือซิสโมมิเตอร์และการถ่ายเทความร้อนเพื่อพิสูจน์การวัดของการรวมตัวต่างๆ จากภายในของดาวอังคาร

เซ็นเซอร์ภาพของ Teledyne ไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่ของดาวอังคาร ล่าสุดเมื่อปี 2012 และหุ้นส่วนกับ JPL เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้ให้เซ็นเซอร์ภาพแบบขาวและดำ CCD สิบสองแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้สำรวจ “ประกฏการณ์” ของดาวอังคาร ภาพอวกาศและกลุ่มป้องกันของ Teledyne ที่ประกอบด้วย Teledyne DALSATeledyne e2v และ Teledyne Imaging & Scientific มีชื่อเสียงในด้านการให้การรับรู้ที่ปรับปรุงใหม่และโซลูชั่นของกล้องสำหรับการสำรวจอวกาศ ด้วยความสามารถของสเปกตรัท จากภาพอินฟาเรดไปเป็นภาพแบบเอ็กซ์เรย์ 

“เรามีความยินดีในการร่วมมือกับ JPL ในการทำภารกิจการค้นหาความจริงในครั้งนี้” Edwin Roks ประธานกลุ่มของ Teledyne Digital Imaging กล่าว “เราคาดหวังว่าภารกิจนี้จะบอกเราเกี่ยวกับที่มาของดาวอังคาร และมันเป็นสิ่งจำเป็นกับข้อมูลเกี่ยวกับโลกของเรา”

ในขณะที่การลงของ InSight เริ่มการปฏิบัติการพื้นผิวโดยทันที การรวบรวมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จะเริ่มประมาณ 10 สัปดาห์หลังจากเครื่องลงจอด เซ็นเซ็อร์ภาพของ Teledyne จะแสดงบทบาทหลักในการช่วยนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรในการตัดสินใจว่าจะวาอุปกรณ์พิเศษเหล่านี้ได้ที่ใด เพื่อที่จะแจ้งผลลัพธ์ที่้ดีที่สุดของการศึกษาภายในของดาวอังคาร

https://mars.nasa.gov/insight/timeline/surface-operations/

เกี่ยวกับ Teledyne DALSA
Teledyne DALSA เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Teledyne Imaging และเป็นผู้นำนานาชาติในด้านภาพดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพสูงและอุปกรณ์กึ่งตัวนำต่างๆ ที่มีพนักงานประมาณ 1,000 คนทั่วโลก

Teledyne Imaging เป็นกลุ่มบริษัทผู้นำที่ล้ำหน้าภายใต้กลุ่มของ Teledyne Teledyne Imaging ทำการรวบรวมความเชี่ยวชาญที่ไม่มีใครเทียบได้กับความคิดต่างๆ และใช้ประสบการณ์นับสิบปี พนักงานแต่ละคนนั้น แต่ละบริษัทจะให้โซลูชั่นในระดับที่ดีที่สุด พวกเขาจะรวบรวมและใช้จุดแข็งของแต่ละคนให้เป็นประโยชน์เพื่อให้พอร์ตโฟลิโอด้านเทคโนโลยีเชิงลึก ภาพที่กว้างขวางที่สุดในโลก จากอวกาศผ่านการตรวจสอบระดับอุตสาหกรรม การบันทึกภาพด้วยรังสีและการรักษาด้วยรังสี การสำรวจสารสนเทศเชิงพื้นที่และ MEMS ขั้นสูง และโซลูชั่นอุปกรณ์กึ่งตัวนำ Teledyne Imaging ให้ความช่วยเหลือลูกค้าทั่วโลกและให้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพื่อจัดการกับงานที่ยากที่สุด เครื่องมือ เทคโนโลยีและโซลูชั่นทัศนวิสัยที่สร้างขึ้นเพื่อมอบผลประโยชน์ที่ไม่เหมือนใครและมีความสามารถในการแข่งขันให้แก่ลูกค้า

เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นเครื่องหมายที่จดทะเบียนโดยบริษัทที่เกี่ยวข้อง
Teledyne DALSA ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:
Geralyn Miller ผู้จัดการอาวุโสและสื่อสัมพันธ์
Teledyne Imaging
t: +1-519-886-6001 x2187
geralyn.miller@teledyne.com

สามารถเข้าไปดูรูปภาพประกอบของการประกาศนี้ได้ที่ http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/266b885d-7dbb-44c9-bb47-da525889ac82