SolarMax Technology ขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯ ด้วยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ใหม่ในแคลิฟอร์เนีย


ริเวอร์ไซด์, แคลิฟอร์เนีย, Aug. 16, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- SolarMax Technology, Inc. (Nasdaq SMXT) ("SolarMax" หรือ "บริษัท") ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานแสงอาทิตย์แบบบูรณาการ ได้ลงนามในเอกสารความเข้าใจเบื้องต้นที่ไม่มีผลผูกมัดสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ใหม่ที่สำคัญในแคลิฟอร์เนีย โครงการดังกล่าว ซึ่งดำเนินการที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่ซานโฮเซ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องของ SolarMax ที่จะขยายขีดความสามารถด้านการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในตลาดเชิงพาณิชย์ของสหรัฐฯ

โครงการที่เสนอในแคลิฟอร์เนียนี้จะรวมถึงการพัฒนาและการจัดการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดโฟโตโวลตาอิกขนาด 4.17 เมกะวัตต์ และระบบกักเก็บพลังงานขนาด 2.0 เมกะวัตต์ ในส่วนหนึ่งของโครงการ SolarMax จะดูแลการเปลี่ยนหลังคาของห้างสรรพสินค้าเพื่อรองรับโครงสร้างพื้นฐานพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่ด้วย

"องค์ประกอบสำคัญในแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของเราคือการขยายบริการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ในสหรัฐฯ" David Hsu ประธานกรรมการบริหารของ SolarMax กล่าว "เมื่อใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่เรามีในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ เราเชื่อมั่นว่าเรามีความพร้อมที่จะสร้างสถานะที่มั่นคงในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ของสหรัฐฯ ที่กำลังเติบโต และการดำเนินโครงการนี้ให้สำเร็จจะถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในเส้นทางดังกล่าว"

ข้อตกลงการซื้อขายไฟฟ้า (PPA) สำหรับโครงการนี้จะกำหนดกรอบการทำงานระยะยาวที่สนับสนุนการจัดหาเงินทุน การเป็นเจ้าของ ตลอดจนการดำเนินงานสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงาน SolarMax จะหานักลงทุน PPA เพื่อระดมทุนสำหรับโครงการนี้ โดยเสนอคุณค่าทั้งในระยะสั้นและระยะยาวตลอดระยะเวลาของข้อตกลง

โครงการนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาและการลงนามในข้อตกลงที่ชัดเจนระหว่างเจ้าของห้างสรรพสินค้าและ SolarMax ซึ่ง SolarMax จะต้องจัดหาแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการและเจรจาข้อตกลงกับแหล่งเงินทุน โดยที่แหล่งเงินทุนดังกล่าวจะเป็นเจ้าของโครงการเมื่อแล้วเสร็จ และต้องมีการเจรจาข้อตกลงระหว่างเจ้าของโครงการและเจ้าของห้างสรรพสินค้าเกี่ยวกับการขายไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโครงการให้แก่เจ้าของห้างสรรพสินค้า

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันเป็นตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดโฟโตโวลตาอิกหรือ PV ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในสหรัฐฯ จะเติบโตขึ้น 75% จาก 163 พันล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในปี 2023 เป็น 286 พันล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในปี 2025

SolarMax กำลังใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่พิสูจน์แล้ว เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตนเองในฐานะผู้ให้บริการที่เป็นตัวเลือกแรกสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ผ่านการเปิดตัวบริการด้านการพัฒนาที่ครอบคลุม

ข้อเสนอการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ของ SolarMax ประกอบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง โซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการ และแนวทางการบริหารโครงการที่มุ่งเน้นลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบโครงการให้ตรงเวลาและอยู่ในงบประมาณที่กำหนด

เกี่ยวกับ SolarMax Technology Inc.

SolarMax ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2008 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้นำในภาคส่วนพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนที่มุ่งเน้นจะทำให้พลังงานที่ยั่งยืนสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม SolarMax ได้สร้างสถานะที่แข็งแกร่งในแคลิฟอร์เนีย และเริ่มดำเนินงานในจีนนับตั้งแต่ปี 2016 SolarMax กำลังมุ่งหวังที่จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยโครงการริเริ่มเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการขยายบริการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์และโซลูชันไฟ LED ในสหรัฐฯ พร้อมขยายการดำเนินงานด้านพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับที่อยู่อาศัยด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.solarmaxtech.com

ข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในหรือที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ของเรา หรือเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์หรือสื่อสังคมออนไลน์อื่นใด จะไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ พ.ศ. 1933 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ("กฎหมายหลักทรัพย์") รวมถึงมาตรา 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 1934 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ. 1995 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครอบคลุมโดยข้อยกเว้นความรับผิดที่กำหนดขึ้นโดยมาตราดังกล่าว ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอ้างอิงจากสมมติฐานบางประการและอธิบายถึงแผน กลยุทธ์ และความคาดหวังในอนาคตของบริษัท โดยทั่วไปสามารถระบุได้โดยการใช้คำศัพท์เชิงคาดการณ์ เช่น "เชื่อว่า" "คาดว่า" "อาจจะ" "จะ" "ควร" "น่าจะ" "ควรจะ" "มุ่งหวัง" "ตั้งใจ" "วางแผน" "เป้าหมาย" "โครงการ" "ประมาณการ" "คาดการณ์" "กลยุทธ์" "อนาคต" "แนวโน้ม" หรือคำศัพท์ที่เทียบเคียงได้อื่น ๆ แม้ว่าคำข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดอาจไม่ได้มีคำที่ระบุเหล่านี้ก็ตาม ข้อความอื่น ๆ นอกเหนือจากข้อความเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในอดีตซึ่งรวมอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อันเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ แนวโน้ม สถานะทางการเงิน การดำเนินงาน ต้นทุน แผนงาน และวัตถุประสงค์ของบริษัท ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงและสถานะทางการเงินของบริษัทต่างไปจากที่ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวอย่างมาก ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวอาจมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงความสามารถของ SolarMax ในการเจรจาสัญญากับเจ้าของห้างสรรพสินค้า อีกทั้งการระบุและทำข้อตกลงทางการเงินกับแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการนี้ รวมถึงความสามารถของแหล่งเงินทุนในการทำข้อตกลงกับเจ้าของห้างสรรพสินค้าสำหรับการขายพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตจากระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ความสามารถของ SolarMax ในการได้รับการยอมรับในฐานะผู้ให้บริการระบบพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์ในสหรัฐฯ ความสามารถของ SolarMax ในการนำประสบการณ์จากจีนซึ่งการติดตั้งระบบดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2021 มาปรับใช้กับตลาดสหรัฐฯ ในปัจจุบัน และตามที่อธิบายไว้ในหัวข้อ "หมายเหตุเตือนเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า" "ข้อ 1A. ปัจจัยเสี่ยง" และ "ข้อ 7. การอภิปรายและการวิเคราะห์ของฝ่ายบริหารเกี่ยวกับสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงาน" ในรายงานประจำปีของบริษัทในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2023 ซึ่งยื่นต่อ SEC เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2024 และ "การอภิปรายและการวิเคราะห์ของฝ่ายบริหารเกี่ยวกับสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงาน" ในรายงานของบริษัทในแบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2024 ซึ่งยื่นต่อ SEC เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2024 SolarMax ไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่น ๆ หลังจากวันที่จัดทำข้อความ หรือเพื่อสะท้อนถึงการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เว้นแต่กฎหมายกำหนด คุณควรอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้โดยตระหนักว่าผลลัพธ์ที่แท้จริงในอนาคตของเราอาจแตกต่างไปจากสิ่งที่เราคาดไว้อย่างมาก

การติดต่อ:
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Stephen Brown, CFO
(951) 300-0711

นักลงทุนสัมพันธ์
Dave Gentry
RedChip Companies, Inc.
(407) 644-4256
SMXT@redchip.com