David Barrett ประธานกรรมการบริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd และ EBC Financial Group (Cayman) Limited วิเคราะห์ความผันผวนของตลาดโลก แรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ยสูง และกลยุทธ์การลงทุนที่ปลอดภัยในบริบทของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในปี 2567


ลอนดอน, Sept. 02, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- ตลาดโลกกำลังเผชิญกับความผันผวน เนื่องจากแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ การเปลี่ยนแปลงในนโยบายอัตราดอกเบี้ย และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สร้างความไม่แน่นอนในภาคการเงินต่าง ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน David Barrett ประธานกรรมการบริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd และ EBC Financial Group (Cayman) Limited ได้นำเสนอการวิเคราะห์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแรงผลักดันที่กำหนดภูมิทัศน์ทางการเงินในปัจจุบัน พร้อมแนะนำกลยุทธ์ที่นักลงทุนควรนำไปปรับใช้เพื่อก้าวไปข้างหน้า

EBC Tech Limited

ความผันผวนของตลาดหุ้นและการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยทำให้เกิดภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน
Barrett เน้นย้ำถึงการฟื้นคืนความเชื่อมั่นในการซื้อขายเงินทุนที่เป็นเงินสดที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ในช่วงเวลานั้น ทั้งนักลงทุนระดับองค์กรและนักลงทุนรายย่อยได้ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมการค้าให้เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้สภาพคล่องและประสิทธิภาพของตลาดดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การรายงานผลกำไรที่พุ่งสูงขึ้นและตัวชี้วัดเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้ช่วยสนับสนุนแนวโน้มนี้ ซึ่งบ่งชี้ถึงบรรยากาศการลงทุนที่แข็งแกร่งขึ้น

ตลาดโลกประสบกับความปั่นป่วนครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้ อันเป็นผลมาจากหลายปัจจัย เช่น การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นที่ไม่คาดคิด ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ และการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงไว้ แม้จะมีสัญญาณการชะลอตัวทางเศรษฐกิจก็ตาม ในการประชุมเดือนกรกฎาคม 2567 ธนาคารกลางสหรัฐฯ ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงสุดในรอบ 23 ปีที่ 5.25%-5.50% ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในตลาดบางรายที่คาดหวังจะเห็นสัญญาณของการผ่อนคลายนโยบายการเงิน

ก่อนหน้านี้ Barrett ได้ท้าทายแนวคิดที่ว่าอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นมาตรฐานใหม่ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผิด โดยเน้นย้ำว่าอัตราดอกเบี้ยเหล่านี้เกิดจากสถานการณ์ที่ไม่ปกติ เช่น ภาวะการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เขาเตือนว่าแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยต่ำอาจช่วยบรรเทาปัญหาในระยะสั้นได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาอย่างถาวร การตัดสินใจล่าสุดของธนาคารกลางในการคงอัตราดอกเบี้ยที่สูงไว้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากยุคที่เงินราคาถูก ขณะเดียวกัน ผู้กำหนดนโยบายก็ยังคงต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐฯ จะสอดคล้องกับเป้าหมายในการควบคุมภาวะเงินเฟ้อ แต่การคงอัตราดอกเบี้ยสูงในขณะที่เศรษฐกิจชะลอตัวก็สร้างความกังวลว่าอาจนำไปสู่ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจได้ นักลงทุนที่คาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยอาจลดลงเพื่อบรรเทาความกดดันทางเศรษฐกิจได้ตอบสนองด้วยการขายหุ้น ซึ่งส่งผลให้ตลาดมีแนวโน้มตกต่ำลงอีก การตอบสนองเช่นนี้เน้นย้ำถึงสมดุลที่ละเอียดอ่อนที่ธนาคารกลางต้องบริหารจัดการระหว่างการควบคุมภาวะเงินเฟ้อและการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ

Barrett แนะนำว่านักลงทุนควรเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธนาคารกลางอาจต้องปรับนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในสภาวะเศรษฐกิจ ความยืดหยุ่นทางกลยุทธ์มีความสำคัญ เนื่องจากความสามารถในการคงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะกลางยังคงไม่แน่นอน ท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ Barrett ตั้งข้อสังเกตว่าโอกาสในการซื้อขายเงินทุนที่เป็นเงินสดยังคงมีอยู่ แม้ว่าการบริหารจัดการในสภาพแวดล้อมนี้จะต้องใช้กลยุทธ์ที่รอบคอบและมุ่งเน้นไปที่การสร้างเสถียรภาพในระยะยาวก็ตาม

ความแข็งแกร่งขององค์กรและการสนับสนุนจากรัฐบาลช่วยขับเคลื่อนเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
Barrett เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญขององค์กรต่าง ๆ และการแทรกแซงของรัฐบาลในการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น ความผันผวนในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 ถือเป็นการทดสอบความตึงเครียด อย่างไรก็ตาม การพัฒนาใหม่ ๆ โดยเฉพาะในด้านภูมิทัศน์ทางการเมือง ได้กำหนดแนวโน้มของตลาดในอนาคต

การเข้าสู่สนามเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2567 ของ Kamala Harris ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายใหม่ ๆ ที่มุ่งแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ รวมถึงการควบคุมองค์กรและแรงจูงใจทางภาษีที่สำคัญเพื่อสนับสนุนด้านที่อยู่อาศัย ข้อเสนอของเธอ เช่น การจัดสรรเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่ผู้ซื้อบ้านหลังแรก และเงินช่วยเหลือบุตรที่เพิ่มขึ้น ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งชนชั้นกลางในรัฐที่มีการแข่งขันสูง อย่างไรก็ตาม Barrett ชี้ให้เห็นว่า แม้ข้อเสนอเหล่านี้จะน่าดึงดูดทางการเมือง แต่ก็อาจมีผลกระทบทางเศรษฐกิจตามมาด้วย การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในด้านที่อยู่อาศัยและรายได้หลังหักภาษีที่สูงขึ้นอาจกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะสั้น แต่ก็อาจสร้างแรงกดดันด้านภาวะเงินเฟ้อได้เช่นกัน

Barrett ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดกำลังจับตาดูสัญญาณด้านนโยบายจากธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ควบคู่ไปกับสัญญาณการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ แม้ว่าข้อมูลบางจุดจะแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ แต่ข้อกังวลหลักที่ว่าธนาคารกลางจะสามารถสร้างสมดุลระหว่างการควบคุมภาวะเงินเฟ้อกับความเสี่ยงในการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่มากเกินไปได้อย่างไรนั้นก็ยังคงอยู่ ในขณะที่วาทกรรมเกี่ยวกับการเลือกตั้งมีมากขึ้น คำมั่นสัญญาในระยะสั้นที่มีไว้เพื่อเรียกคะแนนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจนำไปสู่การประเมินผลกระทบระยะยาวที่สำคัญยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

Barrett แนะนำว่าถึงแม้ความแข็งแกร่งขององค์กรและการสนับสนุนจากรัฐบาลจะช่วยรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจได้จนถึงปัจจุบัน แต่ผู้ลงทุนควรพิจารณาการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและเศรษฐกิจในวงกว้างที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงด้านภาวะเงินเฟ้อ การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในนโยบายการคลังจากทั้งสองฝ่ายทางการเมือง และการเปลี่ยนแปลงในจุดยืนทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ การเข้าใจความเชื่อมโยงระหว่างคำมั่นสัญญาทางการเมืองและความเป็นจริงทางเศรษฐกิจจะเป็นกุญแจสำคัญในการบริหารจัดการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทองคำยังคงเป็นการลงทุนที่สำคัญและมีเสถียรภาพในตลาดที่ไม่แน่นอน
David เน้นย้ำว่าแม้โลกจะเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่อง แต่ทองคำยังคงเป็นตัวเลือกการลงทุนที่เชื่อถือได้ แม้ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์และความท้าทายทางเศรษฐกิจ เช่น ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่ผันผวน และแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2567 บทบาทของทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยยังคงมั่นคงอยู่

ในช่วงต้นปี 2567 เงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงดำเนินอยู่และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น เงินดอลลาร์จึงเริ่มอ่อนค่าลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ทำให้ราคาทองคำได้รับการสนับสนุน ส่งผลให้ทองคำกลายเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ ทั้งนี้ ราคาทองคำจึงพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทะลุ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ในเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 20% จากปีที่ผ่านมา

Barrett เน้นย้ำว่าในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ทองคำจะทำหน้าที่เป็นกันชนเพื่อรับมือกับความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่การเลือกตั้งของสหรัฐฯ ใกล้เข้ามาและตลาดโลกยังคงมีความไม่แน่นอน เสถียรภาพที่ยั่งยืนของทองคำถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในพอร์ตลงทุนที่มีการกระจายความเสี่ยง โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนที่เกิดขึ้น

คู่สกุลเงินดอลลาร์และเยนยังคงผันผวนท่ามกลางความไม่แน่นอนใหม่ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา
Barrett ชี้ให้เห็นว่าคู่สกุลเงินดอลลาร์และเยนยังผันผวนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตลาดโลกเผชิญกับความปั่นป่วนที่กลับมาอีกครั้งตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 ความสงบของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนเป็นความผันผวนอย่างรุนแรงในเดือนสิงหาคม ซึ่งเกิดจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเป็นประวัติการณ์นั้นไว้ ความแตกต่างในนโยบายการเงินระหว่างสหรัฐฯ และญี่ปุ่นยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ คงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นยังคงรักษานโยบายที่ผ่อนปรนอย่างต่อเนื่อง

การเปลี่ยนแปลงที่เป็นปัญหาของตลาดในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 ส่งผลให้ความผันผวนดังกล่าวรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความกังวลต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงเป็นเวลานานและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลกทำให้เกิดแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ไปทั่วตลาดการเงิน คู่สกุลเงินดอลลาร์และเยนถือเป็นแนวหน้าในความเคลื่อนไหวเหล่านี้ โดยทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการยอมรับความเสี่ยงในสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนมากขึ้น

Barrett เน้นย้ำว่าความผันผวนของคู่สกุลเงินดอลลาร์และเยนช่วยให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจมหภาคและสมดุลที่ละเอียดอ่อนที่ธนาคารกลางต้องจัดการระหว่างการควบคุมภาวะเงินเฟ้อและการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ตลาดต้องต่อสู้กับแนวโน้มที่ซับซ้อนเหล่านี้ ความเคลื่อนไหวของคู่สกุลเงินดอลลาร์และเยนยังคงเป็นตัวบ่งชี้สำคัญของเสถียรภาพทางการเงินระหว่างประเทศ

กิจกรรมการค้าปลีกที่ลดลงทำให้ Carry Trade ชะลอตัวลง และทำให้ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราซบเซา
Barrett ตั้งข้อสังเกตว่าตั้งแต่กลางปี 2567 ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยเฉพาะในด้านการค้าปลีกนั้นมีการเปลี่ยนแปลงในกิจกรรมอย่างชัดเจน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของผู้ค้าปลีกในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราเริ่มแสดงสัญญาณความซบเซา ซึ่งได้รับอิทธิพลจากความผันผวนที่เพิ่มขึ้น แรงกดดันด้านกฎระเบียบ และนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น เหตุการณ์ในเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งสะท้อนถึงความผันผวนครั้งใหญ่ของตลาดและความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ความกระตือรือร้นใน Carry Trade ซบเซาลง โดยเฉพาะการลงทุนที่อาศัยความแตกต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างสกุลเงินต่าง ๆ

การชะลอตัวของการค้าปลีกส่งผลกระทบต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นระยะ Carry Trade ซึ่งมักได้รับประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยมีเสถียรภาพและคาดเดาได้นั้น กลับมีความน่าดึงดูดใจน้อยลง เนื่องจากความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างนโยบายของธนาคารกลาง ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อควบคุมภาวะเงินเฟ้อ ธนาคารกลางอื่น ๆ เช่น ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น กลับยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนปรนอย่างต่อเนื่อง ความแตกต่างนี้สร้างความไม่แน่นอนมากขึ้น ทำให้การซื้อขายเหล่านี้กลายเป็นความเสี่ยงที่สูงขึ้นสำหรับนักลงทุนรายย่อย

Barrett เน้นย้ำว่าการที่ผู้ค้ารายย่อยมีส่วนร่วมลดลงนั้นกำลังเปลี่ยนแปลงลักษณะของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา ในขณะที่นักลงทุนระดับองค์กรยังคงครองตลาด กิจกรรมการค้าปลีกที่ลดลงทำให้สภาพแวดล้อมการค้าไม่คึกคักนัก โดยเฉพาะในกลุ่มสกุลเงินที่พึ่งพากลยุทธ์ Carry Trade นักลงทุนจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงไป โดยตระหนักว่าความเคลื่อนไหวของตลาดที่ขับเคลื่อนโดยผู้ค้าปลีกอาจยังคงอ่อนตัวลง เนื่องจากนโยบายอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกยังคงมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

แนวทางเชิงกลยุทธ์ของ EBC Financial Group
ท่ามกลางความผันผวนของตลาดและการเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก EBC Financial Group ยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการทางการเงินที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนนี้ เพื่อให้ความสำคัญกับการเข้าถึงตลาดระดับมืออาชีพและความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน EBC Financial Group ยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับตัวให้สอดคล้องกับลักษณะของตลาดและการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบอย่างต่อเนื่อง

Barrett แนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนอย่างใกล้ชิด การเลือกโบรกเกอร์ที่มีชื่อเสียง การติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ และรักษาความสามารถในการปรับตัว ล้วนเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับความสำเร็จในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

เกี่ยวกับ EBC Financial Group
สำหรับ EBC Financial Group (EBC) ก่อตั้งขึ้นในย่านการเงินที่น่าเชื่อถือของลอนดอน โดยมีชื่อเสียงด้านบริการที่ครบวงจร ซึ่งรวมถึงนายหน้าทางการเงิน การจัดการสินทรัพย์ และโซลูชันการลงทุนที่ครอบคลุม EBC ให้ความสำคัญต่อลูกค้าที่หลากหลายทั้งนักลงทุนรายย่อย นักลงทุนมืออาชีพ และนักลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในศูนย์กลางทางการเงินที่โดดเด่น เช่น ลอนดอน ซิดนีย์ ฮ่องกง โตเกียว สิงคโปร์ หมู่เกาะเคย์แมน กรุงเทพมหานคร ลีมาซอล และอีกหลายแห่ง

EBC ได้รับการยอมรับจากรางวัลมากมาย และภาคภูมิใจในความยึดมั่นตามมาตรฐานจริยธรรมชั้นนำและกฎระเบียบนานาชาติ EBC Financial Group (UK) Limited กำกับดูแลโดย Financial Conduct Authority (FCA) ของสหราชอาณาจักร, EBC Financial Group (Australia) Pty Ltd กำกับดูแลโดย Australia's Securities and Investments Commission (ASIC) และ EBC Financial Group (Cayman) Limited กำกับดูแลโดย Cayman Islands Monetary Authority (CIMA)

หัวใจสำคัญของ EBC Group คือผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์อย่างลุ่มลึกกว่า 30 ปีในสถาบันการเงินรายใหญ่ โดยได้ดำเนินการผ่านวงจรเศรษฐกิจที่สำคัญอย่างเชี่ยวชาญตั้งแต่วิกฤตพลาซาแอคคอร์ดจนถึงวิกฤตสวิสฟรังก์ในปี 2558 EBC ส่งเสริมวัฒนธรรมความซื่อสัตย์ ความเคารพ และความปลอดภัยของสินทรัพย์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าการมีส่วนร่วมของนักลงทุนทุกคนจะได้รับการปฏิบัติด้วยความจริงจังสูงสุดตามที่สมควรได้รับ

EBC เป็นพันธมิตรการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างเป็นทางการของ FC Barcelona ซึ่งให้บริการเฉพาะทางในภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เอเชีย ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และโอเชียเนีย EBC ยังเป็นพันธมิตรของ United to Beat Malaria ซึ่งเป็นแคมเปญของมูลนิธิสหประชาชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสุขภาพในระดับโลก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นมา EBC ได้สนับสนุนซีรีส์ที่เข้าถึงสาธารณะ "What Economists Really Do" ที่จัดทำโดย Department of Economics ของ Oxford University โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้เข้าใจเศรษฐศาสตร์ได้ง่ายขึ้น และการประยุกต์ใช้เศรษฐศาสตร์กับความท้าทายทางสังคมที่สำคัญ ๆ เพื่อเพิ่มความเข้าใจและการเสวนาของสาธารณะ

https://www.ebc.com/

ข้อมูลติดต่อด้านสื่อ:
Chyna Elvina
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
chyna.elvina@ebc.com

Douglas Chew
หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ระดับโลก
douglas.chew@ebc.com

ดูรูปภาพประกอบการแถลงข่าวนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/de039a63-af41-458e-872e-6e7bf94204fa/th